ข่าว

นักบาสเอ็นบีเอลุยพบเยาวชนผู้ลี้ภัยชาวกะเหรี่ยงจ.ตาก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นักบาสเอ็นบีเอ ทููตสันถวไมตรี ลุยพบเยาวชนผู้ลี้ภัยชาวกะเหรี่ยง จ.ตาก

             นักบาสเกตบอชื่อดังเอ็นบีเอ “บิสแม็ค ซูมบา บิยอมโบ” ทำหน้าที่ทููตสันถวไมตรีด้านกีฬา ลุยพบเยาวชนผู้ลี้ภัยชาวกะเหรี่ยง ที่ศูนย์อพยพชายแดนไทย- เมียนมา ที่บ้านอุ้มเปี้ยม จ.ตาก 

นักบาสเอ็นบีเอลุยพบเยาวชนผู้ลี้ภัยชาวกะเหรี่ยงจ.ตาก

นายรัตนกุล สังขศิลา ปลัดอำเภอพบพระ จ.ตาก ปฏิบัติหน้าที่ หัวหน้าพื้นที่พักพิงชั่วคราวผู้หนีภัยจากการสู้รบ บ้านอุ้มเปี้ยม ต.คีรีราษฎร์ อ.พบพระ จ.ตาก ให้การต้อนรับ "บิสแม็ค ซูมบา บิยอมโบ" (BISMACK SUUMBA BIYOMBO) นักบาสเกตบอลเอ็นบีเอ (National Basketball Association)ที่ทำหน้าที่เป็นทููตสันถวไมตรีด้านกีฬา พร้อมคณะเจ้าหน้าที่ของมูลนิธิไร้ท์ทูเพลย์ ประเทศไทย ที่ได้รับอนุญาตจากกระทรวงมหาดไทยไปพบปะกับเยาวชนในพื้นที่พักพิงฯ 

โดยมีการฝึกทักษะการเล่นกีฬาบาสเกตบอลให้แก่เยาวชนผู้ลี้ภัยและสอนพื้นฐานการเล่นบาสเกตบอล พร้อมให้กำลังใจในการสร้างแรงบันดาลใจให้เด็กๆ ณ สนามกีฬาศูนย์พักพิงฯบ้านอุ้มเปี้ยม ซึ่งได้รับความสนใจจากผู้ลี้ภัยจำนวนมาก โดยทางเจ้าหน้าที่พื้นที่พักพิง ได้อำนวยความสะดวก และดูแลรักษาความปลอดภัยอย่างเต็มที่

สำหรับ BISMACK SUUMBA BIYOMBO นักบาสเกตบอลเอ็นบีเอ ทีมโอแลนโด เมจิก เป็นนักกีฬาบาสเกตบอลชื่อดัง มีชื่อเสียงระดับโลก ได้ค่าตอบแทนหรือค่าเหนื่อย 17 ล้านเหรียญดอลล่าร์ต่อปี หรือประมาณ 600 กว่าล้านบาท 

นักบาสเอ็นบีเอลุยพบเยาวชนผู้ลี้ภัยชาวกะเหรี่ยงจ.ตาก

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ