ข่าว

มูลนิธิประชาปลอดภัย จี้"รบ."สั่งการคุมยอดตายพุ่งสงกรานต์61

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ประชาปลอดภัย"แถลงการณ์ฉ.2 จี้ "รบ." ส่งรมว.-ปลัดกระทรวง กำกับศูนย์ปลอดภัยทางถนน หวังสั่งการตรง-ระงับยอดตายพุ่ง

              เมื่อวันที่ 16 เมษายน 2561 --  นายนิกร จำนง ประธานคณะกรรมการมูลนิธิประชาปลอดภัย ออกแถลงการณ์เรื่อง  ความปลอดภัยทางถนนช่วงสงกรานต์ 2561 ฉบับที่ 2 เพื่อเรียกร้องไปยังรัฐบาลให้มอบหมาย บุคคลระดับรัฐมนตรีหรือปลัดกระทรวง เข้ากำกับการทำงานในศูนย์อำนวยการความปลอดภัยทางถนน โดยเร่งด่วน เพื่อออกคำสั่งเชิงรุกไปยังหน่วยงานต่างๆ ทั่วประเทศ ต่อการเข้มงวดมาตรการเสริมสร้างความปลอดภัยทางถนน ในระยะ 2 วัน คือ วันที่ 17-18 เมษายน ซึ่งเป็นช่วงการเดินทางกลับเข้ากรุงเทพฯ ของประชาชนที่มีภูมิลำเนาในต่างจังหวัด นอกจากนั้นขอเรียกร้องไปยังหน่วยปฏิบัติในพื้นที่และเส้นทางสัญจร ให้ดูแลสภาพของผู้ขับขี่รถ โดยเฉพาะอาการหลับในที่เกิดจากภาวะอ่อนเพลียจากการเดินทาง เพราะถือเป็นภาวะเสี่ยงที่นำไปสู่อุบัติเหตุจนกลายเป็นความสูญเสียได้
  
  

              นายนิกร ระบุผ่านแถลงการณ์ด้วยว่า ฝากไปยังประชาชนที่เดินทางกลับเข้ากรุงเทพฯ ให้เพิ่มความระมัดระวังทุกๆ ด้านเพื่อป้องกันหรือลดการสูญเสียกับตนรเองและครอบครัว รวมถึงประชาชนที่ใช้เส้นทางสัญจรบนถนน

 

มูลนิธิประชาปลอดภัย จี้"รบ."สั่งการคุมยอดตายพุ่งสงกรานต์61

             

              "ปัญหาความปลอดภัยทางถนนในช่วงวันหยุดเทศกาลวันสงกรานต์เกิดขึ้นมาก จากสถิติอุบัติเหตุ 5 วันอันตราย มียอดรวมผู้เสียชีวิตถึง323 ราย ซึ่งมากกว่าสถิติช่วงสงกรานต์ปีที่ผ่านมา ถึง18 ราย และมีความเป็นไปได้ที่รัฐจะไม่สามารถจะควบคุมให้ยอดผู้เสียชีวิตอยู่ในระดับค่าเฉลี่ยสามปีย้อนหลังคือ 399 รายได้แน่นอน จึงอยากเรียกร้องไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งดำเนินการเพื่อลดความสูญเสียที่จะเกิดขึ้น ในระยะ 2 วันที่เป็นช่วงวันรณรงค์" นายนิกร ระบุผ่านแถลงการณ์. 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ