ข่าว

กสทช.เรียกค่ายมือถือ คุยหาวิธีกันSMSดูดเงินปชช.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กสทช.เรียก ค่ายมือถือ หาแนวาทางกันSMSดูดเงินปชช. - ทรูมูฟเอช แจงกรณีทำข้อมูลลับปชช. รั่วไหล

           เมื่อวันที่ 16 เมษายน 2561 --  นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคม (กสทช.) เปิดเผยว่า จากกรณีที่ประชาชนมีข้อร้องเรียนที่ได้รับผลกระทบจากการรับบริการข้อความสั้น (SMS) ที่ไม่ได้สมัครโดยสมัครใจ และต้องชำระค่าใช้บริการนั้น ล่าสุดสำนักงาน กสทช. ได้เรียกผู้ประกอบการโทรศัพท์เคลื่อนที่ทุกรายที่ให้บริการ เข้าชี้แจง ในวันที่ 17 เมษายน เวลา 10.30 น.    

           "เรื่องSMS ดูดเงินจากประชาชน ถือเป็นปัญหาที่สำนักงาน กสทช. ให้ความสำคัญ เพราะเป็นกรณีที่ทำให้ประชาชนผู้ใช้บริการต้องเสียเงินโดยไม่ได้สมัครใจ โอเปอเรเตอร์ ต้องชี้แจงข้อมูลมาว่าเกิดอะไรขึ้น และจะแก้ไขปัญหาเหล่านี้ยังไง ประชาชนต้องไม่เจอกับ ปัญหา SMSดูดเงินเช่นนี้อีก" นาฐากร กล่าว

 

           ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในวันที่ 17 เมษายน นอกจากจะมีการตรวจสอบและหามาตรการป้องกันกรณีที่ประชาชนได้รับผลกระทบจากการได้รับบริการSMS โดยไม่สมัครใจและต้องชำระค่าบริการนั้น แล้ว ทางกรรมการ กสทช. ยังเรียกฝ่ายที่เกี่ยวข้องของบริษัททรูมูฟ เอช ประเทศไทยเข้าชี้แจงข้อเท็จจริงกรณีที่มีข่าวระบุว่า ทำข้อมูลส่วนตัวของผู้รับบริการ อาทิ ข้อมูลบัตรประชาชน, พาสปอร์ต ที่ฝากไว้ในระบบเก็บข้อมูลออนไลน์รั่วไหล ในเวลา 09.30 น. ที่ห้องประชุมชั้น 4 อาคารอำนวยการ สำนักงาน กสทช.

  

           ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนหน้านี้ นายฐากร เคยให้สัมภาษณ์ต่อประเด็นของทรูมูฟ เอช ก่อนการเข้าชี้แจงว่า หากการกระทำที่ปล่อยให้ข้อมูลของประชาชนเผยแพร่และถูกเข้าถึงจากบุคคลภายนอกที่ไม่เกี่ยวข้อง โดยเจตนา จะถือเป็นความผิดตามพระราชบัญญัติ(พ.ร.บ.) องค์กรจัดสรรคลื่นความถี่และกำกับการประกอบกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคม พ.ศ.2553  ที่มีการลงโทษสูงสุด คือเพิกถอนใบอนุญาต   อย่างไรก็ดีประเด็นดังกล่าวต้องตรวจสอบข้อเท็จจริงให้ปรากฎก่อน รวมถึงต้องรีบดำเนินการเพื่อคุ้มครองประชาชนผู้ใช้บริการ.

 

กสทช.เรียกค่ายมือถือ คุยหาวิธีกันSMSดูดเงินปชช.

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ