ข่าว

วอนบริจาคช่วย ร.ร.บ้านดงแคน หลังไฟไหม้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เชิญชวนบริจาคช่วยโรงเรียนบ้านดงแคน จ.มหาสารคาม หลังไฟไหม้อาคารเรียนหลังหลักของโรงเรียนวอดทั้งหลังเมื่อวันที่ 3 เมษายน ที่ผ่านมา

    

                จากกรณีที่เกิดเหตุไฟไหม้โรงเรียนบ้านดงแคน อำเภอยางสีสุราช จังหวัดมหาสารคาม โดยอาคารเรียนถูกไฟไหม้เสียหายทั้งหลัง เมื่อวันที่ 3 เมษายน ที่ผ่านมา ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างขั้นตอนดำเนินการเพื่อก่อสร้างอาคารเรียนหลังใหม่ขึ้นมาทดแทน

 

วอนบริจาคช่วย ร.ร.บ้านดงแคน หลังไฟไหม้

 

วอนบริจาคช่วย ร.ร.บ้านดงแคน หลังไฟไหม้

 

วอนบริจาคช่วย ร.ร.บ้านดงแคน หลังไฟไหม้

                อย่างไรก็ตาม เนื่องจากโรงเรียนจะต้องเปิดภาคเรียนในวันที่ 14 พฤษภาคม นี้ ทางโรงเรียนจึงจำเป็นต้องแก้ปัญหาเฉพาะหน้าเรื่องสถานที่เรียนหนังสือของเด็กๆก่อน ทางโรงเรียนจึงได้มีการเปิดขอรับบริจาคจากผู้มีจิตศรัทธา 

                นางวิไลวรรณ นิรุธติคุณ ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านดงแคน เปิดเผยกับคมชัดลึกออนไลน์ว่า ล่าสุดมีผู้ใจบุญบริจาคสมทบทุนเข้ามาประมาณ 3 แสนบาทเศษ ซึ่งทางโรงเรียนวางแผนว่าจะนำเงินบริจาคมามาก่อสร้างอาคารชั่วคราวกึ่งถาวรให้นักเรียน และซ่อมบำรุงอาคารเรียนอีกหลังที่อยู่ในสภาพเก่าและทรุดโทรม เนื่องจากมีอายุมากถึง 44 ปี ซึ่งที่ผ่านมาถูกปิดไว้ 

                 สำหรับอาคารเรียนที่ถูกไฟไหม้ไปนั้นเป็นอาคารเรียนหลักของนักเรียน ซึ่งอาคารนั้นมีอายุ 38 ปี

                ผู้อำนวยการโรงเรียน กล่าวว่า  โรงเรียนบ้านดงแคนมีนักเรียนทั้งหมด 92 คน เปิดสอนตั้งแต่ชั้นอนุบาล 1-2 และประถมศึกษาปีที่ 1-6 ต้องมีห้องเรียนสำหรับนักเรียนทั้งหมด 8 ห้อง แต่ตอนนี้มีห้องสำหรับเด็กเล็กแล้ว เป็นห้องที่อยู่ข้างๆห้องผู้อำนวยการ จึงยังต้องการห้องเรียนอีก 7 ห้อง ตอนนี้วางแผนว่าให้อาคารหลังใหม่มี 3 ห้อง และอีก 4 ห้อง ซ่อมแซมจากอาคารหลังเก่า

                “ตอนนี้โรงเรียนกำลังทำเรื่องขอรับบริจาคโต๊ะเก้าอี้เก่าจากโรงเรียนอื่นที่เพิ่งได้อาคารเรียนหลังใหม่ซึ่งจะมีโต๊ะเก้าอี้ชุดใหม่มาด้วย เพื่อจะได้ประหยัดค่าใช้จ่ายส่วนนี้” ผู้อำนวยการโรงเรียนกล่าว

                อย่างไรก็ตาม สำหรับผู้มีจิตศรัทธา ยังสามารถบริจาคสมทบทุนให้กับทางโรงเรียนได้ โดยโอนเข้าบัญชีของทางโรงเรียน ชื่อบัญชี “กองทุนบริจาคเพื่อการศึกษาโรงเรียนบ้านดงแคน” ธนาคารกรุงไทย สาขาเสริมไทยคอมเพล็กซ์ เลขที่บัญชี 774-0-40308-3   

 

วอนบริจาคช่วย ร.ร.บ้านดงแคน หลังไฟไหม้

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ