ข่าว

พายุฤดูร้อนพัดถล่มแพพันไร่เสียหายยับ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พายุฤดูร้อนพัดถล่ม "แพพันไร่" แหล่งท่องเที่ยวสำคัญของอำเภอรัตนวาปี จังหวัดหนองคาย แพ ร้านค้า ที่จอดรถ เสียหายเกือบทั้งหมด

               15 เม.ย. 61  เมื่อเวลาประมาณ 14.15 น.  ได้เกิดฝนตกหนักและพายุฤดูร้อนพัดถล่มในพื้นที่ อ.รัตนวาปี จ.หนองคาย เป็นระยะเวลากว่า 40 นาที ส่งผลให้ “แพพันไร่” แหล่งท่องเที่ยวสำคัญ ริมหนองคอน ซึ่งเป็นหนองน้ำสาธารณะขนาดใหญ่ เขตบ้านเจริญชัย ต.รัตนวาปี อ.รัตนวาปี ได้รับความเสียหายอย่างหนัก มีแพถูกพายุพัดเสียหาย ทั้งหลังคารวมไปถึงโครงสร้างของแพถึง 20 หลัง จากทั้งหมด 24 หลัง นอกจากนี้ร้านค้าและที่จอดรถก็ยังได้รับความเสียหายเกือบทั้งหมดเช่นกัน

 

 

 

               ก่อนที่จะเกิดพายุฤดูร้อนถล่ม อุณหภูมิในพื้นที่ จ.หนองคาย สูงเกือบ 40 องศาเซลเซียส ต่อเนื่องติดต่อกันหลายวัน ก่อนเกิดพายุลมแรงพัดถล่ม “แพพันไร่” ท้องฟ้ามืดครึ้ม ก่อนจะมีลมหมุน ตามมาด้วยฝนตกและลูกเห็บตก มีนักท่องเที่ยวอยู่บนแพประมาณ 50 คน พายุได้พัดแพเข้าฝั่ง ชาวบ้านที่เป็นสมาชิกของกลุ่ม “แพพันไร่” ได้ฝ่าสายฝนและลุยน้ำเข้าช่วยเหลือปลอดภัยทั้งหมด ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต พายุลมแรงเกิดขึ้นเป็นระยะเวลาประมาณ 40 นาที จึงสงบ เบื้องต้นชาวบ้านได้รายงานความเสียหายไปยังอำเภอแล้ว และต้องการความช่วยเหลือจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องโดยด่วน เพื่อจะได้เร่งซ่อมแซม แพ ร้านค้า และที่จอดรถที่เสียหาย รับนักท่องเที่ยวในช่วงนี้ ที่ถือเป็นช่วงที่มีนักท่องเที่ยวเข้ามาท่องเที่ยวมากที่สุด

พายุฤดูร้อนพัดถล่มแพพันไร่เสียหายยับ

พายุฤดูร้อนพัดถล่มแพพันไร่เสียหายยับ

พายุฤดูร้อนพัดถล่มแพพันไร่เสียหายยับ

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ