ข่าว

พายุฝนลมกระโชกร่มร่อนร่วงสาหัส

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

8 ชม.กู้ภัยช่วยชีวิตสาวเวียดนามร่วมงานมีทติ้งและเทรนนิ่งร่มร่อนนานาชาติ อ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา ถูกลมกระโชกพัดร่วงกระแทกหน้าผาบาดเจ็บสาหัส

               จากกรณีเมื่อเวลาประมาณ 12.00 น. วันที่ 14 เม.ย. ที่ผ่านมา  เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่าเกิดอุบัติเหตุร่มร่อนตกที่บริเวณรอยต่อเขาสะเดากับเขาพริก ต.หนองหญ้าขาว อ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา จึงได้รีบประสานงานกับหน่วยกู้ภัยฮุก 31 จุดย่อยหนองหญ้าขาว และเจ้าหน้าที่ป้องกันบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดนครราชสีมา และป้องกันบรรเทาสาธารณภัยเขต 5 นครราชสีมา ร่วมกับชาวบ้านกว่า 50 คน ออกค้นหา ทั้งภาคพื้นดินและทางอากาศ ตามพิกัดที่ชาวบ้านเห็นเหตุการณ์

 

 

 

               โดยใช้เวลานานกว่า 8 ชั่วโมง จึงพบนางสาว Pham Thengoc Lan หรือ นาวสาวรัน สัญชาติเวียดนาม อายุ 32 ปี ที่เข้าร่วมงานมีทติ้งและเทรนนิ่งร่มร่อนนานาชาติ ที่สนามกีฬาทางอากาศเขาสะเดา อ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา สภาพได้รับบาดเจ็บขาซ้ายหัก กระดูกไหปลาร้าด้านซ้ายหัก ตามร่างกายมีบาดแผลฟกช้ำหลายแห่ง เนื่องจากตกกระแทกกับต้นไม้และหน้าผาที่มีความสูงจากพื้นดินกว่า 508 เมตร อย่างแรง แต่ยังรู้สึกตัว เจ้าหน้าที่จึงได้ช่วยปฐมพยาบาลเบื้องต้นและค่อยๆ ช่วยกันนำตัวนางสาวรัน ผู้ได้รับบาดเจ็บลงจากภูเขา แต่ก็เป็นไปด้วยความยากลำบาก เนื่องจากหน้าผามีความสูงชันและผู้บาดเจ็บมีอาการหนัก หน่วยกู้ภัยฮุก 31 จึงวิทยุขอให้หน่วยกู้ชีพ รพ.สีคิ้ว นำอุปกรณ์ช่วยชีวิตผู้ป่วยเป็นเปลรับผู้ป่วยพิเศษ และขอหน่วยกู้ภัยที่สูงจากหน่วยกู้ภัยฮุก 31 ไปสมทบเพื่อช่วยเหลือ เพราะเกรงว่าผู้ป่วยจะกระทบกระเทือนและเป็นอันตรายไปมากกว่านี้
               นางสาวรัน เล่าว่า ตนเองเดินทางมาจากประเทศเวียดนาม เพื่อเข้าร่วมงานมีทติ้งและเทรนนิ่งร่มร่อนนานาชาติที่เขาสะเดา อ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา ระหว่างวันที่ 6 - 15 เมษายน 2561 ขณะกำลังร่อนอยู่นั้นได้มีลมกระโชกแรงและพายุฝนพัดมาอย่างหนัก ส่งผลให้ตนเองควบคุมร่มร่อนไม่ได้ ทำให้ตกกระแทกหน้าผาอย่างรุนแรง เป็นเหตุให้ได้รับบาดเจ็บดังกล่าว ดีที่ชาวบ้านเห็นเหตุการณ์ได้แจ้งหน่วยกู้ภัยของประเทศไทยออกค้นหา และให้การช่วยเหลือตนเองจนรอดชีวิตมาได้ในครั้งนี้ ต้องขอขอบคุณทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องเป็นอย่างสูง ตนเองจะไม่ลืมบุญคุณของคนไทยที่ช่วยเหลือตนเองให้รอดชีวิตในวันนี้
               ทั้งนี้ การจัดมีทติ้งและเทรนนิ่งร่มร่อนนานาชาติครั้งนี้ มีสมาคมกีฬาทางอากาศประเทศไทยเป็นเจ้าภาพ จัดขึ้นระหว่างวันที่ 6 - 15 เมษายน 2561 ณ สนามกีฬาทางอากาศ เขาสะเดา อ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา มีนักกีฬาร่มร่อนจาก 10 ประเทศ จำนวนกว่า 150 คน เข้าร่วมงาน อาทิ จีน , เวียดนาม , ฮ่องกง , ไต้หวัน , อินโดนีเซีย , มาเลเซีย และญี่ปุ่น

 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ