ข่าว

คสช.หวั่น พายุฤดูร้อน กระทบจราจร สั่ง จนท.เข้ม รับมือ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คสช.เตือน ประชาชน ระวัง เล่นน้ำหน้าร้อน เผย 4 วัน "ดื่มแล้วขับ จับยึดรถ" แล้ว  7,067 คัน

 

          15 เม.ย.2561- พ.อ.หญิงศิริจันทร์ งาทอง รองโฆษกคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เปิดเผยว่า ตามที่ กรมอุตุฯประกาศเตือนพายุฤดูร้อนอีกระลอกอาจเกิดขึ้นใน วันที่ 15-18 เมษายน นี้ โดยบริเวณไทยตอนบน อีสาน-ตะวันออก ได้รับผลกระทบก่อน ส่วนภาคเหนือ ภาคกลาง รวมถึงกทม.และปริมณฑล จะได้รับผลกระทบตามมา ขณะที่อากาศโดยรวม จะร้อนถึงร้อนจัด อุณหภูมิสูงสุดขึ้นไปถึง 40 องศา 

 

 

          คสช.หวั่น พายุฤดูร้อน กระทบจราจร สั่ง จนท.เข้ม รับมือ

          จากสภาพดังกล่าว คสช.กำชับให้ เจ้าหน้าที่ทุกส่วนได้เตรียมรับมือพร้อมเข้าช่วยเหลือประชาชน และดูแลเส้นทางให้สัญจรได้ปลอดภัย  ขณะเดียวกันขอเตือนประชาชนให้ระมัดระวังสุขภาพ หลีกเลี่ยงการเล่นน้ำในสภาพอากาศที่ร้อนเป็นเวลานานด้วย

คสช.หวั่น พายุฤดูร้อน กระทบจราจร สั่ง จนท.เข้ม รับมือ

          พ.อ.หญิงศิริจันทร์ กล่าวว่า ส่วนการอำนวยความสะดวก สร้างความปลอดภัยให้ประชาชนที่ใช้เส้นทางในช่วงเทศกาลสงกรานต์ตามมาตรการแก้ไขปัญหาอันเกิดจากการขับขี่ยานพาหนะ “ดื่มไม่ขับ จับยึดรถ” ของคณะรักษาความสงบแห่งชาตินั้น  กองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย ตำรวจ ฝ่ายปกครอง จิตอาสา ยังคงดำเนินไปอย่างต่อเนื่อง  เสริมด้วยการจัดตั้ง”ด่านชุมชน”และการใช้มาตรการทางสังคม ปฏิบัติต่อผู้มีพฤติกรรมเสี่ยงต่อความปลอดภัยด้วย เช่น ว่าการตักเตือน  ให้พัก ไม่ให้ขับต่อ  เก็บกุญแจรถไว้ชั่วคราว(คนในพื้นที่) หรือ แจ้งให้ผู้ปกครอง/ญาติมารับกลับ ทั้งนี้ยังผู้ใช้เส้นทางยังมีจำนวนมาก แต่ไม่หนาแน่นเหมือน 4 วันที่ผ่านมา

 

 

          คสช.หวั่น พายุฤดูร้อน กระทบจราจร สั่ง จนท.เข้ม รับมือ

          พ.อ.หญิงศิริจันทร์ กล่าวต่อว่า ส่วนสถิติการตรวจพบผู้กระทำผิดในลักษณะที่สุ่มเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุโดยประมาทด้วยการดื่มแล้วขับขี่ในวันที่ 14 เมษายน 2561 มีดังนี้ รถจักรยานยนต์ พบการกระทำความผิด 53,542  ครั้ง เจ้าหน้าที่จำเป็นต้องยึดรถไว้ 3,148 คัน ยึดใบอนุญาตขับขี่  3,862 ราย  และส่งผู้กระทำผิดดำเนินคดี 33,372 คน สำหรับรถโดยสารสาธารณะ/รถยนต์ส่วนบุคคล พบการกระทำความผิด 37,429  ครั้ง เจ้าหน้าที่ยึดรถยนต์ 928  คัน ยึดใบอนุญาตขับขี่ไว้  3,413 ราย  และส่งดำเนินคดี  16,720  คน

          โดยตลอด 4  วันที่ผ่านมา ( 11 – 14  เมษายน 2561)  เจ้าหน้าที่ได้ยึดรถที่ฝ่าฝืนมาตรการดื่มไม่ขับไว้แล้ว  7,067 คัน ( รถจักรยานยนต์ 5019 คัน และรถยนต์ 2048 คัน) ยึดใบอนุญาตขับขี่ 16,588 ราย  และดำเนินคดีกับผู้กระทำผิดในส่วนรถจักรยานยนต์ 82,589 คน รถโดยสารสาธารณะ/รถยนต์ส่วนบุคล 47,327 คน 

          ทั้งนี้ ในจุดบริการประชาชนของกองทัพบก ตามเส้นทางต่างๆ ยังคงมีผู้มาขอใช้บริการเป็นระยะ 
ซึ่งในวันที่ 14 เมษายน ที่ผ่านมา มีผู้เข้าใช้ บริการ  10,015  คน ส่วนใหญ่จะจอดพักรถ ดื่มกาแฟ เข้าห้องน้ำ  สอบถามเส้นทาง   ซ่อมตรวจสภาพรถ  ขอรับการปฐมพยาบาล รวมถึงการแจ้งเหตุด่วน เหตุร้าย ซึ่งเจ้าหน้าที่จะให้บริการตลอด 24  ชม.
                                             

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ