ข่าว

"บิ๊กป้อม"เหิรฟ้าต่างประเทศเช็กอัพสุขภาพ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"โฆษกกลาโหม"แจง"บิ๊กป้อม"ยื่นใบลานายกฯไปภารกิจส่วนตัวแค่เช็กอัพสุขภาพไม่ได้ทำบายพาสเตรียมเปิดบ้านพักให้เหล่าทัพรดน้ำอวยพรก่อนเหิรฟ้าสหรัฐประชุมรมต.กลาโหม

          12 เมษายน 2561 พล.ท.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงกรณีที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคสช.ได้บอกกับพล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมตรีและรัฐบุรุษที่ได้สอบถามถึงพล.อ.ประวิตร วงศ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีด้านความมั่นคงและรมว.กลาโหม ที่ไม่ได้มาร่วมรดน้ำขอพรวันสงกรานต์ที่บ้านสี่เสาเทเวศร์ วานนี้ (11เม.ย.) ว่า พล.อ.ประวิตร ไม่สบาย ไปตรวจเช็กสุขภาพเนื่องจากเป็นเส้นเลือดหัวใจต้องไปทำบายพาสนั้น  

          เรื่องนี้จริง ๆ แล้วพล.อ.ประวิตร ได้ลาไปทำภารกิจส่วนตัวที่ต่างประเทศ แต่ไม่ทราบว่าประเทศไหนและมีกำหนดเดินทางกลับในวันที่ 15 เม.ย.  เข้าใจว่าเดินทางไปเช็กอัพหรือตรวจสุขภาพมากกว่าคงไม่ไปทำบายพาสเพราะพล.อ.ประวิตร ได้เคยทำไปแล้ว ทั้งนี้เป็นการเดินทางไปพักผ่อนในตัวคงไม่น่ามีอะไรพิเศษซึ่งนายรัฐมนตรีก็ได้รับทราบแล้ว

          พล.ท.คงชีพ กล่าวอีกว่า พล.อ.ประวิตร มีกำหนดเดินทางไปร่วมประชุมกับรัฐมนตรีกลาโหมสหรัฐฯในเรื่องการสานต่อความร่วมมือด้านความมั่นคงของทั้งสองประเทศไม่ว่าจะเรื่องความมั่นคงหรือด้านการทหาร เป็นการสานต่อหลังจากที่นายกรัฐมนตรีเดินทางไปสหรัฐฯที่ผ่านมา โดยจะเดินทางพร้อมคณะที่มีตัวแทนจากทุกเหล่าทัพและเจ้าหน้าที่ด้านความมั่นคงที่เกี่ยวข้องไปด้วยระหว่างวันที่ 21- 26 เม.ย.นี้

          ผู้สื่อข่าวรายงานว่าหลังจากพล.อ.ประวิตร ลาไปพักผ่อนซึ่งจะเดินทางกลับในวันที่ 15 เม.ย.จากนั้นในวันที่ 16 เม.ย.พล.อ.ประวิตร จะเปิดบ้านพักซอยลาดพร้าว 71  เพื่อให้ผบ.เหล่าทัพ ข้าราชการ พ่อค้า นักธุรกิจประชาชนทั่วไปเข้ารดน้ำขอพรเนื่องในเทศกาลสงกรานต์

           

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ