ข่าว

"ชื่นชม"เซ็นทรัลโคราชจัดสงกรานต์ปลอดเหล้า

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ชื่นชม"เซ็นทรัลโคราชจัดสงกรานต์ปลอดเหล้า ห้ามน้ำเมาเข้าพื้นที่ ชูกิจกรรมสงกรานต์ปลอดเหล้าปลอดภัย ตามรอยเซ็นทรัลเวิลด์กทม.ชี้เป็นพื้นที่ครอบครัว ปลอดภัย

         12 เมษายน 2561 นายคำรณ  ชูเดชา ผู้ประสานงานเครือข่ายเฝ้าระวังธุรกิจสุรา เปิดเผยว่า ช่วงเทศกาลสงกรานต์นี้ เครือข่ายฯได้ติดตามการดำเนินกิจกรรมทางการตลาดของกลุ่มธุรกิจสุรา ซึ่งพบว่า ธุรกิจสุราได้จัดเวทีคอนเสิร์ตลานเบียร์ในช่วงสงกรานต์ นับพัน แห่งทั่วประเทศ ซึ่งเครือข่ายฯจะติดตามและเฝ้าระวังการทำผิดกฎหมาย  พ.ร.บ.ควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์พ.ศ.2551 อย่างใกล้ชิด

         ทั้งนี้เป็นที่น่ายินดี ที่ห้างใหญ่ อย่างเซ็นทรัล สาขานครราชสีมา ซึ่งเป็นห้างที่ตั้งอยู่ในเขตโซนนิ่ง ควบคุมร้านเหล้ารอบสถานศึกษา ได้จัดกิจกรรม สงกรานต์ปลอดเหล้า ขึ้นในพื้นที่ห้าง โดยไม่ได้ให้แบรนด์ธุรกิจสุรา หรือในเครือ มาจัดกิจกรรมใด ๆ ทั้งสิ้น

          นับเป็นการเคารพกฎหมายและสร้างกิจกรรมทางเลือกให้ ประชาชน ครอบครัว สามารถมาร่วมกิจกรรมสงกรานต์ ได้อย่างไม่ต้องกังวล เสี่ยงกับภัยสุรา คนเมาขาดสติ ทะเลาะวิวาท  ลวนลาม คุกคามทางเพศ รวมถึงอุบัติเหตุเมาแล้วขับ ขอชื่นชม ผู้บริหาร เซ็นทรัล สาขาโคราช นับเป็นห้างสรรพสินค้ารายใหญ่แห่งที่สองในประเทศไทย ที่จัดงานสงกรานต์ปลอดเหล้า  ตามรอยเซ็นทรัลเวิลด์ ซึ่งติดตลาดไปแล้วในกิจกรรมที่ได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวางในพื้นที่ กทม.

 

          "ชื่นชม"เซ็นทรัลโคราชจัดสงกรานต์ปลอดเหล้า

        "ขอชื่นชมเครือเซ็นทรัลและขอเชิญชวนพี่น้องประชาชนมาร่วมงานดีๆที่นี่ได้อย่างอุ่นใจ เครือข่าย คาดหวังการดำเนินกิจกรรม แบบนี้ในห้าง สาขา อื่นๆ ที่ทางห้าง สามารถเลือกและออกแบบกิจกรรมที่ดี สร้างสรรค์ เหมาะกับประชาชนทุกกลุ่ม จะเกิดขึ้นมากขึ้นเรื่อย ๆ " นายคำรณกล่าว

           นายฐิติชัย ดุ้งกลาง แกนนำเครือข่ายเยาวชนลดปัจจัยเสี่ยง จังหวัดนครราชสีมา  กล่าวว่า สงกรานต์ปีนี้ ห้างใหญ่อย่างเซ็ลทรัลโคราชจัดงานปลอดเหล้า โดยมีกิจกรรมน่าสนใจหลากหลาย เช่น อุโมงค์น้ำพุยาว 10 เมตร คอนเสิร์ตจากศิลปินดัง เทศกาลอาหารอร่อย คาดว่าบรรยากาศจะเป็นไปด้วยการอนุรักษ์สืบสานประเพณีปีใหม่ไทย และคาดว่าจะมีชาวโคราชและชาวต่างชาติสนใจเข้าร่วมงานเป็นจำนวนมาก  

          "เครือข่ายเยาวชนฯ ต้องขอขอบคุณและเห็นด้วยอย่างยิ่งที่ห้างใหญ่อย่างเซ็นทรัล เล็งเห็นความปลอดภัย ด้วยการจัดงานปลอดเหล้า สร้างพื้นที่สีขาว สนุกสนานเพลิดเพลิน ได้บรรยากาศวัฒนธรรมที่ดีงามของไทย ที่สำคัญไม่ต้องกังวลว่าจะมีเหตุการณ์เมาสุราทะเลาะวิวาท หรือลวนลาม ทำให้บรรยากาศเสียไป เป็นทางเลือกที่คนโคราชจะตัดสินใจได้ไม่ยากว่าจะสนุกแบบเสี่ยง ๆ หรือได้สนุกแต่อุ่นใจ ปลอดภัย"นายฐิติชัยกล่าว 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ