ข่าว

แม่พิมพ์เฮ !! กทม.เตรียมบรรจุครูกรณีพิเศษ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กทม.เตรียมบรรจุครูกรณีพิเศษ แก้ปัญหาโอนย้ายกลับภูมิลำเนา รุ่นแรกเดือน พ.ค.นี้ ทันเปิดภาคเรียนหน้า ระบุมี 6 สถาบันเข้าร่วมโครงการ

 
          11 เม.ย. 61 - นางวรรณวิไล พรหมลักขโณ รองผู้ว่าฯกทม. พร้อมด้วยนางฐานิตา แพร่วานิชย์ ผู้อำนวยการสำนักการศึกษา นางชมจิตร พงษ์เสมา ผู้อำนวยการเขตบางกะปิ และคณะ ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมการประเมินความเหมาะสมกับตำแหน่งและวิชาชีพครู (สอบสัมภาษณ์) ในการคัดเลือกบุคลากรตามโครงการความร่วมมือการผลิตครูกรณีพิเศษ เพื่อพัฒนาคุณภาพการศึกษาของกรุงเทพมหานคร เพื่อบรรจุและแต่งตั้งบุคคลเข้ารับราชการเป็นข้าราชการครูกรุงเทพมหานครตำแหน่งครูผู้ช่วย กรณีที่มีความจำเป็นหรือมีเหตุพิเศษ ณ โรงเรียนมัธยมบ้านบางกะปิ เขตบางกะปิ
 
          สำหรับโครงการดังกล่าวเป็นความร่วมมือระหว่างกรุงเทพมหานครกับมหาวิทยาลัยของรัฐและมหาวิทยาลัยราชภัฏในกรุงเทพมหานคร จำนวน 7 แห่ง ประกอบด้วย มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต มหาวิทยาลัยราชภัฏพระนคร มหาวิทยาลัยราชภัฏบ้านสมเด็จเจ้าพระยา มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา มหาวิทยาลัยราชภัฏจันทรเกษม และมหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี เปิดรับนิสิตนักศึกษาครูชั้นปีที่ 5 ที่มีภูมิลำเนาอยู่ในกรุงเทพมหานครและปริมณฑล เพื่อคัดเลือกเข้ารับบรรจุและแต่งตั้งเป็นข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษากรุงเทพมหานคร ตำแหน่งครูผู้ช่วย กรณีที่มีความจำเป็นหรือมีเหตุพิเศษ จำนวน 5 กลุ่มวิชา ได้แก่ วิทยาศาสตร์ ภาษาไทย ภาษาอังกฤษ อนุบาลศึกษา และคณิตศาสตร์ เพื่อแก้ไขปัญหาการขาดแคลนข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาของกรุงเทพมหานคร ที่เกิดจากการโอนย้ายกลับภูมิลำเนา

          รองผู้ว่าฯกทม. กล่าวอีกว่า ซึ่งในวันนี้มีสถาบันการศึกษาที่เข้าร่วมโครงการ 6 สถาบัน คือ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต มหาวิทยาลัยราชภัฏพระนคร มหาวิทยาลัยราชภัฏบ้านสมเด็จเจ้าพระยา มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา มหาวิทยาลัยราชภัฏจันทรเกษม และมหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี โดยสถาบันการศึกษาคัดเลือกนิสิตนักศึกษาครูหลักสูตร 5 ปี ที่มีภูมิลำเนาอยู่ในกรุงเทพมหานครและปริมณฑล และมีผลการเรียนเฉลี่ยวิชาเอก 3.0 ขึ้นไป ซึ่งมีนิสิตนักศึกษาที่มีคุณสมบัติครบตามเกณฑ์เข้ารับการคัดเลือก รวม 88 คน จากจำนวนทั้งหมด 90 อัตรา ทั้งนี้ผู้ที่ได้รับการคัดเลือกให้บรรจุและแต่งตั้งเข้ารับราชการเป็นข้าราชการครูกรุงเทพมหานคร ตำแหน่งครูผู้ช่วย จะต้องปฏิบัติหน้าที่ในโรงเรียนสังกัดกรุงเทพมหานครครบ 8 ปีก่อนจึงสามารถขอโอนย้ายได้
          นางวรรณวิไล กล่าวว่า การเปิดคัดเลือกครูกรุงเทพมหานครแบบนี้เป็นการจัดขึ้นครั้งแรก กรุงเทพมหานครรู้สึกยินดีที่นิสิตนักศึกษาทุกคนที่เข้ารับการประเมินความเหมาะสมกับตำแหน่งและวิชาชีพครูในวันนี้อยากจะเข้ามาเป็นครูของกรุงเทพมหานคร ขอให้ทุกคนตั้งใจสอบ การเป็นบุคลากรของกรุงเทพมหานครนั้นมีความก้าวหน้าให้กับทุกคน นอกจากนี้ยังมีโอกาสในการพัฒนาความรู้ความสามารถของตนให้สูงขึ้นต่อไปอีกด้วย โดยผู้ที่ผ่านการคัดเลือกทุกคนจะเริ่มทำงานในโรงเรียนสังกัดกรุงเทพมหานครในเดือน พ.ค. 61 ซึ่งทันกับการเปิดภาคเรียนหน้า

          รองผู้ว่าฯกทม. กล่าวต่อไปว่า สำหรับการจัดการเรียนการสอนให้เด็กกรุงเทพมหานครนั้น นอกจากจะส่งเสริมให้เด็กได้เรียนหนังสือแล้ว ยังสนับสนุนให้เด็กมีความสุขในการเรียนและทำกิจกรรม รวมถึงมีการเปิดโอกาสให้เด็กนักเรียนได้เรียนรู้ทางด้านสายอาชีพควบคู่กับการเรียนตามปกติด้วย ซึ่งเมื่อทุกคนได้รับการคัดเลือกเข้ารับการบรรจุและแต่งตั้งเป็นข้าราชการครูกรุงเทพมหานคร ตำแหน่งครูผู้ช่วยแล้ว ก็จะทราบรายละเอียดงานต่างๆของกรุงเทพมหานครได้ ขอให้ทุกคนโชคดีและผ่านการคัดเลือกเข้ามาเป็นครูของกรุงเทพมหานครทุกคน.

 

แม่พิมพ์เฮ !! กทม.เตรียมบรรจุครูกรณีพิเศษ

 

แม่พิมพ์เฮ !! กทม.เตรียมบรรจุครูกรณีพิเศษ

 

 

 


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ