ข่าว

"เปรมชัย"รายงานตัวศาลอาญาหลังได้รับอนุญาตออกนอกประเทศ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"เปรมชัย"รายงานตัวหลังศาลอนุญาตไปต่างประเทศ ระบุธุรกิจต่างประเทศต้องติดต่อ-ไปเอง ออกตัวตร.เห็นแย้งอัยการคดีล่าสัตว์ป่าเป็นหน้าที่ต่างคนต่างทำ

         10 เมษาย 2561 ที่ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก "นายเปรมชัย กรรณสูต" อายุ 63 ปี ประธานบริหารบริษัทอิตาเลี่ยนไทยฯ ผู้ต้องหาคดีครอบครองงาช้างแอฟริกาโดยไม่ชอบ และคดีล่าสัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวรในจ.กาญจบุรี ได้เข้ารายงานตัวต่อศาลอาญา ภายหลังได้รับอนุญาตให้เดินทางไปต่างประเทศเพื่อติดต่อธุรกิจ 

          "นายเปรมชัย" เปิดเผยว่า งานในต่างประเทศเป็นธุระสำคัญ ไม่อาจส่งตัวแทนไปทำงานแทนได้ จำเป็นต้องไปติดต่อเองจึงต้องเดินทางไปต่างประเทศหลายแห่งและบ่อยครั้ง เพราะมีการดำเนินธุรกิจร่วมกับต่างชาติหลายประเทศ เมื่อเสร็จภารกิจแล้วจึงกลับมารายงานตัวต่อศาลตามกำหนด 

           ส่วนเรื่องคดีความ (ร่วมกับพวกรวม 4  คนล่าสัตว์ป่า) ที่พนักงานสอบสวนมีความเห็นแย้งอัยการนั้น เป็นหน้าที่ของพนักงานสอบสวนต่างคนต่างทำหน้าที่ ไม่ขอแสดงความคิดเห็นเพราะที่ผ่านมาก็ตามข่าวจากสื่อมวลชนเช่นกัน

           ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับคดีครอบครองงาช้างแอฟริกา 2 คู่นั้น ปัจจุบันยังอยู่ระหว่างการฝากขังครั้งที่ 3 จะครบกำหนด 18 เม.ย.นี้ ซึ่งพนักงานสอบสวน กก.1 บก.ปทส. ได้ยื่นคำร้องฝากขังในข้อหาครอบครองงาช้างซึ่งเป็นซากสัตว์ป่าคุ้มครองไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต 

           โดยระหว่างการฝากขัง ศาลอาญาอนุญาตปล่อยชั่วคราว  ตีราคาประกัน 300,000 บาท แต่ไม่อนุญาตให้เดินทางออกนอกประเทศเว้นได้รับอนุญาตจากศาล ขณะที่ ศาลนัดให้ "นายเปรมชัย" ผู้ต้องหามารายงานตัวครั้งแรกเมื่อครบกำหนดฝากขังครั้งที่ 4 ในวันที่ 1 พ.ค.นี้ ตั้งแต่เวลา 08.30 น.

                      
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ