ข่าว

"ขนส่ง"โคราชสำรองรถ 100 คันรับผู้โดยสารตกค้าง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ขนส่งโคราช"สำรองรถ 100 คัน บรรเทาปัญหาผู้โดยสารตกค้าง คุมเข้มโชเฟอร์และผู้ให้บริการรถร่วม ต้องเป็นผู้ให้บริการที่ดี

         7 เมษายน  2561 นายศิระ บุญธรรมกุล ขนส่งจังหวัดนครราชสีมา จัดประชุมเตรียมความพร้อมการอำนวยความสะดวกให้กับผู้ใช้บริการรถโดยสารสาธารณะพร้อมรณรงค์ป้องกันลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ โดยมีผู้ประกอบการขนส่งรถโดยสารสาธารณะหมวด 2,3 และ 4 ในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา จำนวน 45 เส้นทาง รับฟังการชี้แจงแนวทางปฏิบัติการเป็นผู้ให้บริการรถสาธารณะที่ดีและการบังคับใช้พระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) การขนส่งทางบก จากนั้นเปิดโอกาสให้แสดงความคิดเห็นพร้อมซักถามข้อสงสัย

         นายศิระ ฯ ขนส่งจังหวัดนครราชสีมา เปิดเผยว่า ทุกช่วงเทศกาลสำคัญและวันหยุดยาว สถานีขนส่งโคราชทั้ง 2 แห่ง ซึ่งมีจำนวนเที่ยวรถให้บริการมากที่สุดในภูมิภาค จะมีผู้โดยสารแห่มาใช้บริการรถโดยสารสาธารณะพร้อมๆกัน โดยเฉพาะรถร่วมโดยสารหมวด 2 สาย 21 กรุงเทพ-นครราชสีมา ส่งผลให้จำนวนรถไม่เพียงพอต่อความต้องการ แม้เพิ่มเที่ยววิ่งก็ยังมีผู้โดยสารตกค้าง

         จึงประสานผู้ประกอบการรถโดยสารไม่ประจำทางจัดเตรียมสำรองไว้ 100 คัน และเพื่อความปลอดภัยในการเดินทาง พนักงานขับรถต้องไม่ขับรถเกินชั่วโมงทำงานและผ่านการตรวจหาสารเสพติด แอลกอฮอล์ทุกครั้งก่อน ออกปฏิบัติหน้าที่ ส่วนรถโดยสารหมวด 3 และ 4 มีข้อร้องเรียนการให้บริการและเก็บค่าโดยสารเกินกฎหมายกำหนด ได้เน้นกำชับให้ปฏิบัติตามกฎระเบียบอย่างเคร่งครัด ขณะนี้เส้นทางหลักถนนมิตรภาพ ได้ซ่อมบำรุงผิวจราจรอาจส่งผลให้ใช้เวลาเดินทางมากกว่าปกติ ขอให้วางแผนการเดินทางล่วงหน้า เพื่อลดปัญหาที่เกิดขึ้นเป็นประจำ

  

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ