ข่าว

"กลับบ้านปลอดภัย ใส่ใจกฎ ลดอุบัติเหตุ"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

จัดเต็ม !! หมอ พยาบาล และเจ้าหน้าที่รพ.อยุธยา แต่งกายผ้าไทย เดินแจกมะม่วงน้ำปลาหวานให้ผู้ใช้รถใช้ถนน เพื่อรณรงค์ป้องกันและลดอุบัติเหตุในช่วงเทศกาลสงกรานต์

 

             วันที่ 5 เมษายน 2561 ที่ โรงพยาบาลพระนครศรีอยุธยา นายแพทย์ธานินทร์ สีวราภรณ์สกุล ผู้อำนวยการโรงพยาบาลพระนครศรีอยุธยา เป็นประธานเปิดกิจกรรมรณรงค์ป้องกันอุบัติเหตุบนท้องถนนในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ประจำปี 2561 ภายใต้ชื่องาน “กลับบ้านปลอดภัย ใส่ใจกฎ ลดอุบัติเหตุ”

 

 

"กลับบ้านปลอดภัย ใส่ใจกฎ ลดอุบัติเหตุ"

 

 

             นายแพทย์ธานินทร์ สีวราภรณ์สกุล กล่าวว่า ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ของทุกๆปี จะมีประชาชนใช้รถใช้ถนนเดินทางกลับภูมิลำเนาและท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก จึงทำให้เสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุสูงกว่าช่วงเวลาปกติ โดยสาเหตุส่วนใหญ่จะเกิดจากการเมาแล้วขับ การขับรถเร็ว ไม่สวมหมวกนิรภัย และไม่ปฏิบัติตามกฎจราจร ทำให้ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ปีที่ผ่านมาของจังหวัดพระนครศรีอยุธยา มีผู้เสียชีวิตถึง 9 ราย ดังนั้นการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ จะทำให้ผู้ใช้รถใช้ถนนตระหนักถึงอันตรายของการเกิดอุบัติเหตุบนท้องถนนและความปลอดภัยในการเดินทางรวมทั้งปฏิบัติตามกฎจราจรอย่างเคร่งครัด เพื่อลดอัตราการเกิดอุบัติเหตุบนท้องถนน

 

 

"กลับบ้านปลอดภัย ใส่ใจกฎ ลดอุบัติเหตุ"

 

 

             ทั้งนี้ภายในงานได้มีการลงพื้นที่รณรงค์ประชาสัมพันธ์เกี่ยวกับวิธีการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน โดยเจ้าหน้าที่ทุกคนได้แต่งกายด้วยชุดผ้าไทยย้อนยุคตามกระแสของละครไทยเรื่องบุพเพสันนิวาสเดินนำมะม่วงน้ำปลาหวานไปแจกจ่ายให้กับประชาชนที่เข้ามาใช้บริการของโรงพยาบาลฯและที่สัญจรไปมาบนท้องถนน รวมถึงร้านค้าต่างๆที่อยู่บริเวณโรงพยาบาล จากนั้นได้นั่งรถรางล้อยางเคลื่อนที่รณรงค์ไปตามเกาะเมืองพระนครศรีอยุธยา ซึ่งบรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก ทั้งนี้นอกจากจะเป็นการรณรงค์ป้องกันและลดอุบัติเหตุแล้วยังเป็นการรณรงค์ให้ประชาชนแต่งกายด้วยชุดผ้าไทยย้อนยุคในการเล่นน้ำสงกรานต์ในปีนี้อีกด้วย

 

 

"กลับบ้านปลอดภัย ใส่ใจกฎ ลดอุบัติเหตุ"

 

 

 
 
 
logoline

ข่าวที่น่าสนใจ