ข่าว

"ภูซาง" คิกออฟ !! ฉีดวัคซีนพิษสุนัขบ้า

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ชาวบ้าน 3 หมู่บ้าน พื้นที่ชายแดน อ.ภูซาง จ.พะเยา นำสุนัขและแมวมาฉีดวัคซีน 'พิษสุนัขบ้า' 400 ตัว คาดมีอีกกว่า 1,000 ตัวในอีก 10 หมู่บ้าน

               5 เม.ย. 61  นายวิรุฬห์ สิทธิวงศ์ นายอำเภอภูซาง จังหวัดพะเยา เป็นประธานเปิดกิจกรรมคิกออฟ โครงการสัตว์ปลอดโรค คนปลอดภัย จากโรคพิษสุนัขบ้า ตามปณิธาน ศ.ดร.สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี ณ ลานโพธิ์วัดบ้านฮวก หมู่ 12 ต.ภูซาง อ.ภูซาง จ.พะเยา

 

 

               โดยมีหน่วยงานร่วมจัด คือ องค์การบริหารส่วนตำบลภูซาง สำนักงานปศุสัตว์จังหวัดพะเยา โดยสำนักงานปศุสัตว์ อ.ภูซาง และสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดพะเยา มีประชาชนนำสุนัขและแมวมารับการฉีดวัคซีนวันแรก กว่า 400 ตัว
               นายวิรุฬห์ กล่าวว่า ด้วยความตระหนักในพิษภัยของโรคพิษสุนัขบ้า ดังนั้น ทาง อบต.ภูซาง พร้อมด้วย สสจ.พะเยา สสอ.ภูซาง สำนักงานปศุสัตว์อำเภอภูซาง และ รพ.สต.บ้านฮวก จึงได้ร่วมจัดกิจกรรมดังกล่าวขึ้น เพื่อให้บริการฉีดวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้ากับสุนัขและแมวของประชาชนในพื้นที่ วันแรกมี 3 หมู่บ้าน ที่ขึ้นทะเบียนไว้ จำนวน 400 ตัว ส่วนที่เหลืออีก 10 หมู่บ้าน ประมาณ 1,000 ตัว ทาง อบต.ภูซาง และสำนักงานปศุสัตว์ อ.ภูซาง จะออกพื้นที่ให้บริการฉีดวัคซีนจนครอบคลุมทั้งพื้นที่ต่อไป

 

 

"ภูซาง" คิกออฟ !! ฉีดวัคซีนพิษสุนัขบ้า

 

 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ