ข่าว

'ฝนหลวง' แจงด่วน ไม่ใช่ต้นเหตุน้ำป่าขุนยวม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการฝนหลวงภาคเหนือ บินด่วนชี้แจง เหตุน้ำป่าไหลหลากที่บ้านเมืองปอน อ.ขุนยวม จ.แม่ฮ่องสอน ไม่ได้เกิดจากฝนหลวง

               4 เม.ย. 61  เมื่อเวลา 14.00 น.  นางสาวหนึ่งหทัย ตันติพลับทอง ผอ.ศูนย์ปฏิบัติการฝนหลวงภาคเหนือ พร้อมคณะ ได้เดินทางโดยเฮลิคอปเตอร์จากจังหวัดเชียงใหม่ มายังท่าอากาศยานแม่ฮ่องสอน และได้เปิดแถลงข่าว พร้อมด้วยประชาสัมพันธ์จังหวัดแม่ฮ่องสอน และเจ้าหน้าที่จากเกษตรจังหวัดแม่ฮ่องสอน ระบุว่า

 

 

               ทางศูนย์ปฏิบัติการฝนหลวง ได้ทำฝนหลวงบริเวณพื้นที่ อ.เมืองแม่ฮ่องสอน , อ.ขุนยวม จ.แม่ฮ่องสอน และ อ.แม่แจ่ม , อ.กัลยานิวัฒนา จ.เชียงใหม่ เพื่อสร้างความชุ่มชื้นและดับไฟป่าในพื้นที่ดังกล่าวจริง แต่ไม่ได้ทำให้เกิดน้ำป่าไหลหลากอย่างรุนแรง จนส่งผลกระทบต่อราษฎรในพื้นที่ อ.ขุนยวม แต่อย่างใด
               สำหรับกรณีที่เกิดน้ำป่าไหลหลากที่บ้านแม่ซอ หมู่ 5 ต.เมืองปอน อ.ขุนยวม จ.แม่ฮ่องสอน และส่งผลกระทบต่อเกษตรกรและราษฎรในพื้นที่ดังกล่าวนั้น ฝนที่ตกลงมาอย่างหนักเป็นกลุ่มฝนที่มาจากสหภาพเมียนมา พัดมาตามลมทิศตะวันตกเฉียงใต้เข้าสู่ไทย ส่วนฝนหลวงถูกลมดังกล่าวพัดเข้าสู่จังหวัดเชียงใหม่ ทำให้มีฝนตกเพียงเล็กน้อยเท่านั้น
               ทั้งนี้ การทำฝนหลวง ทางศูนย์ฯ จะมีการตรวจสอบกับทางสำนักงานเกษตรจังหวัดในทุกพื้นที่ เพื่อประเมินความต้องการของประชาชนเป็นหลัก ถ้าประชาชนอยู่ระหว่างการเก็บเกี่ยวพืชผลทางการเกษตร ทางศูนย์ฯ ฝนหลวงจะยกเลิกภารกิจ เพื่อไม่ให้ส่งผลกระทบต่อประชาชนแต่อย่างใด

 

 

'ฝนหลวง' แจงด่วน  ไม่ใช่ต้นเหตุน้ำป่าขุนยวม

 

 

'ฝนหลวง' แจงด่วน  ไม่ใช่ต้นเหตุน้ำป่าขุนยวม

 

 

'ฝนหลวง' แจงด่วน  ไม่ใช่ต้นเหตุน้ำป่าขุนยวม

 

 

 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ