ข่าว

สั่งยกเลิก'ปาเป้า-ปาโป่ง'งานของดีวังน้ำเย็น

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้ว่าฯ สั่งด่วน จนท.ฝ่ายปกครอง ลงพื้นที่จัดงานผลไม้ แอบแฝงการพนันประเภท 2 ปาเป้าปาโป่งพรึบ สั่งยกเลิกทั้งหมด

 

               ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้วสั่งด่วน ให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองลงพื้นที่จัดงานเทศกาลผลไม้และของดีเมืองวังน้ำเย็น หลังพบร้องเรียนปล่อยให้มีการแอบแฝง นำการพนันประเภท 2 ปาโป่งปาเป้า ตั้งพรึบทั่วงานกว่า 30 ร้าน

               เมื่อเวลา 21.00 น.วันที่ 3 เม.ย.61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรณีร้องเรียนการจัดงานเทศกาลผลไม้และของดีเมืองวังน้ำเย็น อ.วังน้ำเย็น จ.สระแก้ว ซึ่งจัดขึ้นบริเวณลานใกล้กับที่ว่าการอำเภอวังน้ำเย็น ระหว่างวันที่ 1-7 เม.ย.61 ว่า มีการนำการพนันประเภท 2 มาจัดกิจกรรมภายในงานโดยไม่ได้รับอนุญาตนั้น

 

สั่งยกเลิก'ปาเป้า-ปาโป่ง'งานของดีวังน้ำเย็น

 

               นายพรพจน์ เพ็ญพาส ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว เปิดเผยว่า ภายหลังทราบเหตุและตรวจสอบข้อมูลกรณีดังกล่าวแล้ว ปรากฏว่า มีการปฏิบัติเช่นนั้นจริง จึงสั่งการด่วนไปที่นายอำเภอและฝ่ายปกครองให้สนธิกำลังลงพื้นที่ทันที พร้อมสั่งการให้ยกเลิกกิจกรรมภายในงานดังกล่าวที่เข้าข่ายลักษณะการเล่นการพนันแล้ว

 

สั่งยกเลิก'ปาเป้า-ปาโป่ง'งานของดีวังน้ำเย็น

 

               ทั้งนี้ มีรายงานว่า ภายหลังผู้ว่าราชการจังหวัดสั่งการดังกล่าว ปรากฏว่า มีเจ้าหน้าที่ทหาร , ฝ่ายปกครอง และตำรวจจำนวนหนึ่ง ลงพื้นที่บริเวณงานฯ ซึ่งมีลักษณะเป็นเนินดิน มีเวทีกิจกรรมอยู่ด้านหน้าทางเข้างาน เต้นท์ขายผลไม้ในพื้นที่ อาทิ มะม่วง และลำไย ส่วนอื่นๆ จะเป็นร้านขายอาหาร เครื่องดื่ม และกิ่งพันธุ์ไม้ ดอกไม้ รวมประมาณ 20-30 ล๊อค ทิศตะวันตกเป็นเวทีคอนเสิร์ตและจอภาพยนตร์ ส่วนบริเวณทางทิศใต้ของงานเกือบทั้งหมด จะเป็นผู้ประกอบการร้านปาเป้า ปาโป่ง โยนห่วง บิงโก และอื่นๆ อีกประมาณ 30 ล๊อค ซึ่งจัดเป็นการพนันประเภท 2 ซึ่งอนุญาตให้จัดได้เฉพาะงานกาชาดเท่านั้น ส่วนงานเทศกาลอื่นๆ จะต้องได้รับอนุญาตจากผู้ว่าราชการจังหวัด

 

 

 

 

               อย่างไรก็ตาม จากการตรวจสอบข้อมูลการขออนุญาตไปที่ นายพรพจน์ เพ็ญพาส ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว ระบุว่า ไม่ได้มีการอนุญาตให้จัดกิจกรรมดังกล่าว เป็นลักษณะของการจัดงานโดยที่ไม่ได้แจ้งทางจังหวัดให้ทราบ แต่ได้สั่งการให้นายอำเภอวังน้ำเย็น ลงไปตรวจสอบแล้วและสั่งให้ยกเลิกการพนันประเภท 2 ดังกล่าว เนื่องจากเป็นการกระทำที่ผิดกฎหมายและไม่มีกฎหมายรองรับหากมีการร้องทุกข์ไปส่วนกลาง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ