ข่าว

งานบุญ !! เดิน-วิ่งการกุศลช่วยเด็กยากไร้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สพป.บุรีรัมย์เขต 4 เตรียมจัด 'เดิน-วิ่งการกุศล สพป.บุรีรัมย์ เขต 4 มินิมาราธอน ครั้งที่ 3' เพื่อนำรายได้และเงินบริจาคสร้างบ้านให้นักเรียนยากจน

 

           วันที่ 3 เม.ย.61 นายศักดา จันทร์ฝอย ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาบุรีรัมย์ เขต 4 นายสุนันท์ พวงโต ผู้อำนวยการกลุ่มส่งเสริมการจัดการศึกษา พร้อมด้วยคณะกรรมการจัดการแข่งขัน และตำรวจ สภ.พุทไธสง ร่วมกันแถลงข่าวจัดแข่งขัน “เดิน-วิ่งการกุศล สพป.บุรีรัมย์ เขต 4 มินิมาราธอน ครั้งที่ 3” ในวันที่ 22 เมษายน 2561 โดยมีผู้บริหารสถานศึกษาและเจ้าหน้าที่ ร่วมในการแถลงข่าวครั้งนี้ ที่ห้องประชุม ชั้น 2 สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาบุรีรัมย์ เขต 4 อ.พุทไธสง จ.บุรีรัมย์

           ทั้งนี้เพื่อนำรายได้จากการจัดแข่งขัน รวมถึงเงินที่ได้รับบริจาคจากผู้มีจิตศรัทธา สมทบทุนสร้างบ้านให้กับเด็กนักเรียนที่เรียนดีแต่มีฐานะยากจน ไม่มีที่อยู่อาศัยเป็นของตนเอง หรือมีแต่ไม่มั่นคงถาวร ไม่ปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน ตามโครงการสร้างบ้านน้ำใจ ของสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน เป้าหมาย จำนวน 6 หลัง ซึ่ง สพป.บุรีรัมย์ เขต 4 ดำเนินการสร้างบ้านให้นักเรียนโรงเรียนในสังกัดไปแล้ว จำนวน 2 หลัง ยังเหลือสร้างบ้านให้นักเรียนโรงเรียนในสังกัด อีกจำนวน 4 หลัง

           นอกจากนี้ยังเป็นการส่งเสริมให้ผู้บริหาร ครู นักเรียนโรงเรียนในสังกัด และประชาชนทั่วไป ได้หันมาออกกำลังกายด้วยการเดิน-วิ่ง เพื่อเสริมสร้างสุขภาพร่างกายให้สมบูรณ์แข็งแรง สุขภาพจิตดี ปราศจากโรคภัยไข้เจ็บ รู้จักใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์เพื่อห่างไกลจากอบายมุขและสิ่งเสพติดทุกชนิด

งานบุญ !! เดิน-วิ่งการกุศลช่วยเด็กยากไร้

 

           โดยจะมีการจัดแข่งขัน 2 ประเภท คือ ประเภทวิ่งมินิมาราธอน 10.5 กิโลเมตร ชายและหญิง รุ่นอายุไม่เกิน 15 ปี รุ่นอายุ 16-19 ปี รุ่นอายุ 20-29 ปี รุ่นอายุ 30-39 ปี รุ่นอายุ 40-49 ปี รุ่นอายุ 50-59 ปี หญิง รุ่นอายุ 50 ปีขึ้นไป และชายรุ่นอายุ 60 ปีขึ้นไป ประเภทเดิน-วิ่งเพื่อสุขภาพ (FUN RUN) 5 กิโลเมตร ชาย และหญิง รุ่นอายุไม่เกิน 12 ปี รุ่นอายุ 13-15 ปี รุ่นอายุ 16-19 ปี รุ่นอายุ 20-29 ปี รุ่นอายุ 30-39 ปี รุ่นอายุ 40-49 ปี ชายรุ่นอายุ 50-59 ปี หญิง รุ่นอายุ 50 ปีขึ้นไป และชายรุ่นอายุ 60 ปีขึ้นไป สำหรับผู้สนใจสามารถสมัครเข้าร่วมแข่งขันทางออนไลน์ได้ที่ https://sites.google.com/site/phutthaisongrunning2018/ และสมัครด้วยตนเอง ณ กลุ่มส่งเสริมการจัดการศึกษา สพป.บุรีรัมย์ เขต 4 ตั้งแต่บัดนี้จนถึงวันที่ 21 เม.ย.2561

           นายศักดา จันทร์ฝอย ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาบุรีรัมย์ เขต 4 กล่าวว่า การจัดแข่งขันเดิน-วิ่งมินิมาราธอนการกุศลในครั้งนี้ เพื่อนำรายได้จากการจัดแข่งขัน รวมถึงเงินที่ได้รับบริจาคจากผู้มีจิตศรัทธา สมทบสร้างบ้านให้กับเด็กนักเรียนที่เรียนดีแต่มีฐานะยากจนไม่มีที่อยู่อาศัยเป็นของตนเอง หรือมีแต่ไม่มั่นคงถาวร โดยมีเป้าหมายสร้างทั้งหมด 6 หลัง ๆ ละ 70,000-100,000 บาท โดยเบื้องต้นสร้างไปแล้ว 2 หลัง ที่เหลือจะทยอยสร้าง อีกทั้งยังเป็นการกระตุ้นส่งเสริมให้ครู นักเรียน และประชาชนทั่วไป ได้หันมาออกกำลังกายเพื่อเสริมสร้างสุขภาพร่างกายให้สมบูรณ์แข็งแรง สุขภาพจิตดี และรู้จักใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ด้วย คาดว่าการจัด “เดิน-วิ่งการกุศล สพป.บุรีรัมย์ เขต 4 มินิมาราธอน ครั้งนี้ จะมีทั้งเด็ก เยาวชน ข้าราชการ ประชาชนทั่วไป รวมถึงนักวิ่งจากระดับประเทศ และระดับโลกหลายจากประเทศ เข้าร่วมการแข่งขันรวมทั้งสิ้นมากกว่า 1,000 คน

งานบุญ !! เดิน-วิ่งการกุศลช่วยเด็กยากไร้

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ