ข่าว

ครม.คึกคัก ! "ออเจ้า"เข้า"ทำเนียบฯ"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ครม."ดี๊ด๊า"ออเจ้า"เข้าทำเนียบฯพบนายกฯ"พี่หมื่น"เอาฮาแซวแรง"นายกฯ"กำเริบไม่รู้จักกาลเทศะ "ขุนเรือง" เกือบโดนตัดหัว หลัง"พี่หมื่น"โบ้ยอยากเลือกตั้งเร็ว!!! 

             3 เมษายน 2561  พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) เป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) โดยก่อนการประชุมนายวีระ โรจน์พจนรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม ได้นำนักแสดง คณะผู้จัดละคร "บุพเพสันนิวาส"เข้าพบเพื่อประชาสัมพันธ์การจัดงานรณรงค์ส่งเสริมภาพยนตร์ และละคร ที่เกี่ยวกับการเทิดทูนสถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ และภาพยนตร์ที่สร้างรายได้ให้กับประเทศ โดยบรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก มีข้าราชการ เจ้าหน้าที่ในทำเนียบรัฐบาลแต่งชุดไทย มาส่งเสียงให้กำลังใจนักแสดงอย่างกึกก้องตั้งแต่ลงจากรถ โดยก่อนเดินขึ้นตึกบัญชาการ 1 พล.อ.ประยุทธ์ แซวข้าราชการว่า "ไม่ทำงานทำการหรือไง"

ครม.คึกคัก ! "ออเจ้า"เข้า"ทำเนียบฯ"

          ทั้งนี้ นักแสดงพระนางทั้ง 3 คู่ที่มาพบนายกฯ ประกอบด้วย "พี่หมื่นสุทรเทวา" โป๊ป-ธนวรรธน์ วรรธนะภูติ "แม่หญิงการะเกด"เบลล่า-ราณี แคมแปน "คอนสแตนติน ฟอลคอนหรือออกหลวงสุระสงคราม"  หลุยส์ สก๊อต์  "ท้าวทองกีบม้าหรือแม่มะลิ"  ซูซี่-สุษิรา แองจิลีน่า แน่นหนา "หมื่นเรืองราชภักดี" ปั้นจั่น-ปรมะ อิ่มอโนทัย และ"แม่หญิงจันทร์วาด"มะปราง-กัญญ์ณรัณ วงศ์ขจรไกล

          โดย พล.อ.ประยุทธ์ ได้ทักทายนักแสดงและคณะผู้จัดละครว่า ขณะนี้ออกอากาศละครในตอนใด เป็นตอนปัจจุบันหรืออดีตของนางเอก พร้อมถามถึงบทบาทของตัวละครแต่ละตัว ซึ่ง พล.อ.ประยุทธ์ ยอมรับว่า ไม่ได้ดูละครเรื่องนี้ แต่ได้ทราบข้อมูลจากการบอกเล่า จึงรู้สึกประทับใจ เพราะเป็นการอนุรักษ์วัฒนธรรมไทย เป็นการสานต่อสิ่งที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ได้ทรงทำไว้และนี่คือไทยนิยม คนไทยชอบดูละคร ดังนั้น ผู้จัดจึงต้องทำให้ดี เพื่อให้เกิดความประทับใจ

            นอกจากนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ยังบอกด้วยว่า ส่วนตัวชอบดูโทรทัศน์ที่มีสาระของต่างประเทศ ทั้งรายการอาหาร ศิลปะ จึงอยากให้บทละครไทยสร้างสรรค์เช่นนี้บ้าง โดยควรมีการนำเสนอที่ดีของไทยออกมา เพราะประเทศไทยเรามีหัตถศิลป์หลายอย่างที่น่าสนใจ มีการผลิตผลงานที่เป็นนวัตกรรมของตัวเอง จึงอยากให้นำสิ่งเหล่านี้มาสร้างเป็นบทละครด้วย   

         พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ขอให้นักแสดงดูแลสุขภาพ มีความเจริญก้าวหน้าในอาชีพ พร้อมแนะนำว่าควรมีอาชีพหลักนอกจากนักแสดงด้วย เพราะการเป็นนักแสดงนั้นมีการเปลี่ยนแปลงตลอดเวลา เนื่องจากมีนักแสดงใหม่ ๆ ก้าวขึ้นมาเรื่อย ๆ ในโอกาสนี้ นายกฯ ยังขอให้ผู้จัดละครได้หารือกับนายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ถึงการผลิตละครย้อนยุค เพราะนายวิษณุ มีความสามารถทางด้านนี้ เหมือนกับที่ได้เขียนหนังสือเรื่องข้ามสมุทร จึงขอให้ผู้จัดลองไปอ่านดู แม้อาจต้องใช้เวลาอ่านเป็นปีก็ตาม เพราะหนังสือเล่มใหญ่ แต่เป็นหนังสือขายดี

          นายกฯ ยัง แนะนำให้ผู้จัดละครได้สอดแทรกการวางตัวของผู้หญิงไทยในบทละครด้วย โดยต้องสอนสังคมผู้หญิงมีความรักนวลสงวนตัว รักษาประเพณีที่ดีงามของไทย และยังฝากให้ผู้ผลิต ได้สร้างละครที่เกี่ยวกับงานของรัฐบาล โดยให้ประสานรัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม รัฐมนตรีว่าการกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เพื่อพิจารณาร่วมกัน 

         นายกฯ กล่าวว่า ในส่วนของรัฐบาล หน่วยงานที่เกี่ยวข้องโดยเฉพาะกระทรวงศึกษาธิการและกระทรวงท่องเที่ยวฯ ต้องนำประวัติศาสตร์และสถาบันพระมหากษัตริย์ มาสอดแทรกในหนังสือเรียนด้วย เพราะที่ผ่านมานักเรียนเน้นการแค่การสอบผ่าน เรียนแต่หลังการ แต่ไม่รู้ถึงทิศทางของตัวเองว่าควรดำเนินชีวิตไปอย่างไร ฉะนั้น ทั้งครูและนักเรียนจะต้องเรียนรู้ตลอดชีวิตไปด้วยกัน ต้องขยันอ่านหนังสือ พร้อมอ่านบทความและวรรณคดี เพราะเป็นการรังสรรค์ตัวหนังสือให้มีชีวิตจิตใจ

ครม.คึกคัก ! "ออเจ้า"เข้า"ทำเนียบฯ"

          ผู้สื่อข่าวรายงานว่าในช่วงหนึ่งเมื่อนายกฯพูดคุยถึงบทกลอนต่างๆ นายกฯได้ให้โป๊ป โชว์บทการต่อว่านางเอกที่เป็นวลีเด็ดในละครที่คนติดหู โดยนายกฯให้พูดมาสักประโยค ขณะที่โป๊ปได้หันมาท่องบทกับนายกฯ "ออเจ้านี่กำเริบไม่รู้จักกาลเทศะ" ซึ่งยังท่องไม่ทันจบบท โป๊บรีบยกมือไหว้ขอโทษนายกฯ เรียกเสียงฮาให้คนในห้อง นายกฯจึงบอกให้พูดอีกครั้งแต่หันไปพูดกับเบลล่า พร้อมกับพูดแหย่ว่าไม่ได้บอกให้มาว่าฉัน ให้พูดกับเขาโน่น จากนั้นโป๊ปได้หันมาพูดบทดังกล่าวจนจบ พร้อมกันนี้นายกฯให้เบลล่าตอบโต้ ซึ่งตอบว่า นั่นแหละที่ชะม้อยชม้ายชายตา

         นอกจากนี้นายกฯยังให้ปั้นจั่น หันไปพูดกับมะปราง โดยปั้นจั่น กล่าวว่า ข้าไปส่งออเจ้าได้หรือไม่ นายกฯจึงหันไปถามว่าพูดอะไรนะ โดยปั้นจั่นบอกว่าส่วนใหญ่บทจะเข้ามาแล้วพาผู้หญิงกลับเรือนมาตลอด นายกฯถึงกับแซวว่า บทนี้น่าเล่น ไอ้นี่มันเล่นบทผู้ร้ายนี่หว่า บทผู้ร้ายน่าเล่นกว่าบทพระเอกอีก เพราะผู้ร้ายได้ใกล้ชิดกับนางเอก จากนั้นนายกฯให้มะปรางตอบกลับปั้นจั่น ซึ่งมะปรางตอบว่า ไม่ได้เจ้าคะ นายกฯบอกว่าที่ไม่ได้ต้องสอนให้รักนวลสงวนตัว

         พร้อมกันนี้นายกฯได้ถามว่า เห็นออเจ้าคนไหนบอกอยากเลือกตั้งเร็วขึ้น  โดยโป๊ป ได้ชี้ไปที่ปั่นจั่น ตอบทันทีว่า "ผมรอได้ครับท่านเข้าใจว่าต้องเป็นไปตามโรดแม็พ" ขณะที่โป๊บ ยุนายกฯให้สั่งโบยปั้นจั่น ซึ่งนายกฯตอบทันทีว่าให้เอามันไปตัดหัว ทันใดนั้นปั้นจั่นยกมือไหว้บอก ผมขอเซลฟี่นายกฯ ถึงกับทำนายกฯยิ้มโดยนายกฯบอกอย่างนั้นให้อภัย เอาไปโบยสิบทีพอไม่ต้องตัดหัว

          จากนั้นนักแสดงและผู้จัดได้มอบของที่ระลึกจากละครบุพเพสันนิวาสให้กับนายกฯ พร้อมมอบพวงมาลัย รวมถึงมอบอาหารที่อยู่ในละคร ทั้งมะม่วงน้ำปลาหวาน หมูโสร่ง ขณะที่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม ได้มอบชุดรดน้ำสงกรานต์และหนังสือจินดามณีให้แก่นายกฯ จากนั้นนายกฯ กล่าวว่า หนังสือจินดามณีอยากให้สอนวิธีการอ่านด้วย แจกแล้วต้องมีคำแนะนำว่ายากง่ายอย่างไร บางทีประชาชนเข้าไม่ถึง

          ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังการพบปะอย่างเป็นทางการ พล.อ.ประยุทธ์ ได้เชิญผู้กำกับและดารานักแสดงจากละคร "บุพเพสันนิวาส"ขึ้นไปเยี่ยมชมห้องประชุม ครม.ที่ชั้น 5 ตึกบัญชาการ 1 โดยไม่อนุญาตให้สื่อมวลชนและช่างภาพตามขึ้นไป โดยนายกรัฐมนตรีได้แนะนำถึงการบริหารจัดการและการประชุม ครม.ในทุก ๆ สัปดาห์ และได้ขอให้ดารานำทั้ง 6 คนได้แนะนำตัวเอง รวมทั้งบทที่ได้รับในบทละครบุพเพสันนิวาส ที่ไมโครโฟนของนายกรัฐมนตรี สร้างความครึกครื้นให้กับที่ประชุมเป็นอย่างมาก โดยนายกฯได้ให้เวลากับศิลปินดาราครั้งนี้นานถึง 1.15 ชั่วโมง

          ทั้งนี้ "หมื่นสุทรเทวา" หรือ โป๊ป-ธนวรรธน์ วรรธนะภูติ เปิดเผยเพียงสั้น ๆ หลังพบกับนายกฯ ว่านายกฯได้ขอให้ตั้งใจทำงานและฝากทางผู้จัดละครให้ทำละครออกมาดี ๆ ส่งเสริมค่านิยมของไทยด้วย

         ผู้สื่อข่าวรายงานว่าบรรดารัฐมนตรีต่างตื่นเต้นที่ได้เจอกับดารานักแสดงจากละครดังเรื่องดังกล่าว โดยเฉพาะแฟนคลับตัวยงอย่างนายวิษณุ กล่าวกับผู้สื่อข่าวด้วยสีหน้ายิ้มแย้มว่าวันนี้จะต้องถ่ายรูปกับบรรดาตัวละครให้ได้ ไม่เช่นนั้นถ้ากลับบ้านไป ก็จะเจอแม่บ้านต่อว่าเอาได้ เช่นเดียวกับ นพ.อุดม คชินทร  รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ  พล.อ.วัลลภ รักเสนาะ  เลขาสภาความั่นคงแห่งชาติ(สมช.) และรัฐมนตรีอีกหลายคนก็ได้ขอเขาถ่ายรูปเพื่อเป็นที่ระลึกอย่างสนุกสนาน

ครม.คึกคัก ! "ออเจ้า"เข้า"ทำเนียบฯ"

         ในช่วงท้ายก่อนเดินทางกลับของคณะดารานักแสดง ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทันทีที่เดินกลับลงมาจากตึกบัญชาการ 1 บรรดาแฟนคลับซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่และข้าราชการประจำทำเนียบรัฐบาลต่างส่งเสียงกรี๊ดร้องและพยายามเข้าไปใกล้ชิดเพื่อขอถ่ายรูป โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจสันติบาลพยายามกันไม่ให้เข้าประชิดตัว เนื่องจากมีแฟนคลับจำนวนมาก ในส่วนของบรรดานักแสดงนำก็ได้โบกมือทักทายและส่งยิ้มให้กับบรรดาแฟนคลับอย่างเป็นกันเอง ก่อนที่จะขึ้นรถตู้เดินทางกลับไป

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ