ข่าว

เพชรบุรีจัดแข่งขันตำส้มตำเฉลิมพระเกียรติ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คณะสงฆ์วัดทองนพคุณ ร่วมกับองค์การบริหารส่วนตำบลบางจาก และภาคีเครือข่าย 13 เครือข่าย จัดแข่งขันตำส้มตำ ในโครงการธรรมมะสานใจสายใยชุมชน

               ที่ วัดทองนพคุณ ตำบลบางจาก อำเภอเมือง จังหวัดเพชรบุรี คณะสงฆ์วัดทองนพคุณ ร่วมกับองค์การบริหารส่วนตำบลบางจาก และภาคีเครือข่าย 13 เครือข่าย ได้จัดงานโครงการธรรมมะสานใจสายใยชุมชน เพื่อเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เนื่องในวันคล้ายวันพระราชสมภพ 63 พรรษา 2 เมษายน และประชาสัมพันธ์กิจกรรมของวัดทองนพคุณ และตำบลบางจากให้เป็นที่รู้จักของคนทั่วไป

               ภายในงานได้จัดให้มีกิจกรรมเจริญพระพุทธมนต์เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี การรำถวายพระพร การสัมมนาเชิงปฏิบัติการเรื่องบ้าน วัด โรงเรียน การจำหน่ายสินค้าโอท็อป หรือของดีประจำตำบล ไฮไลท์ของงานอยู่ที่การแข่งขันตำส้มตำ ซึ่งแบ่งการแข่งขันเป็น 3 ประเภท คือ ประเภทการจัดซุ้มส้มตำสวยงาม ประเภทลีลาการตำส้มตำ และประเภทรสชาติส้มตำ ซึ่งมีหมู่บ้านในพื้นที่ตำบลบางจาก และตำบลวังตะโก อำเภอเมือง จังหวัดเพชรบุรี ส่งทีมเข้าแข่งจำนวน 8 หมู่บ้าน รวม 8 ทีม โดยทีมที่เข้าแข่งขันต่างตบแต่งซุ้มอย่างสวยงาม รวมทั้งผู้เข้าแข่งและกองเชียร์ของทุกทีมต่างแต่งกายชุดไทยย้อนยุคโบราณตามธีมออเจ้าบรรยากาศการแข่งขันเป็นไปด้วยความสนุกสนานในระหว่างแข่งขันมีการเปิดเพลงพระราชนิพนธ์ส้มตำของ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ผู้เข้าแข่งตำส้มตำต่างโชว์ลีลาการตำ มีการเต้นโชว์ระหว่างตำ ในขณะเดียวกันกองเชียร์ต่างก็โชว์ลีลาการเต้น ท่ามกลางเสียงเชียร์ของคนดู
               ผลการแข่งขัน ทีมแซ่บสะท้าน หมู่ที่ 3 ตำบลบางจาก คว้ารางวัลชนะเลิศประเภทการจัดซุ้มส้มตำสวยงามไปครอง ทีมเปิ้ล หมู่ 8 ตำบลบางจาก คว้ารางวัลชนะเลิศประเภทลีลาการตำส้มตำไปครอง และหมู่ 1 ตำบลวังตะโก คว้ารางวัลชนะเลิศประเภทรสชาติส้มตำไปครอง
               สำหรับการจัดโครงการธรรมมะสานใจสายใยชุมชนในครั้งนี้ มีผู้ช่วยศาสตราจารย์ดอกเตอร์ เสนาะ กลิ่นงาม อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบุรี เป็นประธานในพิธีเปิด

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ