ข่าว

ตรวจเลือกทหาร 'พะเยา' คึกคัก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ที่ จ.พะเยา ชายแท้ สาวประเภทสอง รวมถึงพระสงฆ์ เข้ารับการตรวจเลือกทหารกันอย่างคึกคัก

               2 เม.ย. 61  บรรยากาศการตรวจเลือกทหารกองเกินเข้าเป็นทหารกองประจำการในจังหวัดพะเยา ซึ่งมีการตรวจเลือก 2 อำเภอ คือ อ.เมืองพะเยา และ อ.ปง มีทั้งชายแท้ สาวประเภทสอง รวมถึงพระสงฆ์ เข้ารับการตรวจเลือกทหารกันอย่างคึกคัก

               ท่ามกลางญาติพี่น้อง พ่อแม่ และแฟนมาคอยลุ้นว่าจะได้เป็นทหารหรือไม่ โดยการตรวจเลือกทหารเขตอำเภอเมืองพะเยา ได้ใช้สถานที่โรงยิมโรงเรียนเทศบาล 3 (หล่ายอิงราษฎร์บำรุง) เป็นสถานที่ตรวจเลือกทหาร ส่วนอำเภอปง ได้ใช้สถานที่ว่าการอำเภอปง เกณฑ์ทหารปีนี้หญิงเทียมเข้าคิวตรวจเลือกคึกคัก
               นายวัชระพล เฉพาะธรรม อายุ 20 ปี ซึ่งได้สมัครใจขอเป็นทหารเพราะอยากรับใช้ชาติ
               นายนิพนธ์ ชมพู อายุ 21 ปี สาวประเภทสอง ที่เข้ารับการเกณฑ์ทหาร กล่าวว่า รู้สึกตื่นเต้นมาก ตนอยากใช้ชีวิตแบบผู้หญิง จึงยื่นเรื่องขอผ่อนผันและขอยกเว้นการเกณฑ์ทหารในครั้งนี้พร้อมกับกล่าวว่า ตนเองไม่อยากเป็นทหาร อยากเป็นบุคคลเพศที่สามอย่างนี้ และตนเองร่างกายยังไม่ได้เปลี่ยนแปลงทุกอย่างปกติครบถ้วน
               พ.อ.นำพล ผิวผ่อง สัสดีจังหวัดพะเยา กล่าวว่า จังหวัดพะเยามีการตรวจเลือกทหารกองเกินเข้าเป็นทหารกองประจำการ 7 วัน เริ่มตั้งแต่วันที่ 1 - 7 เม.ย. ยอดทหารที่รับเป็นทหารปีนี้อยู่ที่ 729 คน แยกเป็นผลัดหนึ่ง 363 คน และผลัดสองอีก 363 คน ของจังหวัดพะเยาทุกอำเภอ ทั้งนี้ จากการตรวจเลือกในปีนี้มีผู้ที่สมัครใจขอรับการตรวจเลือกการเป็นทหารและบางคนก็ขอจับใบดำใบแดง นอกจากนั้นยังมีกลุ่มบุคคลเพศที่สามจำนวนหนึ่งที่มายื่นเรื่องผ่อนผันและขอยกเว้นการเกณฑ์ทหารในครั้งนี้

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ