ข่าว

อุตุฯเตือน"อีสาน"รับมือพายุฤดูร้อนถล่ม!!

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กรมอุตุฯประกาศเตือนรับมือพายุฤดูร้อน 5-7 เม.ย.นี้ จ่อถล่มอีสาน-ภาคตะวันออก พายุฝนฟ้าคะนอง ลูกเห็บตก ลมกระโชกแรง และฟ้าผ่า ขณะที่ กทม.จะได้รับผลกระทบ 6-7เม.ย.นี้

         กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า ประจำวันที่ 2 เมษายน 2561 ประเทศไทยบริเวณภาคเหนือและภาคกลาง มีอากาศร้อน กับมีพายุฝนฟ้าคะนองและลมกระโชกแรง ส่วนภาคตะวันออกเฉียงเหนือพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง และฟ้าผ่า สำหรับภาคใต้มีฝนเพิ่มขึ้น ขอให้ประชาชนบริเวณภาคเหนือและภาคกลาง ระมัดระวังอันตรายจากพายุฝนฟ้าคะนองและลมกระโชกแรงไว้ด้วย

 

        พายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน (มีผลกระทบตั้งแต่วันที่ 5-7 เมษายน 2561)”ฉบับที่ 1 ลงวันที่ 01 เมษายน 2561 ในช่วงวันที่ 5-7 เมษายน 2561 ประเทศไทยตอนบนจะมีพายุฤดูร้อนเกิดขึ้น โดยมีลักษณะของพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง และฟ้าผ่า กับมีลูกเห็บตกบางพื้นที่ 

 

        โดยจะมีผลกระทบทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกในช่วงวันที่ 5-7 เมษายน 2561 ส่วนภาคเหนือ ภาคกลาง รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล จะเริ่มได้รับผลกระทบในช่วงวันที่ 6-7 เมษายน 2561 จึงขอให้ประชาชนในบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากพายุฤดูร้อนที่จะเกิดขึ้น 

 

        โดยหลีกเลี่ยงการอยู่ในที่โล่งแจ้ง ใต้ต้นไม้ใหญ่ และป้ายโฆษณาที่ไม่แข็งแรง รวมถึงระวังอันตรายจากฟ้าผ่า สำหรับเกษตรกรควรเตรียมการป้องกันและระวังความเสียหายที่จะเกิดต่อผลผลิตทางการเกษตรไว้ด้วย

 

        ทั้งนี้เนื่องจากบริเวณความกดอากาศสูงจากประเทศจีนจะแผ่ลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบนและทะเลจีนใต้ ในขณะที่ประเทศไทยมีอากาศร้อน ทำให้บริเวณดังกล่าวจะมีพายุฤดูร้อนเกิดขึ้น โดยจะเริ่มแผ่เข้ามาปกคลุมบริเวณภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกก่อน

 

        จึงขอให้ประชาชนติดตามประกาศจากกรมอุตุนิยมวิทยาอย่างใกล้ชิด

        ประกาศ ณ วันที่ 1 เมษายน พ.ศ. 2561 เวลา 11.00 น.

        กรมอุตุนิยมวิทยาจะออกประกาศฉบับต่อไปใน วันที่ 2 เมษายน พ.ศ. 2561 เวลา 11.00 น.

---***---

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ