ข่าว

บรรพชาสามเณรภาคฤดูร้อนถวายเป็นพระราชกุศล(คลิป)

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

จ.พิษณุโลกร่วมกับวัดพระศรีรัตนมหาธาตุวรมหาวิหาร บรรพชาสามเณรภาคฤดูร้อน ระหว่าง 29 มี.ค.-11 เม.ย.นี้ จำนวน 216 รูป เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล

        ที่วิทยาลัยสงฆ์พุทธชินราช มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย ตำบลบึงพระ อำเภอเมืองจังหวัดพิษณุโลก นายบำรุง รื่นบันเทิง รองผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก เป็นประธานฝ่ายฆารวาส ในพิธีบรรพชาสามเณรภาคฤดูร้อนประจำปี 2561 จำนวน 216 รูป เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ในระหว่างวันที่ 29 มีนาคมถึง 11 เมษายน 2561 ณ วิทยาลัยสงฆ์พุทธชินราช มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย

        โครงการดังกล่าว จังหวัดพิษณุโลก ร่วมกับวัดพระศรีรัตนมหาธาตุวรมหาวิหาร ได้ดำเนินโครงการบรรพชาสามเณรภาคฤดูร้อนประจำปี 2561 จำนวน 216 รูป เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร เพื่อถวายความจงรักภักดีและรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณที่พระองค์ทรงมีแก่พสกนิกรทุกหมู่เหล่าและเพื่อสืบสานปณิธานการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ให้มีความรู้ดังพระราชดํารัสตอนหนึ่งที่ว่า

         งานการศึกษาเป็นงานที่สำคัญที่สุดอย่างหนึ่งของชาติ เพราะความเจริญและความเสื่อมของชาตินั้น ขึ้นอยู่กับการศึกษาของพลเมืองเป็นส่วนใหญ่? เราต้องจัดการศึกษาให้เข้มแข็งยิ่งขึ้นและสิ่งที่เป็นรากฐานของชีวิตคือการสร้างกระบวนการคิดให้เข้มแข็งการเรียนรู้ประวัติศาสตร์ท้องถิ่นจะทำให้เกิดสำนึกรักถิ่นฐานบ้านเกิดซึ่งใน

 

 

บรรพชาสามเณรภาคฤดูร้อนถวายเป็นพระราชกุศล(คลิป)

       ขณะนี้ความรักประเทศชาติเป็นสิ่งสำคัญที่สุด การเกิดจิตสำนึกในความเป็นไทยและเห็นคุณค่าในวิถีชีวิตตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงประกอบกับหลักธรรมในพระพุทธศาสนาที่นำหล่อหลอมจะทำให้ยกระดับคุณภาพชีวิตของเยาวชนให้อยู่ดีมีสุขเป็นเยาวชนพลเมืองดีของชาติต่อไป

 

 

บรรพชาสามเณรภาคฤดูร้อนถวายเป็นพระราชกุศล(คลิป)

        ในวันนี้ ได้มีพิธีสอนนาคโดยพระศรีรัตนมุนี ดร. ผู้รักษาแทนการแทนเจ้าคณะจังหวัดพิษณุโลก พิธีมอบผ้าไตรและพิธีบรรพชาโดยนายบำรุง รื่นบันเทิง รองผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก ประธานฝ่ายฆราวาส มีหัวหน้าส่วนราชการ อาทิ ศึกษาธิการจังหวัดพิษณุโลก สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา 4 เขตพื้นที่การศึกษา วัฒนธรรมจังหวัด พร้อมประชาชน เข้าร่วมพิธีเป็นจำนวนมาก

------***----

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ