ข่าว

ยิ้มได้ !! อสังหาฯ ขอนแก่นกระเตื้องรับเมกะโปรเจกต์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เปิดไตรมาสแรกมหกรรมบ้านและคอนโดกระตุ้นตลาด นายกอสังหาฯ ขอนแก่น ชี้ แรงซื้อและเศรษฐกิจกระเตื้อง

               ที่ ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติขอนแก่น หรือ KICE ได้มีการจัดมหกรรมบ้านและคอนโด โดยมีผู้ประกอบการทั้งจากส่วนกลางและท้องถิ่นที่มีโครงการในจังหวัดขอนแก่น ร่วมเปิดบูธ รวมทั้งธนาคารเสนอเงื่อนไขพิเศษสำหรับลูกค้าเข้าร่วมจำนวนมาก
               ซึ่งการจัดงานครั้งนี้เพื่อให้เกิดการกระตุ้นตลาดบ้านและคอนโดที่คาดว่าแนวโน้มในปีนี้จะดีขึ้นตามภาวะเศรษฐกิจและการขับเคลื่อนตามนโยบายที่อยู่อาศัยแห่งชาติ โดยงามหกรรมบ้านจะมีไปจนถึงวันที่ 8 เมษายน นี้
               นายชาญณรงค์ บุริสตระกูล นายกสมาคมอสังหาริมทรัพย์จังหวัดขอนแก่น เปิดเผยว่า สถานการณ์ตลาดอสังหาฯ แนวโน้มปีนี้ทิศทางการเติบโตค่อนข้างบวก หลังจากที่แผ่วมาระยะหนึ่ง จากที่ก่อนหน้าเคยกังวลเรื่องของฟองสบู่ โอเวอร์ซัพพลาย แต่จนถึงขณะนี้ถือว่าทุกอย่างค่อยคลี่คลาย จากที่มีมากได้ทยอยซื้อทยอยขาย โดยเฉพาะคอนโดมิเนียมตอนนี้เหลือไม่มากแล้ว ซึ่งถึงเวลาที่จะขึ้นโครงการใหม่ แต่ทั้งนี้การขึ้นโครงการใหม่ของนักลงทุนได้เพิ่มความระมัดระวัง มีการศึกษาและทำแบบค่อยเป็นค่อยไปมากขึ้น ไม่บูมตลาดจนเกิดภาวะเหมือนที่ผ่านมา
               จังหวัดขอนแก่นกำลังมีการเคลื่อนไหวหลายด้านการพัฒนาเมืองการพัฒนาระบบขนส่งมวลชน ตอนนี้ภาคเศรษฐกิจหลายด้านเจริญเติบโตมีการสร้างโครงการเติบโตไปพร้อมๆ กัน โครงการที่กำลังจะเปิดตัวใหม่เริ่มต้นมากขึ้น ธนาคารให้สินเชื่อเงื่อนไขที่ดีกับผู้ซื้อมากขึ้น ทางรัฐเองก็มีโครงการส่งเสริมผู้มีรายได้น้อย
               ปัจจัยหลักที่จะขับเคลื่อนคือเรื่องของกำลังซื้อและเศรษฐกิจ ภาคเศรษฐกิจใหม่จังหวัดขอนแก่นมีการลงทุน เช่น ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติ โครงการขยายโรงพยาบาลของมหาวิทยาลัยขอนแก่น การพัฒนาระบบขนส่งทั้งรถไฟรางเบา รถไฟรางคู่

               นายกสมาคมอสังหาริมทรัพย์จังหวัดขอนแก่น กล่าวอีกว่า ผู้ประกอบการมีการเตรียมตัวให้พร้อมมากขึ้นกับการขึ้นโครงการ ส่วนใหญ่จะเป็นแนวราบมากกว่า เพราะความต้องการบ้านเดี่ยวขนาดเล็ก ระดับราคาหลังละ 2 ล้านบาทขึ้นไปยังคงมีมาก และออกไปทุกด้านทุกพื้นที่ของเมืองเพราะตัวเมืองเริ่มขยายทุกด้านทั้งสาธารณูปโภคและการคมนาคม ส่วนคอนโดมิเนียมจะขึ้นใหม่ประมาณ 3 โครงการ ซึ่งจะเป็นในลักษณะไม่เร่งขายแต่จะค่อยๆ ทยอยขาย

ยิ้มได้ !! อสังหาฯ ขอนแก่นกระเตื้องรับเมกะโปรเจกต์

ยิ้มได้ !! อสังหาฯ ขอนแก่นกระเตื้องรับเมกะโปรเจกต์

ยิ้มได้ !! อสังหาฯ ขอนแก่นกระเตื้องรับเมกะโปรเจกต์

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ