ข่าว

ยิงยาสลบ 'เจ้าแดง' ประกาศหาผู้รับเลี้ยง !!

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ช่วยชีวิต !! ยิงยาสลบ 'เจ้าแดง' หมาจรจัดที่ถูกคนใจร้ายใช้ธนูยิงใส่ตาทะลุแก้ม ส่งรักษาตัวโรงพยาบาล โชคดีตาไม่บอด พร้อมประกาศหาผู้ใจบุญรับเลี้ยง

 

            ความคืบหน้ากรณี “เจ้าแดง” สุนัขจรจัดพันธุ์ไทย เพศผู้ ถูกคนใจร้ายใช้ธนูยิงตาซ้ายทะลุแก้ม เจ็บปวดทรมานมากว่า 5 วัน ที่สวนสาธารณหนองตะไก้ บ้านหนองขาม ต.หนองบัว อ.เมือง จ.อุดรธานี โดยนางนภัสสร ฮ็อดเจส อายุ 48 ปี และนายแรนดี้ อายุ 61 ปี ชาวอเมริกา สามีภรรยาคนรักสุนัข พยายามเข้าไปทำความคุ้นเคยเพื่อนำตัวไปรักษา แต่ “เจ้าแดง” ไม่ยอมให้จับและวิ่งหนีไปหลบซ่อนตัว

            ล่าสุดเมื่อเวลา 19.10 น. วันที่ 31 มีนาคมที่ผ่านมา ที่โรงพยาบาลสัตว์บำรุงรักษ์ ถ.อุดรดุษฎี เขตเทศบาลนครอุดรธานี นางนภัสสร แจ้งมาทางผู้สื่อข่าวว่า สามารถจับตัว “เจ้าแดง” ได้แล้ว ด้วยการยิงลูกดอกยาสลบ พบว่า “เจ้าแดง” นอนสลบหมดสติอยู่หลังรถของนางนภัสสร โดยที่ตาซ้ายของเจ้าแดงที่มีลูกธนูที่ปักคาอยู่ได้หลุดออกไปแล้ว ทางเจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาลสัตว์ ได้นำตัวเจ้าแดงเข้าห้องผ่าตัดทันที โดยมีนายสัตวแพทย์ จิราวัฒน์ พาลี หรือหมอปอ ได้ทำการตรวจบาดแผลพบว่าลูกธนูทะลุเฉียดลูกตาของเจ้าแดงไปเล็กน้อย ที่บาดแผลมีเลือดไหล อักเสบ คาดว่าตาจะไม่บอด จึงทำการห้ามเลือด ทำความสะอาดบาดแผล และเย็บบาดแผลให้

ยิงยาสลบ 'เจ้าแดง' ประกาศหาผู้รับเลี้ยง !!

ยิงยาสลบ 'เจ้าแดง' ประกาศหาผู้รับเลี้ยง !!

 

            นายสัตว์แพทย์ จิราวัฒน์ อธิบายว่า ลูกดอกได้หลุดออกจากแผล แต่ยังมีเลือดไหล จึงต้องห้ามเลือดก่อน ดูจากบาดแผลโชคดีที่ลูกธนู ไม่กระทบเข้าที่ลูกตา ไม่น่าจะส่งผลต่อการสูญเสียการมองเห็น แต่ยังคงต้องฝ้าดูอาการ ที่อาจจะมีการติดเชื้อ

            นางนภัสสร เปิดเผยว่า หลังจากนำคลิปวีดีโอเจ้าแดงลงเฟซบุ๊ก ได้มีแฟนเพจที่ใช้ชื่อ "Bundit Muenruaekham" ซึ่งเป็นชาว จ.หนองคาย แต่ทำงานอยู่เชียงใหม่ อาสาเดินทางมาเป่าลูกดอกยาสลบ เพื่อจับตัวเจ้าแดงในเย็นวันนี้ ขณะที่กำลังช่วยกันตามหาเจ้าแดงรอบหนองตะไก้ ได้รับแจ้งทางโทรศัพท์ว่า เจ้าแดงอยู่ภายในค่าย ตชด.24 ค่ายเสนีย์รณยุทธ ทางประตูหลังค่าย ติดหนองตะไก้

ยิงยาสลบ 'เจ้าแดง' ประกาศหาผู้รับเลี้ยง !!

ยิงยาสลบ 'เจ้าแดง' ประกาศหาผู้รับเลี้ยง !!

ยิงยาสลบ 'เจ้าแดง' ประกาศหาผู้รับเลี้ยง !!

 

            “กระทั่งเวลาประมาณ 18.00 น. เห็นเจ้าแดงวิ่งออกมาจากป่าหลังค่าย ตชด.24 เพื่อจะมารอกินอาหารจากผู้ใจดีนำมาให้ทุกเย็น เจ้าแดงวิ่งผ่านมาทางที่พวกเรายืนอยู่พอดี ตอนแรกไม่มั่นใจว่าจะใช่เจ้าแดงหรือไม่ เพราะไม่เห็นลูกธนูที่ปักคาที่ตาซ้ายแล้ว แต่เจ้าแดงหยุดมอง สามีตนจำได้ว่าเป็นเจ้าแดง เป็นจังหวะที่คุณบัณฑิต ได้ใช้ท่อเหล็กเป่าลูกดอกยาสลบถูกลำตัวพอดี เจ้าแดงวิ่งต่อไปประมาณ 20 นาที จึงสลบไม่รู้สึกตัว เมื่อตรวจดูก็พบบาดแผลเลือดไหล จึงรีบนำตัวมาโรงพยาบาลทันที”

            นางนภัสสร บอกอีกว่า มีเด็กที่บ้านอยู่ใกล้บริเวณที่พบเจ้าแดง เล่าว่า เมื่อวานนี้มีเด็กนักเรียนชาย มาวิ่งไล่จับเจ้าแดง เพื่อจะช่วยดึงลูกธนูออกให้ เด็กกลุ่มดังกล่าวอาจเป็นคนเอาลูกธนูออกก็เป็นได้ หรือไม่ก็เจ้าแดงอาจจะไปชนสิ่งกีดขวางจนทำให้ลูกดอกหลุดออก หลังจากหมอปอรักษาแผลเจ้าแดงเสร็จ ได้ให้หมอปอทำหมันด้วย หลังจากนั้นจะให้เจ้าแดงนอนรักษาตัวที่โรงพยาบาลสัตว์แห่งนี้ จากนั้นคงจะระดมทุนในการรักษาจากผู้ใจบุญ และหาบ้านให้เจ้าแดงอยู่ต่อไป เพราะเกรงว่าจะมีคนใจร้ายมาทำร้ายเจ้าแดงอีก พรุ่งนี้ตนจะมาดูอาการเจ้าแดงอีกครั้ง ทั้งนี้มีผู้โทรศัพท์มาสอบถามตลอดว่า พบเจ้าแดงหรือยัง พอบอกว่ากำลังอยู่ที่โรงพยาบาลฯ ทุกคนก็ขอให้เจ้าแดงปลอดภัย

 

           

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ