ข่าว

สงขลาลงทะเบียนแรงงานต่างด้าววันสุดท้ายยังเนืองแน่น

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สงขลา - แรงงานต่างด้าว 3 สัญชาติ ทั้งเมียนมา ลาว กัมพูชา ยังคงทยอยมายื่นเรื่องจัดทำทะเบียนประวัติและขออนุญาตทำงานในวันสุดท้ายอย่างเนืองแน่น

         วันที่ 31 มี.ค.61 บรรยากาศในวันสุดท้ายของการจัดทำทะเบียนประวัติและขออนุญาตทำงานของแรงงานต่างด้าว 3 สัญชาติ ทั้งเมียนมา ลาว และกัมพูชา ที่ศูนย์จดทะเบียนแรงงานต่างด้าวแบบเบ็ดเสร็จที่ จ.สงขลา บรรดานายจ้างและสถานประกอบการยังคงทยอยนำแรงงานต่างด้าวมาลงทะเบียนทำประวัติ ตรวจสุขภาพ และใบอนุญาตทำงานอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ช่วงเช้า โดยคิวแรกมายื่นเรื่องในเวลา 07.30 น

           ซึ่งภาพรวมในวันสุดท้าย มีแรงงานต่างด้าวทั้ง 3 สัญชาติที่มาจดทะเบียนค่อนข้างหนาแน่น เพื่อให้ทันตามเวลาที่กำหนด ซึ่งจะสิ้นสุดในช่วงเที่ยงคืนของวันนี้

           สำหรับ จ.สงขลา มีกลุ่มแรงงานต่างด้าว ทั้ง 3 สัญชาติ ทั้งเมียนมา ลาว และกัมพูชา ที่อยู่ในข่ายต้องจัดทำทะเบียนประวัติและขออนุญาตทำงาน ราว 18,000 คน ซึ่งทางสำนักงานจัดหางาน จ.สงขลา คาดว่าจะสามารถดำเนินการให้แล้วเสร็จทั้งหมดภายในกรอบเวลาที่กำหนด

          แต่ในกรณีที่ตกค้าง ยังสามารถมาลงทะเบียนไว้ได้ทั้งที่ศูนย์จดทะเบียนแรงงานต่างด้าวแบบเบ็ดเสร็จที่ จ.สงขลา สำนักงานจัดหางาน จ.สงขลา หรือลงทะเบียนทางอินเตอร์เน็ท ซึ่งเจ้าหน้าที่จะนัดหมายให้มาดำเนินการอีกครั้งในภายหลัง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ