ข่าว

'เชษฐ์' นำทัพชาวศรีราชาเดินวิ่งการกุศล

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คึกคัก!! 'เชษฐ์ สไมล์บัฟฟาโล' นำทัพชาวศรีราชาร่วมเดินวิ่งการกุศล หารายได้สมทบทุนสร้างอาคารศูนย์รักษาพยาบาลรวมเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระพันวัสสาอัยยิกาเจ้า 150 ปี

 

          เมื่อเวลา 08.30 น. วันที่ 30 มีนาคม 2561 ที่บริเวณหน้าที่ว่าการ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี นายวรเชษฐ์ เอมเปีย หรือเชษฐ์ สไมล์บัฟฟาโล ได้เป็นแกนนำ เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลสมเด็จพระบรมราชเทวี ณ ศรีราชา, สภากาชาดไทย อำเภอศรีราชา, และชาวศรีราชา ร่วมกันจัดกิจกรรมเดินวิ่งเพื่อสุขภาพการกุศล และหารายได้สมทบทุนสร้างอาคารศูนย์รักษาพยาบาลรวมเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระพันวัสสาอัยยิกาเจ้า 150 ปี 26 ชั้น เพื่อให้ผู้ป่วยและผู้ด้อยโอกาส ประชาชน แถบภาคตะวันออกมีคุณภาพชีวิตที่ดี ตามพระราชดำริของสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ อุปนายิกาสภากาชาดไทย โดยได้เดินวิ่งจากที่ว่าการอำเภอศรีราชา มายังโรงพยาบาลสมเด็จพระบรมราชเทวี ณ ศรีราชา ซึ่งมีประชาชนร่วมบริจาคเงินสมทบทุนตลอดระยะทางการเดินวิ่งในครั้งนี้เป็นจำนวนมาก

'เชษฐ์' นำทัพชาวศรีราชาเดินวิ่งการกุศล

'เชษฐ์' นำทัพชาวศรีราชาเดินวิ่งการกุศล

 

          สำหรับโรงพยาบาลสมเด็จพระบรมราชเทวี ณ ศรีราชา เป็นโรงพยาบาล ที่มีความสัมพันธ์กับชีวิตของขาวไทยในภาคตะวันออกอย่างใกล้ชิดเสมอมา ปัจจุบันมีผู้ป่วยเข้ารับการรักษามากกว่า 1 ล้านรายต่อปี สภาพในปัจจุบันของโรงพยาบาลมีความแออัด อาคารและอุปกรณ์หลายแห่งเก่าแก่และทรุดโทรม เช่น ห้องตรวจ ห้องฉุกเฉินคับแคบ ห้องผู้ป่วย รวมทั้งห้องผ่าตัดไม่เพียงพอ เนื่องจากโรงพยาบาลมีข้อจำกัดด้านงบประมาณปรับปรุงสิ่งต่างๆ เพื่อเป็นการตอบสนองความต้องการของผู้เจ็บป่วย ประชาชน โดยเฉพาะผู้ประสบอุบัติเหตุจากการทำงาน อุบัติเหตุจากการจราจรอุบัติภัย ผู้เจ็บป่วยที่เกิดจากการทำงาน จากโรคฉุกเฉินเฉียบพลัน และในปัจจุบันโรงพยาบาลยังรับผู้ป่วยที่ส่งต่อมาจากโรงพยาบาลอื่นๆ เพื่อทำการพัฒนาโรงพยาบาลแห่งนี้ให้มีมาตรฐานมากขึ้น และตอบสนองความต้องการของประชาชนในภาคตะวันออก โดยทำการก่อสร้างอาคารศูนย์รักษาพยาบาลรวมเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระพันวัสสาอัยยิกาเจ้า 150 ปี เป็นอาคารหลัก ซึ่งใช้งบประมาณในการก่อสร้างประมาณ 3,500 ล้านบาท และต้องปรับปรุงสาธารณูปโภคต่างๆ เช่น ระบบบำบัด เตาเผาขยะติดเชื้อ ระบบแก็สทางการแพทย์ ระบบรักษาความปลอดภัย และอาคารสนับสนุนต่างๆ เป็นเงินอีกประมาณ 1,700 ล้านบาท รวมงบประมาณทั้งสิ้น 5,200 ล้านบาท รวมอุปกรณ์ทางการแพทย์อีกประมาณ 800 ล้านบาท รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 6,000 ล้านบาท และใช้เวลาทั้งหมด 7-8 ปี

'เชษฐ์' นำทัพชาวศรีราชาเดินวิ่งการกุศล

'เชษฐ์' นำทัพชาวศรีราชาเดินวิ่งการกุศล

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ