ข่าว

เตรียมจัดงานทำบุญอุทิศให้ 'เสือดำ'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ปธ.ชมรมคนรักเสือดำ ชวนข้าราชการ ทหาร ตำรวจ นิสิต นักศึกษา เด็ก เยาวชน และ ปชช. รวมพลทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้ 'เสือดำ' เหยื่อ 'เปรมชัย'

 

              นายสมชาย พรหมชนะ ประธานชมคนรักเสือดำกาญจนบุรี เปิดเผยว่า จากกรณีที่นายวิเชียร ชิณวงษ์ หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร ด้านตะวันตก หัวหน้าทีมจับกุม นายเปรมชัย กรรณสูต ประธานบริหาร บริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด (มหาชน) นายยงค์ โดดเครือ ชาว ต.คุ้งพะยอม อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี นางนที เรียมแสน ชาว ต.ทุ่งสว่าง อ.ประทาย จ.นครราชสีมา และนายธานี ทุมมาศ ชาว ต.ช่องสะเดา อ.เมือง จ.กาญจนบุรี

              พร้อมของกลางปืนไรเฟิลติดลำกล้อง จำนวน 2 กระบอก อาวุธปืนลูกซองแฝด จำนวน 1 กระบอก และเครื่องกระสุนปืนชนิดต่างๆ เป็นจำนวนมาก ที่สำคัญเจ้าหน้าที่พบซากเสือดำถูกชำแหละแล้ว 1 ตัว หนัก 10.6 กิโลกรัม ไม่รวมหนังเสือ มีความยาวหัวถึงสะโพก 83 เซนติเมตร และหนังเสือดำที่ถูกชำแหละแล้ว จำนวน 1 ผืน หนัก 2.6 กิโลกรัม ความยาวหัวถึงหาง 148 เซนติเมตร
              นอกจากนี้ยังพบซากไก่ฟ้าหลังเทา จำนวน 1 ตัว หนัก 0.6 กิโลกรัม ซึ่งสัตว์ป่าทั้ง 2 ชนิด เป็นสัตว์ป่าประเภทสัตว์ป่าคุ้มครอง โดยเหตุเกิดเมื่อช่วงต้นเดือนกุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ที่บริเวณป่าห้วยปะชิ ในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวรด้านตะวันตก ท้องที่ หมู่ 4 ตำบลชะแล อำเภอทองผาภูมิ จังหวัดกาญจนบุรี ทับซ้อนป่าสงวนแห่งชาติป่าเขาน้ำโจน ค่าพิกัดภูมิศาสตร์ (GPS) ในระบบ WGS84 คือ 47 P 485821 E 1678956 N
              นายสมชาย พรหมชนะ ประธานชมคนรักเสือดำกาญจนบุรี เปิดเผยว่า จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนั้นทางชมรมคนรักเสือดำกาญจนบุรี ได้ติดตามข่าวมาโดยตลอด และขณะนี้คดีได้อยู่ในชั้นศาลแล้ว ดังนั้น ทางชมรมฯ จึงไม่ขอก้าวล่วงเพราะคดีขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของศาล แต่การก่อตั้งชมรมคนรักเสือดำขึ้นมา เพื่อวัตถุประสงค์ หวังกระตุ้นให้ทุกคนมีส่วนร่วมในการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติ และสิ่งแวดล้อม รวมทั้งสัตว์ป่าทุกชนิด โดยเฉพาะเสือดำที่ยังคงเหลืออยู่เพียงน้อยนิด และไม่ทราบว่าในอนาคตจะสูญพันธุ์หรือไม่อย่างไร
              ชมรมคนรักเสือดำกาญจนบุรี จะจัดงานทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้เสือดำและสัตว์ป่าที่ถูกล่า ถูกฆ่าตาย ขึ้นในวันที่ 12 เมษายน 2561 เวลา 08.00 น. ณ บริเวณหน้าศาลเจ้าพ่อหลักเมือง สำนักงานเทศบาลเมืองกาญจนบุรี เพื่อเป็นการเตือนใจ ให้ตระหนักถึงความสำคัญของสัตว์ป่า คาดว่าในวันดังกล่าวจะมีข้าราชการ ทหาร ตำรวจ นิสิต นักศึกษา เด็ก และเยาวชน ประชาชนชาวกาญจนบุรี และจังหวัดใกล้ รวมทั้งบุคคลที่มีชื่อเสียงระดับประเทศ เข้าร่วมพิธีเป็นจำนวนมาก

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ