ข่าว

ป.ป.ท.ลุยสอบโกงเงินคนจนเมืองคอน !!

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ป.ป.ท. ตรวจสอบพบทุจริตเงินคนจนใน จ.นครศรีธรรมราช เผยมีการจ่ายเงินให้ชาวบ้านแค่ครึ่งเดียว แถมในเอกสารไม่ได้ระบุยอดเงิน

 

          เจ้าหน้าที่ป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ (ป.ป.ท.) เขต 4 ได้เร่งทำการสอบสวนผู้มีรายชื่อรับเงินช่วยเหลือเงินอุดหนุนเงินสงเคราะห์ผู้มีรายได้น้อยและผู้ไร้ที่พึ่ง ใน ต.กลาย อ.ท่าศาลา จ.นครศรีธรรมราช โดยมีชาวบ้านจำนวน 30 ราย ที่ถูกเรียกมาให้ข้อมูลในเอกสารการเบิกจ่ายที่ระบุชื่อ มีการจ่ายในวงเงิน 2,000 บาท ขณะนี้การสอบสวนทุกรายยืนยันได้รับเงินเพียงครึ่งเดียว คือ 1,000 บาทเท่านั้น และขณะที่ลงลายชื่อในเอกสารไม่ได้ระบุยอดเงิน

          ขณะที่ผู้นำท้องถิ่นรายหนึ่งได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า เจ้าหน้าที่ของสำนักงานสถานคุ้มครองคนไร้ที่พึ่ง จ.นครศรีธรรมราช ได้ให้รวบรวมรายชื่อผู้ที่มีรายได้น้อยเข้าไปเสนอเพื่อรับเงิน โดยไม่ได้มีการตรวจสอบคุณสมบัติตามขั้นตอนการเบิกจ่าย และไม่มีใครรู้ว่ามีการจ่ายวงเงินเท่าไหร่ และตนไม่ได้รับส่วนแบ่งใดๆ ทั้งสิ้น ทั้งนี้ยินดีจะเป็นพยานในการดำเนินการกับเจ้าหน้าที่ที่ประพฤติมิชอบในโครงการนี้

          ทั้งนี้ ในปีงบประมาณ 2560 สถานคุ้มครองคนไร้ที่พึ่งภาคใต้ นครศรีธรรมราช ได้รับจัดสรรงบประมาณวงเงิน 4.7 ล้านบาท โดยมีผู้ที่อยู่ในข่ายได้รับเงินอุดหนุนเงินสงเคราะห์ผู้มีรายได้น้อยและผู้ไร้ที่พึ่งรวม 2,349 คน ขณะที่เจ้าหน้าที่ได้สุ่มสอบสวนแล้วกว่า 30 คนในท้องที่หมู่ที่ 1 และหมู่ที่ 2 ต.กลาย อ.ท่าศาลา และสุ่มสอบสวนในท้องที่หมู่ที่ 5 ต.ท่าดี อ.ลานสกา อีก 3 ราย พบว่ามีการจ่ายเงินถึงมือชาวบ้านเพียงครึ่งเดียว และเจ้าหน้าที่ ป.ป.ท.จะเร่งการสอบสวนอย่างต่อเนื่องเพื่อหาหลักฐานดำเนินคดีกับบุคคลที่ทุจริตต่อไป

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ