ข่าว

ทอดมันข้าวโพดเครื่องแกงส้ม !!

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กลุ่มวิสาหกิจชุมชนบ้านบางค้าวคาว หมู่ที่ 4 ต.เขาไม้แก้ว อ.สิเกา จ.ตรัง แปรรูปเครื่องแกงส้มเป็นทอดมันข้าวโพดขายรายได้ดี


               กลุ่มวิสาหกิจชุมชนบ้านบางค้าวคาว หมู่ที่ 4 ต.เขาไม้แก้ว อ.สิเกา จ.ตรัง จำนวน 15 คน ช่วยกันตัดตะไคร้ ขุดขมิ้น และพริกสด รวมทั้งเก็บฝักข้าวโพดหวานที่ปลูกเองในสวน ซึ่งทุกอย่างปลอดภัยจากการใช้สารเคมี

               นำมาตำเป็นเครื่องแกงส้มตำมือ ก่อนจะนำเครื่องแกงส้มไปผสมกับน้ำอุ่น ละลายแป้งอเนกประสงค์และเทเครื่องแกงส้มพร้อมข้าวโพดหวานลงไปคลุกเคล้าให้เข้ากัน แล้วนำมาทอดใส่ใบเล็บครุฑ ใบเตย และอื่นๆ เพื่อให้ได้ออกมาเป็นทอดมันข้าวโพดเครื่องแกงส้ม ที่สามารถรับประทานเล่นหรือเป็นกับข้าวก็ได้
               ซึ่งนอกจากจะเป็นการต่อยอดเครื่องแกงตำมือของกลุ่มวิสาหกิจชุมชนแล้ว ยังสร้างจุดขายที่แปลกใหม่แตกต่างจากกลุ่มอื่นๆ จนประสบความสำเร็จมาเป็นปีที่ 3 แล้ว ทำให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวรู้จักเครื่องแกงตำมือและทอดมันข้าวโพดมากขึ้น จนไปออกร้านขายตามงานไหนๆ ก็ขายดี ทั้งเครื่องแกงส้มและทอดมันข้าวโพดเครื่องแกง จนขายกันไม่ทันเลยทีเดียว สร้างรายได้ให้กับสมาชิกฯ ถึงคนละกว่า 1,000 บาทต่อเดือน และเตรียมต่อยอดทอดมันข้าวโพดเครื่องแกงพริกและเครื่องแกงกะทิด้วย
               นางกิติพร วาราช อายุ 43 ปี สมาชิกกลุ่มวิสาหกิจชุมชนฯ กล่าวว่า ทางกลุ่มปลูกทั้งข้าวโพดและทำเครื่องแกงอยู่แล้ว จึงนำมาต่อยอดจากเครื่องแกงมาเป็นทอดมันข้าวโพดเครื่องแกง เพื่อเพิ่มรายได้ และทำมา 3 ปีแล้ว ลูกค้าตอบรับดีมาก เพราะแปลกดีและทำเป็นกลุ่มแรกใน จ.ตรัง โดยออกงานตามเทศกาลต่างๆ ขายดีแทบไม่ทันกับความต้องการของลูกค้า

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ