ข่าว

รับตำแหน่ง !! พมจ.ตรังคนใหม่รายงานตัวผู้ว่าฯ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พมจ.ตรังคนใหม่เข้ารายงานตัวผู้ว่าราชการจังหวัด พร้อมลุยขับเคลื่อนงานตกค้าง ด้าน ผอ.ต่อต้านทุจริต ป.ป.ท.แจงย้าย 'พิชัย' พัวพันทุจริตเงินคนจนภาคใต้ พบเป็นปธ.กลุ่ม

 

           27 มี.ค.61 นายภักดี พวงจิตร พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดตรัง ซึ่งย้ายมาจากจังหวัดลำปาง เดินทางเข้ารายงานตัวต่อนายศิริพัฒ พัฒกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง และรองผู้ว่าราชการจังหวัดตรังทั้ง 2 ท่าน ในโอกาสเดินทางมารับตำแหน่งใหม่แทนที่นายพิชัย เทพี พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดตรัง ที่ถูกโยกย้ายไปเป็นพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดศรีสะเกษ เนื่องจากมีส่วนพัวพันกับการทุจริตเงินคนจนในพื้นที่ภาคใต้ทุกจังหวัด และย้ายมาจากสตูลมาทำงานในจังหวัดได้เพียง 1 เดือนกับ 12 วันเท่านั้น

           นายภักดี พวงจิตร พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดตรังคนใหม่ กล่าวว่า พร้อมกับทีมงานที่มีอยู่รวม 38 คน จะรีบขับเคลื่อนงานที่ค้างอยู่ให้เร็วที่สุด เพราะงานด้านสังคมรอช้าไม่ได้ จะสร้างระบบการทำงานใหม่ ยึดหลักธรรมาภิบาล ในส่วนของการทุจริตที่เกิดขึ้น เป็นเรื่องที่ ป.ป.ท. รวมทั้งกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ และกรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ ทำการตรวจสอบอยู่แล้ว สำหรับพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัด เป็นตัวแทนของกระทรวงในระดับภูมิภาค กำกับดูแล 3 องค์กร คือ พมจ. , บ้านพักเด็กและครอบครัว , บ้านพักคนชรา ในส่วนของศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่งจังหวัด ขึ้นตรงกับส่วนกลางไม่ได้ขึ้นกับ พมจ.ทำให้เกิดช่องว่างในการบริหาร หน่วยงานตัวแทนกระทรวงอย่าง พมจ.ไม่สามารถเข้าไปกำกับดูแลได้หลังจากนี้เชื่อว่าทางกระทรวงฯคงจะแก้ไขให้ พมจ.ตัวแทนของกระทรวงฯสามารถกำกับทราบแผนงานโครงการและงบประมาณทั้งหมดอย่างใกล้ชิดป้องกันปัญหาที่อาจจะเกิดขึ้นอีกแต่ทั้งนี้ ระเบียบกฎเกณฑ์ต่างวางไว้ดีแล้ว ขึ้นอยู่กับผู้ปฏิบัติมากกว่า

รับตำแหน่ง !! พมจ.ตรังคนใหม่รายงานตัวผู้ว่าฯ

รับตำแหน่ง !! พมจ.ตรังคนใหม่รายงานตัวผู้ว่าฯ

 

           นายสัญชาติ อุปนันท์ชัย ผู้อำนวยการต่อต้านการทุจริต สำนักงาน ป.ป.ท. กล่าวว่า กรณีการย้ายนายพิชัย เทพี พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดตรัง นั้น เกิดขึ้นจากสาเหตุมีส่วนสำคัญในการทุจริตเงินคนจนทั่วภาคใต้ เนื่องจากเป็นประธานกลุ่มภาคใต้ ที่ตั้งขึ้นมากำกับดูแลการทำงานของหน่วยงานในสังกัดกรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ และมีส่วนพัวพันกับการทุจริตเงินนิคมสร้างตนเองพัฒนาภาคใต้ ที่จังหวัดสตูล งบฯกว่า 10 ล้านบาท สำหรับจังหวัดตรังตรวจสอบพบเงินทุจริตรวมกว่า 700,000 บาท ขณะนี้อยู่ระหว่างรอคณะกรรมการ ป.ป.ท.แต่งตั้งคณะอนุกรรมการไต่สวนข้อเท็จจริง เพื่อลงพื้นที่ไต่สวนข้อเท็จจริงกับบุคคลที่เกี่ยวข้องในการทุจริตเงินคนจนทั้งหมดของจังหวัดตรัง

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ