ข่าว

เล่นดนตรีเปิดหมวกรับบริจาคดับไฟป่า

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เยาวชนจิตอาสาลำปาง เล่นดนตรีเปิดหมวก รับบริจาคสมทบทุนให้จิตอาสาดับไฟป่า

 

               ที่ ถนนคนเดินกาดกองต้า ด้านหน้าหอศิลป์ลำปาง เขตเทศบาลนครลำปาง อ.เมือง จ.ลำปาง กลุ่มนักดนตรีจิตอาสา ซึ่งเป็นเยาวชนจังหวัดลำปาง ที่เรียนดนตรีของโรงเรียนสอนดนตรี “ACCENT music” ได้พากันมารวมตัวนำเครื่องดนตรีสากลมาบรรเลงบทเพลงร่วมร้องเพลงด้วยกัน

               เพื่อรับบริจาคเงินจากประชาชนรวมถึงนักท่องเที่ยวที่มาเดินเที่ยวจับจ่ายซื้อของที่ถนนคนเดินกาดกองต้า เพื่อสบทบทุนให้แก่จิตอาสาดับไฟป่า กลุ่ม “We Love The king นครลำปาง” ซึ่งได้รับความสนใจมีคนมาร่วมบริจาคจำนวนมาก
               นางกรณิศ เปี้ยอุดร อาจารย์สาขาการจัดการ คณะบริหารธุรกิจและศิลปศาสตร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา ลำปาง เจ้าของโรงเรียนสอนดนตรี “ACCENT music” และเป็นอาสาสมัครดับไฟป่าของกลุ่ม “We Love The king นครลำปาง” เปิดเผยว่า กิจกรรมดังกล่าวเป็นน้องๆ เยาวชนที่เรียนด้านดนตรีโรงเรียนสอนดนตรี “ACCENT music” เพื่อให้น้องๆ มีส่วนร่วมในการช่วยเหลือสังคม รู้จักรับผิดชอบต่อสังคม จึงพากันมารวมตัวทำกิจกรรมร้องเพลงด้วยกัน เพื่อรับบริจาคเงิน เพื่อสบทุนให้แก่จิตอาสาดับไฟป่ากลุ่ม “We Love The king นครลำปาง” หลังเกิดปัญหาหมอกควันไฟป่า ถึงแม้เราจะเป็นกลุ่มจิตอาสาเล็กๆ ก็ตาม แต่เราก็จะเดินหน้าทำกิจกรรมต่อไป
               “ทุกคนต้องสูดอากาศที่บริสุทธิ์ ซึ่งถือว่าเป็นสิ่งสำคัญในการใช้ชีวิตประจำวัน แต่ถ้าเราสูดอากาศที่ไม่บริสุทธิ์ก็จะทำให้คนเราป่วยเป็นโรคต่างๆ โดยเฉพาะโรคที่คนป่วยกันจำนวนมากคือโรคมะเร็ง อยากฝากว่าถ้าทุกคนมีจิตสำนึกที่ดี ถ้าร่วมมือกันมีจิตสำนึกก็จะสามารถช่วยกันป้องกันแก้ไขปัญหาที่เกิดได้และทุกคนก็จะได้สูดอากาศที่บริสุทธิ์และห่างไกลโรค”

 

เล่นดนตรีเปิดหมวกรับบริจาคดับไฟป่า

เล่นดนตรีเปิดหมวกรับบริจาคดับไฟป่า

เล่นดนตรีเปิดหมวกรับบริจาคดับไฟป่า

เล่นดนตรีเปิดหมวกรับบริจาคดับไฟป่า

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ