ข่าว

แจกน้ำมะพร้าวให้คนท้องกินฟรี !!

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อดีตเชฟใจบุญเปิดร้านไอศกรีมมะพร้าวอ่อน แจกน้ำมะพร้าวให้คุณแม่ตั้งครรภ์กินฟรีจนกว่าจะคลอด ถือคติ 'ให้คนตอนมีชีวิต ดีกว่าอุทิศให้ตอนตาย'

 

            วันที่ 26 มี.ค.61 ที่ร้านไอติมมะพร้าวอ่อนยกนิ้ว ถนนตรัง-ปะเหลียน ต.โคกหล่อ อ.เมือง จ.ตรัง นายพฤษดี ศุภนาม หรือโกดี อายุ 58 ปี อยู่บ้านเลขที่ 113 ม.3 ต.นาตาล่วง อ.เมือง จ.ตรัง เปิดร้านไอติมมะพร้าวอ่อนยกนิ้ว มาเป็นเวลา 3 ปีกว่า โดยนายพฤษดี หรือชาวบ้านเรียกกันว่า โกดี อดีตเคยเป็นเซฟทำงานโรงแรมที่กรุงเทพฯ แต่เมื่อถึงจุดอิ่มตัวในอาชีพ ก็ได้กลับมาอยู่บ้านเกิด เปิดร้านไอติมมะพร้าวอ่อน ที่บริเวณริมถนนตรัง-ปะเหลียน ติดกับห้างโฮมโปร ตรงข้ามหมู่บ้านศรีตรัง อ.เมือง จ.ตรัง

            หากเข้าไปซื้อน้ำมะพร้าวภายในร้านจะสังเกตเห็นป้าย ซึ่งมีแนวคิดและข้อความว่า “ร้านนี้ฟรีสำหรับคุณแม่ที่ตั้งครรภ์ มารับน้ำมะพร้าวกินได้ทุกวันจนกว่าจะคลอด กรุณามารับด้วยตัวเอง ให้คนตอนมีชีวิต ดีกว่าอุทิศให้ตอนตาย” เจ้าของร้านใจบุญแจกน้ำมะพร้าวฟรีให้แก่คนตั้งครรภ์ พร้อมกับเมนูใหม่ที่คิดขึ้นเอง ไอติมมะพร้าวอ่อน-เมล่อน ในราคา 50 บาท ทำให้ไอติมมีรสชาติหอมหวานอร่อยของผลเมล่อน เน้นทำเองทุกอย่างด้วยตัวเอง ทั้งไอติม ท้อปปิ้ง ยอดขายมะพร้าวต่อวันประมาณ 100-150 ลูก สำหรับสินค้าจะมีทั้ง มะพร้าวคว้าน ราคา 30-40 บาท มะพร้าวลูกราคา 20-25 บาท น้ำมะพร้าวราคา 20-25 บาท น้ำมะพร้าวปั่นราคา 25 บาท น้ำมะพร้าวปั่นนมสด ราคา 30 บาท วุ้นมะพร้าว ถ้วยละ 20 บาท วุ้นมะพร้าวเป็นลูก ราคา 40 บาท น้ำมะพร้าวลิตรละ 70 บาท

แจกน้ำมะพร้าวให้คนท้องกินฟรี !!

 

            นายพฤษดี ศุภนาม หรือโกดี กล่าวว่า เปิดร้านไอติมมะพร้าวอ่อนยกนิ้ว มาประมาณ 3 ปีแล้ว ก่อนที่จะมาเปิดร้านเคยทำเกี่ยวกับด้านอาหารที่โรงแรมที่กรุงเทพฯมาก่อน เคยเป็นเชฟของโรงแรมที่กรุงเทพฯ ส่วนแนวคิดที่แจกฟรีน้ำมะพร้าวสำหรับคุณแม่ที่ตั้งครรภ์นั้น เพราะคิดว่าการให้คน บางสิ่งบางอย่างเราไม่มีโอกาสจะให้ แต่เราให้ในสิ่งที่ตัวเองมี เมื่อมาทำร้านแบบนี้ จึงคิดจะแจกน้ำมะพร้าวฟรีให้แก่คุณแม่ที่ตั้งครรภ์ โดยแจกมาแล้วกว่า 1 ปี ซึ่งส่วนมากลูกค้าที่มา จะตั้งใจมาซื้อ แต่ตนเองก็จะแถมให้ทุกครั้ง

แจกน้ำมะพร้าวให้คนท้องกินฟรี !!

 

            "ที่ร้านจะขายทั้งวุ้นมะพร้าว มะพร้าวคว้าน น้ำมะพร้าวปั่นนมสด ส่วนน้ำมะพร้าวจะมีราคา 20-30 บาท ไอติมมะพร้าวอ่อน ราคาตั้งแต่ 20-50 บาท ไอติมมะพร้าวอ่อน-เมล่อน ซึ่งจะมีรสชาติหอมหวานอร่อยของเนื้อเมล่อน ถูกใจลูกค้ากลุ่มคนรักสุขภาพ ราคา 50 บาท เพราะเมล่อน จะมีราคาสูง แต่หน้าร้อนนี้ก็จะขายดีมาก เปิดขายทุกวัน ยกเว้นช่วงเทศกาลจะไปตั้งซุ้มขายตามงานต่างๆด้วย โดยร้านจะเปิดขายตั้งแต่เวลา 06.30 น.-18.00 น. หากประชาชนท่านใดสนใจ หรือคุณแม่ที่กำลังตั้งครรภ์อยู่ สามารถมาซื้อได้ด้วยตัวเอง ที่ร้านไอติมมะพร้าวอ่อนยกนิ้ว ถนนตรัง-ปะเหลียน ต.โคกหล่อ อ.เมือง จ.ตรัง อยู่ใกล้กับทางออกห้างโฮมโปร ตรงข้ามหมู่บ้านศรีตรัง" นายพฤษดี กล่าว

แจกน้ำมะพร้าวให้คนท้องกินฟรี !!

แจกน้ำมะพร้าวให้คนท้องกินฟรี !!

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ