ข่าว

ลุ้น!! ภาพหลุดชุดนักโทษ "เปรี้ยว" โดนละเมิดอำนาจศาล ? 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

 "เลขาฯ ศาลยุติธรรม" สั่งสอบข้อเท็จจริง ภาพหลุดชุดนักโทษ "เปรี้ยว" โดนละเมิดอำนาจศาล ? 

 

           "เลขาฯ ศาลยุติธรรม" สั่งสอบข้อเท็จจริง ภาพหลุด คาดถ่ายห้องพิจารณา แจงปกติ จนท.แจ้งห้ามใช้มือถือ คาดจำเลยได้ประกัน-นายประกัน อาจพกมาแอบใช้ รอศาลขอนเเก่นสอบจันทร์นี้ อาจคืบ โดน-ไม่โดนละเมิดอำนาจศาล

          เมื่อวันที่ 23 มี.ค.61 เวลา 19.40 น. "นายสราวุธ เบญจกุล" เลขาธิการสำนักงานศาลยุติธรรม ได้กล่าวถึงกรณีมีการเผยแพร่ภาพและบทสนทนาในโปรแกรมเฟซบุ๊ก ของ น.ส.ปรียานุช โนนวังชัย หรือเปรี้ยว จำเลยคดีฆ่าหั่นศพ กับเพื่อนสนิท ซึ่งส่งรูปภาพขณะใส่ชุดเรือนจำว่า จากการตรวจสอบเบื้องต้น ทราบว่าเป็นเหตุการณ์ที่ศาลจังหวัดขอนเเก่น เเละเป็นช่วงที่มีการเบิกตัวจำเลยขึ้นห้องพิจารณาคดีก่อนที่ผู้พิพากษาจะออกนั่งบัลลังก์สืบพยาน ซึ่งคาดว่าบุคคลที่ถ่ายภาพเเละส่งต่อการสนทนาอาจจะเป็น 1 ในจำเลยที่ได้รับการประกันตัวออกไป หรือนายประกันที่เข้าอยู่ในห้องพิจารณา และพกโทรศัพท์มาด้วย ซึ่งก่อนที่จะมีการเข้าห้องพิจารณาคดีนั้นปกติเจ้าหน้าที่ได้มีการเเจ้งเตือนผู้ที่เข้ามาในห้องพิจารณาคดีว่าไม่อนุญาตให้ใช้โทรศัพท์มือถือในห้อง เเละให้ทำการปิดเครื่อง 

ลุ้น!! ภาพหลุดชุดนักโทษ "เปรี้ยว" โดนละเมิดอำนาจศาล ? 

         เเต่คาดว่าตรงนี้ อาจจะมีการเเอบ และลักลอบใช้จนปรากฎภาพในข่าว ซึ่งตนได้ดำเนินการนำเรื่องนี้เเจ้งให้อธิบดีผู้พิพากษาภาค 4 เเละศาลจังหวัดขอนเเก่น ตรวจสอบข้อเท็จจริงอยู่ว่าเข้าข่ายความผิดอะไรบ้าง 

          ส่วนจะมีการไต่สวนเรื่องละเมิดอำนาจศาลหรือไม่นั้นจะต้องดูวันจันทร์ที่ 26 มี.ค.นี้ เนื่องจาก 2 วันนี้จะติดวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ 

                                              ลุ้น!! ภาพหลุดชุดนักโทษ "เปรี้ยว" โดนละเมิดอำนาจศาล ? 

          เมื่อถามว่าเหตุเกิดเป็นช่วงวันเวลาใด "นายสราวุธ" เลขาธิการสำนักงานศาลยุติธรรม กล่าวว่า ขณะนี้ศาลจังหวัดขอนเเก่น กำลังตรวจสอบเรื่องนี้อยู่โดยจะสามารถเช็คได้จากกล้องวงจรปิดว่าเป็นช่วงไหน ซึ่งคดีนี้ศาลจังหวัดขอนเเก่นได้จนัดฟังคำพิพากษาในช่วงเดือน มิ.ย.นี้

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ