ข่าว

เยาวชนจิตอาสาเปิด “กาดหมั้วครัวละอ่อน”

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เปิดตลาด “กาดหมั้วครัวละอ่อน” ใช้เวลาว่างช่วงปิดเทอมขายของนำเงินไปใช้สาธารณประโยชน์ให้ชุมชน

 

               20 มี.ค. 61  ที่ ชุมชนท่าวังควาย อ.เมือง จ.พะเยา  มีกลุ่มเยาวชนตั้งแต่ชั้นประถมศึกษาจนถึงมัธยมศึกษา เกือบ 20 คน พร้อมใจกันเปิดตลาด “กาดหมั้วครัวละอ่อน” โดยนำพืชผักสวนครัวที่อยู่ในชุมชน และน้ำหวานสารพัดชนิดมาขายในช่วงที่ปิดเทอม เพื่อนำเงินรายได้ไปใช้ในกิจกรรมสาธารณกุศล สาธารณประโยชน์ในชุมชน

 

เยาวชนจิตอาสาเปิด “กาดหมั้วครัวละอ่อน”

 

               น.ส.พูนสิริ ศักดิ์สม หรือ ป้ากุ้งของเด็กๆ อายุ 49 ปี บ้านเลขที่ 100/7 ถ.แม่ต๋ำฟากน้ำ อ.เมือง จ.พะเยา ซึ่งเป็นผู้จุดประกายและสร้างกลุ่มเยาวชนจิตอาสาขึ้นในชุมชนท่าวังควาย เพื่อให้เด็กๆ ในชุมชนมีจิตสาธารณะ รับผิดต่อตนเองและสังคม โดยเด็กกลุ่มนี้จะมีทั้งหมด 13 คน จะทำหน้าที่ช่วยเหลือกิจการงานของชุมชนทุกอย่างในยามว่างเว้นจากการเรียน เมื่อปิดเทอมจึงพยายามกระตุ้นให้เด็กๆ นึกกิจกรรมที่จะทำประโยชน์ในช่วงปิดเทอม จึงมีมติของกลุ่มให้ขายของเพื่อนำเงินรายได้ทั้งหมดเก็บไว้ทำกิจกรรมสาธารณประโยชน์ของกลุ่ม

 

เยาวชนจิตอาสาเปิด “กาดหมั้วครัวละอ่อน”

 

               “การขายของจะทำให้เขาได้ฝึกทบทวนการ บวก ลบ คูณ และหาร ในขณะเดียวกันเราก็จะป้อนเรื่องคุณธรรม จริยธรรมเข้าไปด้วย เช่น เรื่องความซื่อสัตย์ต่อลูกค้า นำแต่ของดีดีมาขาย”

               น.ส.จุฬาสินี โรจนคุณกำจร นายกเทศมนตรีเมืองพะเยา พร้อมคณะ ซึ่งกำลังออกเยี่ยมเยียนชาวบ้านตามปกติ ได้มาให้กำลังใจเด็กๆ และชื่นชมในความคิดการตั้งกลุ่มจิตอาสาเพื่อช่วยเหลือสังคม พร้อมรับปากว่าจะช่วยให้กลุ่มฯ เข้มแข็ง และจะผลักดันให้เป็นชุมชนตัวอย่าง เพื่อให้ชุมชนอื่นๆ นำไปเป็นต้นแบบต่อไป

 

เยาวชนจิตอาสาเปิด “กาดหมั้วครัวละอ่อน”

 

               กลุ่มเยาวชนจิตอาสาชุมชนท่าวังควาย จะเปิดขายของทุกวันในช่วงเวลาตั้งแต่ 17.00 น. เป็นต้นไป สินค้าส่วนใหญ่จะเป็นพืชผักสวนครัว ซึ่งปลูกไว้ตามริมรั้ว สวนหลังบ้าน และน้ำหวานดับกระหายสารพัดสีสันสารพัดชนิดไว้คอยบริการในราคาย่อมเยา

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ