ข่าว

"กองทัพ"ชะลอสร้างบ้านพักขรก.ศาลรุกอุทยาน 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ผบ.ทบ."สั่งชะลอโครงการก่อสร้างอาคารที่ทำการศาลอุธรณ์ภาค 5 - บ้านพักข้าราชการศาลยุติธรรม หลังประชาชนร้องเรียนบุกรุกพื้นที่อุทยาน 

           20 มี.ค.61 พล.อ.เฉลิมชัย สิทธิสาท ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) กล่าวถึงกรณีที่ พล.ต.สาธิต ศรีสุวรรณ ผู้บัญชาการกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย (ผบ.กกล.รส.) จ.เชียงใหม่ นำกำลังเข้าตรวจสอบพื้นที่โครงการก่อสร้างอาคารที่ทำการศาลอุทธรณ์ภาค 5 และบ้านพักข้าราชการศาลยุติธรรม บริเวณเชิงดอยสุเทพ จ.เชียงใหม่ และสั่งให้ระงับการก่อสร้างสิ่งปลูกสร้างทั้งหมดเป็นการชั่วคราว ว่า ตนได้สั่งการระงับการก่อสร้างไว้ก่อนชั่วคราว แล้วมาคุยกัน ซึ่งโครงการนี้ได้รับการการอนุมัติมานานแล้ว แต่ตอนนี้ชาวเชียงใหม่เห็นว่าไม่เหมาะสม อาจเป็นการทำลายพื้นที่อุทยานแห่งชาติดอยสุเทพ  เราจึงใช้อำนาจของกองทัพภาคที่ 3 ในการชะลอโครงการไว้ก่อนเพื่อตรวจสอบรายละเอียดอีกครั้ง 

          ต่อข้อถามที่ว่า  ประธานศาลอุทธรณ์ภาค 5 ยืนยันว่าโครงการก่อสร้างอาคารของศาล  มีการขอใช้พื้นที่ราชพัสดุ 157 ไร่ อย่างถูกต้อง ไม่ได้รุกล้ำเขตอุทยานแห่งชาติดอยสุเทพ-ปุย แต่อย่างใด พล.อ.เฉลิมชัย กล่าวว่า เวลานี้ ตนสั่งการให้หยุด ชะลอไว้ก่อน เพื่อมาคุยกัน แนวทางจะเป็นอย่างไรก็ว่ากันต่อไป

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ