ข่าว

หน่วยงานรัฐช่วยชาวบ้านรับผลกระทบพายุงวงช้างถล่ม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อำเภอศรีราชาพร้อมหน่วยงานรับผิดชอบรุดช่วยเหลือประชาชนชาวบางพระหลังประสบอุทกภัยโดนพายุถล่มจนบ้านเรือนได้รับความเสียหายกว่า 80 หลังคาเรือน

 

               18 มี.ค. 61  เมื่อเวลา 16.00 น.  นายนิติ วิวัฒน์วานิช นายอำเภอศรีราชา อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี พร้อมด้วย นายพูนสิทธิ์ อ่ำพัน หัวหน้าฝ่ายป้องกันและปฏิบัติการสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดชลบุรี และ นายสมศักดิ์ เกตุวัตถา นายก อบต.บางพระ และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องได้ลงพื้นที่ตรวจสอบความเสียหายจากพายุงวงช้าง ในพื้นที่ ม.1 ม.2 ม.6 และ ม.10 ต.บางพระ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ที่ได้รับผลกระทบจากพายุงวงช้าง ซึ่งหลังจากการตรวจสอบก็พบว่าประชาชนในพื้นที่ได้รับผลกระทบและความเดือดร้อนเป็นจำนวนมาก ทางนายอำเภอศรีราชาจึงสั่งการให้จัดตั้งศูนย์ช่วยเหลือประชาชนจากอุทกภัย โดยให้ทางประชาชนนั้นนำเอกสารสำเนาทะเบียนบ้านและบัตรประชาชนพร้อมทั้งรูปถ่ายความเสียหายที่เกิดขึ้นกับบ้านเรือน นำมายื่นต่อศูนย์ช่วยเหลือประชาชนจากอุทกภัย ซึ่งในเบื้องต้นทางอำเภอศรีราชาจะให้ทางเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่สำรวจเพื่อประเมินความเสียหายตามความเป็นจริงจากการสูญเสียทรัพย์สินที่เกิดขึ้น

 

หน่วยงานรัฐช่วยชาวบ้านรับผลกระทบพายุงวงช้างถล่ม

 

               นายนิติ ให้สัมภาษณ์ว่า ตอนนี้ทางอำเภอศรีราชาได้ร่วมกับ อบต.บางพระ จัดตั้งศูนย์ช่วยเหลือประชาชนจากอุทกภัย ซึ่งในเบื้องต้นมีบ้านเรือนประชาชนในพื้นที่ ม.10 ได้รับความเสียหายประมาณ 30 - 40 หลังคาเรือน ในส่วนของ ม.1 ม.2 และ ม.6 ตอนนี้ได้ให้ทางผู้ใหญ่บ้านลงพื้นที่สำรวจและรายงานต่อทางอำเภอศรีราชาโดยเร็วที่สุด และทราบว่าบ้านเรือนของ ม.1 ม.2 และ ม.6 ได้รับความเดือนร้อนรวมกว่า 40 หลังคาเรือน โดยบางบ้านได้รับปัญหาอย่างหนักจนไปถึงเล็กน้อย

 

หน่วยงานรัฐช่วยชาวบ้านรับผลกระทบพายุงวงช้างถล่ม

 

               บรรยากาศที่ศูนย์ช่วยเหลือประชาชนจากอุทกภัยนั้น ได้มีประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากพายุงวงช้างได้ทยอยเดินทางกันมายื่นเอกสารและรูปถ่ายความเสียหาย ซึ่งต่อมาได้รับแจ้งจากทางเจ้าหน้าที่ศูนย์ว่า ณ ตอนนี้มีประชาชนได้เดินทางมาแจ้งแล้วกว่า 80 หลังคาเรือน ซึ่งในส่วนนี้ทางศูนย์ช่วยเหลือประชาชนจะได้รวบรวมหลักฐานทั้งหมดส่งให้ทาง อบต.บางพระ หลังจากนั้นจะรีบเร่งดำเนินการส่งให้อำเภอศรีราชาเพื่อยื่นต่อทางป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดชลบุรี เพื่อเร่งรัดอนุมัติงบประมาณในการช่วยเหลือประชาชนโดยเร็วที่สุด

               ส่วนชาวบ้านที่ไม่มีที่อาศัยในคืนนี้ ทาง อบต.บางพระ ได้จัดเต็นท์ผ้าใบให้บริการประชาชนเพื่อให้พักอาศัยชั่วคราวก่อน และในวันพรุ่งนี้จะให้เจ้าหน้าที่เข้าซ่อมแซมบ้านให้บ้านเรือนประชาชนบางส่วนก่อน เพื่อบรรเทาความเป็นอยู่ที่ได้รับความเดือดร้อนให้กับชาวบ้านแต่ละหลังไปก่อนอีกด้วย

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ