ข่าว

‘ปิ่นฟ้าฟาร์ม’ แต่งชุดไทยอิง ‘ออเจ้า’ ดึงดูด นทท.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

‘บุพเพสันนิวาส’ กระแสแรง ‘ปิ่นฟ้าฟาร์ม’ แต่งชุดไทย คุณพี่หมื่น แม่การะเกด รับนักท่องเที่ยวทุกเสาร์อาทิตย์

 

               18 มี.ค. 61  เมื่อเวลา 15.00 น. ที่ ปิ่นฟ้าฟาร์ม เลขที่ 8/5 หมู่ 3 ต.คูขวาง อ.ลาดหลุมแก้ว จ.ปทุมธานี พ่อค้าแม่ค้านัดแต่งชุดไทยย้อนยุค หลังกระแสละครดัง ‘บุพเพสันนิวาส’ ของจริง คุณพี่หมื่น แม่การะเกด จึงพร้อมใจกับสวมใส่ชุดไทยห่มสไบ โจงกระเบน เพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวและสร้างเอกลักษณ์แหล่งเที่ยวเชิงเกษตรแห่งใหม่ของอำเภอลาดหลุมแก้ว

               บรรยากาศที่ ปิ่นฟ้าฟาร์ม มีประชาชนนักท่องเที่ยวมาเที่ยวชมพร้อมกับเรียนรู้วิถีเกษตรแบบผสมผสาน และซื้อหาสินค้าผลผลิตทางการเกษตรของชุมชน นอกจากนี้ยังมีเด็กนักกีฬาว่ายน้ำ สโมสรว่ายน้ำ KS spinter ปทุมธานี ได้แต่งชุดไทยย้อนยุคสวยงามมาเดินเที่ยวชมฟาร์ม และชิมก๋วยเตี๋ยวเรือรสเลิศที่ใครมาเที่ยวฟาร์มต้องชิมก๋วยเตี๋ยวชามเล็กและชามยักษ์ โดยมี นายนภดล ลัดดาแย้ม เจ้าของฟาร์ม ให้การต้อนรับ โดย ปิ่นฟ้าฟาร์ม เป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงเกษตรของอำเภอลาดหลุมแก้ว เพื่อพัฒนาต่อยอดอาชีพเกษตรให้ครบวงจร สร้างงาน สร้างอาชีพ และรายได้ กระตุ้นให้เกิดการกระจายรายได้สู่เกษตรกรและคนในชุมชน เป็นที่พึ่งทางการตลาดในการกระจายผลผลิตของเกษตรกรในชุมชน นำสินค้าผลผลิตมาขาย เป็นแหล่งเรียนรู้ด้านเกษตรให้ผู้ที่สนใจ นักเรียน นักศึกษา หน่วยงานต่างๆ รวมถึงนักท่องเที่ยว เข้ามาเรียนรู้วิถีชาวบ้าน วิถีเกษตรแบบผสมผสาน ผ่านกิจกรรมการเกษตรของฟาร์ม

               นายนภดล กล่าวว่า ปิ่นฟ้าฟาร์ม แต่เดิมเป็นพื้นที่สำหรับปลูกข้าวเพียงอย่างเดียว จำนวน 40 ไร่ หลังจากประสบปัญหาราคาข้าวตกต่ำ จึงได้พัฒนามาทำการเกษตรแบบผสมผสาน ที่ยึดหลักเศรษฐกิจพอเพียง ประกอบด้วยการเลี้ยงสัตว์ ประมง ปลากระชัง เป็นรายได้หลัก โดยจัดระบบการปลูกพืชและเลี้ยงสัตว์ที่สอดคล้องและเกื้อกูลกัน เพื่อให้ได้ผลผลิตและสร้างรายได้อย่างยั่งยืน ต่อมาได้มีโอกาสเข้าอบรมหลักสูตรพัฒนาเกษตรกรรุ่นใหม่ Young Smart Farmer จึงได้เกิดแนวคิดต่อยอดกิจกรรมการเกษตรของฟาร์มให้เป็นส่วนหนึ่งของการท่องเที่ยว เพื่อเป็นการเปิดแหล่งท่องเที่ยวให้บุคคลทั่วไปได้รู้จัก ได้เข้ามาเรียนรู้ สัมผัสวิถีเกษตรแบบผสมผสาน ที่สามารถสร้างรายได้ภาคเกษตรได้จริง ในส่วนของผู้ที่สนใจสามารถติดต่อได้ทางเฟซบุ๊ก ปิ่นฟ้าฟาร์มปทุมธานี-ลาดหลุมแก้ว เปิดให้ประชาชนเที่ยวชมได้ทุกวัน และจะหยุดวันพุธ ส่วนวันเสาร์อาทิตย์ แม่ค้าและพ่อค้าภายในฟาร์มจะแต่งชุดไทยย้อนยุค เนื่องจากกระแสจากละครทีวี และเป็นการสนับสนุนความเป็นไทย ขานรับนโยบายของรัฐบาล จึงได้พร้อมใจกันใส่ชุดไทยย้อนยุคเพื่อต้อนรับนักท่องเที่ยว ซึ่งมีผลตอบรับดีมาก ทั้งนี้ วันนี้เป็นวันแรกที่ใส่ชุดแบบนี้ ทั้งสวยและยังเพื่อให้ชาวต่างชาติได้เห็นถึงคุณค่าของความเป็นไทยไม่แพ้ชาติใดในโลก

               นาวาโทหญิง สมพิศ ลัดดาแย้ม กล่าวว่า ตนเองได้ทำขนมพื้นบ้านมาขาย ทั้งมะขาม มะม่วง กระยาสารท ให้กับนักท่องเที่ยวที่แวะเข้ามาเที่ยวชม เมื่อได้ใส่ชุดไทยย้อนยุคแบบนี้รู้สึกมีความภาคภูมิใจที่เราเป็นคนไทย ได้แสดงให้เห็นถึงความสวยงาม รักษาขนบธรรมเนียมประเพณีไทยไว้ นอกจากนี้ใกล้ถึงเทศกาลสงกรานต์ เป็นการรณรงค์ให้เยาวชนหนุ่มสาวสวมใส่ชุดไทยย้อนยุค เมื่อพ่อค้าแม่ค้าที่ฟาร์มใส่ชุดไทยแบบนี้ก็ดึงดูดให้นักท่องเที่ยวแต่งชุดแบบนี้ตามไปด้วย

 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ