ข่าว

งดใช้เส้นทางบ้านดง-บ้านห้วยคิงหลังดินทรุด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นายก อบต.บ้านดง จ.ลำปาง เตือนประชาชนงดใช้เส้นทางบ้านดง-บ้านห้วยคิง หลังเกิดดินทรุดตัวพังทลาย

 

               18 มี.ค. 61  นายศุกร์ ไทยธนสุกานต์ นายก อบต.บ้านดง อ.แม่เมาะ จ.ลำปาง ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบถนนเลียบคันคลอง บ้านดง-บ้านห้วยคิง เขต ต.บ้านดง อ.แม่เมาะ จ.ลำปาง หลังเกิดดินทรุดตัวพังทลายลงมาทับปิดถนนและยังคงมีรอยแตกอย่างต่อเนื่อง บริเวณบนลานทิ้งดิน ระหว่างสายพานลำเลียงดิน H , B , C เฟส 8 ที่กำลังขึ้น และคลองส่งน้ำถนนคันคลองซึ่งเป็นพื้นที่ประกอบกิจการเหมืองและโรงไฟฟ้าแม่เมาะ

 

งดใช้เส้นทางบ้านดง-บ้านห้วยคิงหลังดินทรุด

 

               ทั้งนี้ นายศุกร์ยังแจ้งเตือนพี่น้องประชาชนงดใช้เส้นทางดังกล่าว ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว และแจ้งให้ผู้นำหมู่บ้านในตำบลบ้านดงแจ้งเตือนพี่น้องประชาชนควรงดใช้เส้นทางสายดังกล่าว เพราะเกรงว่าจะเกิดอันตราย

 

งดใช้เส้นทางบ้านดง-บ้านห้วยคิงหลังดินทรุด

 

               นายศุกร์ กล่าวว่า จากการลงพื้นที่ตรวจสอบคาดว่าร่องรอยสไลด์ของดินและรอยแยกของดินผลกระทบความยาวน่าจะประมาณ 1 ตารางกิโลเมตร ซึ่งดินกำลังสไลด์อย่างชัดเจนและพังถล่มลงมาเรื่อยๆ ซึ่งต้องมีการดำเนินสอบถามถึงหน่วยงานที่รับผิดชอบว่าการควบคุมพื้นที่ดังกล่าวจะส่งผลกระทบและอันตรายต่อชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนอย่างไร และจะได้มีการติดตามผลกับทางกรรมการสิ่งแวดล้อม อบต.บ้านดง คณะสภา อบต.บ้านดง ว่ามีการดำเนินการหรือแก้ไขปัญหาอย่างไร และจะเร่งดำเนินการหลายอย่าง เช่น การต่อรองให้ กฟผ. หยุดการปฏิบัติงานก่อน เพื่ออพยพประชาชนที่อยู่ใกล้เคียง ได้แก่ บ้านดง บ้านหัวฝาย บ้านหัวฝายหลายทุ่ง และบ้านสวนป่า เพื่อความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน

 

งดใช้เส้นทางบ้านดง-บ้านห้วยคิงหลังดินทรุด

 

               ขณะเดียวกันทางการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) แม่เมาะ เตรียมแถลงข่าวกรณีดินทรุดบริเวณที่ทิ้งดินที่เกิดเหตุดินสไลด์ต่อไป

 

 

 

 

กฟผ.แม่เมาะ แจงดินสไลด์ไม่กระทบจ่ายไฟ

 

               ที่ ห้องประชุม M1 อาคารที่ทำการเหมืองแม่เมาะ กฟผ.แม่เมาะ จ.ลำปาง  นายถาวร งามกนกวรรณ รองผู้ว่าการเชื้อเพลิงการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) ได้แถลงข่าวชี้แจงต่อสื่อมวลชน หลังเกิดเหตุดินสไลด์บริเวณที่ทิ้งดินด้านทิศตะวันตกของเหมืองแม่เมาะ เมื่อกลางดึกวันที่ 18 มีนาคม ที่ผ่านมา ว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อเวลา 01.01 น. โดยบริเวณดังกล่าวตั้งอยู่ ม.6 ต.บ้านดง อ.แม่เมาะ จ.ลำปาง ส่งผลให้เสาไฟฟ้าแรงสูงจำนวน 4 ต้น สายพานลำเลียง และถนนเลียบคันคลองส่งน้ำ ได้รับความเสียหาย แต่ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต และไม่ส่งผลกระทบต่อระบบไฟฟ้าของภาคเหนือ และยังสามารถจ่ายไฟฟ้าได้ตามปกติ ขณะนี้อยู่ระหว่างเร่งหาสาเหตุและเร่งดำเนินการแก้ไข

 

งดใช้เส้นทางบ้านดง-บ้านห้วยคิงหลังดินทรุด

 

งดใช้เส้นทางบ้านดง-บ้านห้วยคิงหลังดินทรุด

 

               จากเหตุการณ์ดังกล่าวได้ทำการปิดถนนและรายงานทางจังหวัดลำปางทราบ และหน่วยงานที่่เกี่ยวข้องทราบ รวมถึงผู้นำชุมนุมและประชาชน ให้เปลี่ยนหลีกเลี่ยงเส้นทาง ไปใช้เส้นทางถนนเลียบคันอ่างเก็บน้ำขามแทนเป็นการชั่วคราว พร้อมกันนี้ทาง กฟผ.แม่เมาะ จัดเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยเข้าไปดูแลและเร่งเคลียร์เส้นทางพื้นที่จุดเกิดเหตุเพื่อให้ประชาชนสามารถใช้เส้นทางสัญจรตามปกติ

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ