ข่าว

บึงกาฬอ่วม ! ลูกเห็บถล่ม อาคารเรียน สวนยางเสียหายหนัก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พายุลูกเห็บพัดกระหน่ำรอบ2 หลังคาโรงเรียน บ้านเรือน ป้อมยามตำรวจ สวนยางหักโค่น จนท.เร่งซ่อมแซมก่อนพายุลูกใหม่จะมา 20-23 มี.ค.นี้ ตามคำประกาศเตือนกรมอุตุฯ

         เมื่อเวลา 04.00 น. วันที่ 17 มี.ค.61 บ้านเหล่าคาม หมู่ 4 ต.น้ำจั้น อ.เซกา จ.บึงกาฬ เกิดพายุฝนลมแรงพร้อมลูกเห็บตกลงมาใส่หลังคาบ้านเรือนราษฎร ทั้งส่วนราชการ เกิดความเสียหาย ทำให้ชาวบ้านต้องหอบลูกจูงหลานหลบภัยหนีพายุท่ามกลางความมืดมิด เนื่องจากไฟฟ้าดับนอกจากนั้นก็ยังมีอาคารเรียน โรงอาหาร บ้านพักครู โรงเรียนบ้านเหล่าคาม และสวนยางพาราถูกลมพายุพัดหักโค่นเป็นจำนวนมาก

 

 

          นายเดชา ลุลาวง อายุ 42 ปีผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านเหล่าคาม เปิดเผยว่า เวลา 04.00 น. เกิดลมพายุหมุนและลูกเห็บตกลงมาประมาณ 1 ชั่วโมง สร้างความเสียหาย ให้กับ โรงอาหาร บ้านพักครู อาคารเรียน 2 ชั้นอยู่ระหว่างการปรับปรุงซ่อมแซม โดยได้ทุบชั้นล่างออกต่อเสาปูนยกสูงขึ้นทาสีพึ่งแล้วเสร็จ 7 วันอยู่ระหว่างการตกแต่งภายใน ชั้น 2 นี้มี 2 ห้องเรียนเพื่อจัดเป็นห้องปฏิบัติการทางภาษา ซึ่งจะต้องติดตั้งคอมพิวเตอร์ ได้รับความเสียหาย คาดค่าเสียหายกว่า 500,000 บาท ซึ่งวันนี้ศิษย์เก่า โรงเรียนบ้านเหล่าคาม จะนำผ้าป่าสามัคคีมาถอดที่โรงเรียนเพื่อนำเงินมาสมทบทุนในการซื้ออุปกรณ์การเรียนการสอน เช่นเครื่องคอมพิวเตอร์ จะได้เร่งสำรวจความเสียหายอย่างละเอียดแจ้งเข้าสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาเพื่อของบประมาณมาซ่อมแซมให้ทันในการเปิดเทอมปีการศึกษาปีที่ 1/2561

 

         ด้านนายอนุชิต สารีบุตร อายุ 47 ปี ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 4 บ้านเหล่าคาม กล่าวว่า จากการสำรวจเบื้องต้น มีบ้านเรือนได้รับผลกระทบ 15 หลังคาเรือน ป้อมยามตำรวจ สภ.ป่งไฮ และสวนยางพาราถูกลมพายุหมุนพัดหักโค่น มีเกษตรกรได้รับผลกระทบ 7 ราย ได้ เร่งสำรวจ ความเสียหายเพื่อรายงานให้นายอำเภอเซกาได้รับทราบ เพื่อจัดสรรงบประมาณมาช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน เพราะหากทิ้งไว้ลมฝนมาอีกระลอก ตามที่กรมอุตุนิยมวิทยาได้ประกาศเตือนระหว่างวันที่ 20-23 มี.ค.นี้อาจจะสร้างความเสียหายและเดือดร้อนให้กับพี่น้องประชาชนที่ ได้รับผลกระทบอยู่แล้วในเบื้องต้นนี้ทาง นายถาวร จันทราศรี นายก อบต.น้ำจั้น ได้ออกมาดูแลช่วยเหลือและจัดสรรงบประมาณมาช่วยซ่อมแซมเล็กน้อยเบื้องต้นแล้ว แต่ก็ยังไม่เพียงพอต่อความเสียหายที่เกิดขึ้น.

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ