ข่าว

ทุกวันศุกร์ข้าราชการแต่งกายย้อนยุคสมัยรัชกาลที่ 5

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้ว่าราชการจังหวัดปราจีนบุรีจัดกิจกรรมทุกวันศุกร์ทุกหน่วยราชการแต่งกายย้อนยุคสมัยรัชกาลที่ 5

 

               16 มี.ค. 61  เมื่อเวลา 16.20 น.  จากที่ นายสุริยะ อมรโรจน์วรวุฒิ ผวจ.ปราจีนบุรี ได้มีคำสั่งให้ทุกหน่วยงานทั้งราชการองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น (อปท.) จังหวัดปราจีนบุรี แต่งกายย้อนยุค โดยเริ่มตั้งแต่วันศุกร์ที่ 9 มี.ค. ที่ผ่านมา

               ผู้สื่อข่าวได้สำรวจตามสถานที่ราชการ ที่ว่าการอำเภอต่างๆ พบบรรยากาศมีข้าราชการพากันแต่งชุดไทยย้อนยุคเหมือนละครในทีวีที่กำลังออกอากาศมาทำงานอย่างพร้อมหน้าพร้อมตา เริ่มจากที่ว่าการอำเภอศรีมหาโพธิ นับจากนายอำเภอ , ปลัดอำเภอ โดยเฉพาะปลัดอำเภอนำทีมข้าราชการแต่งชุดย้อนยุคนุ่งชุดไทยตำแหน่งท่านขุน ทำให้ประชาชนที่มาติดต่อราชการชื่นชม แต่งตัวแบบนี้ทำให้นึกถึงสมัยรัชกาลที่ 5

               “ได้มาติดต่อราชการ ได้เห็นข้าราชการแต่งตัวย้อนยุคแล้วดูสบายตาและอ่อนน้อมเป็นกันเองกับประชาชน ดูเหมือนว่าไม่มีช่องว่างระหว่างข้าราชการกับประชาชนที่มาติดต่อราชการงานอำเภอ” ประชาชนที่มาติดต่อราชการกล่าว

               ที่อำเภอกบินทร์บุรี นายวัลลภ ประวัติวงศ์ นายอำเภอกบินทร์บุรี นำข้าราชการแต่งชุดไทยย้อนยุคด้วยตนเองทุกวันศุกร์ตามประกาศของทางจังหวัดปราจีนบุรีเช่นกัน

               นายสุวิทย์ เวียงสงค์ อายุ 42 ปี กล่าวว่า "ในฐานะที่ตนเป็นประชาชน เห็นการแต่งตัวย้อนยุคของเจ้าหน้าที่อำเภอแต่ละฝ่าย รู้สึกสบายใจและโล่งอก ลดช่องว่างระหว่างข้าราชการกับประชาชนที่มาติดต่อราชการ ดูแล้วประชาชนไม่คิดว่าคนละชั้นกัน ทำงานแบบพี่น้องมากกว่าข้าราชการกับประชาชนทั่วไป"

               ขณะที่ข้าราชการทุกคนมีความรู้สึกอบอุ่นและเสมือนว่าตัวเองอยู่ในยุคนั้น และทุกคนมีความภาคภูมิใจที่ได้แต่งชุดย้อนยุครับใช้ประชาขนพร้อมให้ผู้สื่อข่าวบันทึกภาพอย่างยิ้มแย้มแจ่มใส

 

 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ