ข่าว

พายุฤดูร้อนพัดกระหน่ำบึงกาฬลูกเห็บตก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

บึงกาฬเกิดพายุฤดูร้อนพัดกระหน่ำลูกเห็บตก ยังไม่ได้รับรายงานความเสียหาย

 

               14 มี.ค. 61  เมื่อเวลา 15.00 น.  มีพายุฤดูร้อนเกิดขึ้นหลายพื้นที่ ฝนฟ้าคะนองและลมกระโชกแรง โดยเฉพาะ ต.วิศิษฐ์ อ.เมืองบึงกาฬ เกิดฝนตกฟ้าคะนองประมาณ 1 ชั่วโมง และมีลูกเห็บตก 20 นาที ก่อนจะละลายไปกับน้ำฝน โดยลูกเห็บที่ตกลงมามีขนาดเส้นผ่าศูนย์กลางประมาณ 2 เซนติเมตร ทำให้ผู้ขับขี่รถยนต์ที่สัญจรบนถนนต้องจอดรถเพื่อป้องกันความเสียหายกับกระจกและตัวรถ ขณะที่ประชาชนในพื้นที่ต่างรู้สึกแปลกใจเล็กน้อยเนื่องจากก่อนจะมีฝนฟ้าคะนองและลูกเห็บตกลงมาดังกล่าวสภาพอากาศในพื้นที่ไม่ได้ร้อนอบอ้าว แต่อากาศเย็นสบาย อุณหภูมิ 25 - 27 องศาเซลเซียส

               นางสาวคณิตา พรมรินทร์ อายุ 34 ปี ครูพี่เลี้ยงเด็กพิการประจำศูนย์การศึกษาพิเศษประจำจังหวัดบึงกาฬ ผู้บันทึกภาพวิดีโอได้กล่าวว่า ได้คุยกันกับเพื่อนร่วมงานว่าฝนตกอะไรทำไมเสียงดังและเม็ดใหญ่ จึงกรูกันวิ่งออกมาดูนอกห้องเห็นลูกเห็บตกลงมาจำนวนมาก ขาวเต็มทางเดินและสนามหญ้าจึงได้หยิบเอาโทรศัพท์มือถือออกมาบันทึกภาพไว้ด้วยความตื่นเต้น เพราะไม่ค่อยเห็นลูกเห็บตกมานานแล้ว

               จากข้อมูลกรมอุตุนิยมวิทยาแจ้งว่า ช่วงระหว่างวันที่ 13 - 15 มีนาคม บริเวณความกดอากาศสูงที่ปกคลุมประเทศไทยตอนบนและทะเลจีนใต้จะมีกำลังอ่อนลงทำให้บริเวณดังกล่าวมีอุณหภูมิสูงขึ้นและมีอากาศร้อน ในขณะที่มีลมตะวันออกเฉียงใต้พัดนำความชื้นจากทะเลจีนใต้และอ่าวไทยเข้ามาปกคลุมประเทศไทยตอนบน ทำให้บริเวณดังกล่าวมีฝนฟ้าคะนองบางพื้นที่ จึงทำให้เกิดผลกระทบในพื้นที่จังหวัดบึงกาฬในครั้งนี้ ซึ่งในเบื้องต้นหน่วยงานที่เกี่ยวข้องยังไม่ได้รับรายงานความเสียหายจากเหตุพายุฝนฟ้าคะนองและลูกเห็บตกดังกล่าว ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ขณะรายงานข่าวก็มีเสียงฟ้าร้องคำรามและลมกระโชกแรงคาดว่าฝนจะกลับมาตกอีกในคืนนี้

 

 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ