ข่าว

ศาลฎีกา สั่ง " บำรุงราษฎร์" จ่าย 1 ล. "เมียเชฟ" คลอดลูกพิการ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ศาลฎีกา สั่ง "บำรุงราษฎร์ "จ่าย 1 ล. เมียเชฟ คลอดลูกพิการ ทั้งที่การฝากครรภ์แพทย์ระบุผลอัลตร้าซาวด์ บุตรในครรภ์ สมบูรณ์และแข็งแรงดี

           ศาลฎีกา มีคำพิพากษายืนตามศาลอุทธรณ์ ให้ บริษัท โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ จำกัด (มหาชน) , นพ.เดชะพงษ์ ภู่เจริญ แพทย์สูตินารีเวช และ พญ.อรชาติ อุดมพาณิชย์ แพทย์รังสีวิทยา จำเลยที่ 1 – 3 ร่วมกันชดใช้เงินค่าเสียหาย รวม 1 ล้านบาทพร้อมดอกเบี้ยอัตราร้อยละ 7.5 นับตั้งแต่วันฟ้อง 20 ก.ย.50 ให้กับนางประภาพร แซ่จึง (ปัจจุบันอายุ 45 ปี) และ ด.ช.ซาย เค่อ ลี หรือน้องซาย (ปัจจุบัน อายุ 12 ปี) ซึ่งพิการแขน-ขาหลังคลอด โดยทั้งสองเป็นภรรยาและบุตรชายของ “นายวอเตอร์ ลี” สัญชาติมาเลเซีย เชฟชื่อดังและอดีตผู้ดำเนินรายการอาหารชื่อ “@ 5 เดลี่” ออกอากาศสถานีโทรทัศน์กองทัพบก ช่อง 5

         คดีนี้ยื่นฟ้องไว้ต่อศาลจังหวัดพระโขนง เมื่อปี 2550 เป็นคดีแพ่ง หมายเลขดำ พ.8964/2550 โดย ภรรยาและบุตรชายของ “นายวอเตอร์ ลี” เชฟชื่อดังสัญชาติมาเลเซีย เป็นโจทก์ที่ 1- 2 ยื่นฟ้อง บมจ.โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ , นพ.เดชะพงษ์ ภู่เจริญ แพทย์สูตินารีเวช และพญ.อรชาติ อุดมพาณิชย์ แพทย์รังสีวิทยา เป็นจำเลยที่ 1 – 3 เรื่องละเมิดเรียกค่าเสียหาย 390,966,293 บาท

          จากกรณีเมื่อวันที่ 30 ก.ย.49 นางประภาพร ภรรยาของนายวอลเตอร์ ลี ได้ฝากครรภ์ที่ รพ.บำรุงราษฎร์ แต่ปรากฏว่าบุตรชาย คลอดออกมามีความพิการแขนขวา และขาทั้งสองข้างขาด ทั้งที่การฝากครรภ์แพทย์ระบุผลอัลตร้าซาวด์ว่า บุตรในครรภ์ของนางประภาพร สมบูรณ์และแข็งแรงดี

         โดยศาลจังหวัดพระโขนงซึ่งเป็นศาลชั้นต้น มีคำพิพากษา เมื่อวันที่ 25 ธ.ค.52 ให้บริษัทบริหารโรงพยาบาลและแพทย์ทั้งสองที่ถูกฟ้องเป็นจำเลย ร่วมกันชดใช้เงินค่าเสียหายทางจิตใจ , ค่ารักษาผ่าตัดในอนาคต , ค่าอุปกรณ์ช่วยการพยุงตัวตามวัยและค่าขาดรายได้ รวม 12 ล้านบาท พร้อมดอกเบี้ยอัตราร้อยละ 7.5 นับตั้งแต่วันฟ้องให้กับนางประภาพร แซ่จึง (ปัจจุบันอายุ 45 ปี) และ ด.ช.ซาย เค่อ ลี หรือน้องซาย (ปัจจุบัน อายุ 12 ปี)

         แต่ภายหลังโจทก์ทั้งสอง และจำเลยทั้งสามยื่นอุทธรณ์ ซึ่งศาลอุทธรณ์ได้พิพากษาแก้เป็นว่า ให้จำเลยทั้งสามชดใช้เงิน1ล้านบาทพร้อมดอกเบี้ยร้อยละ7.5ต่อปีนับเเต่วันฟ้อง

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ