ข่าว

ต้องจอง...เปิปซูชิไข่มดแดง...ฟีเวอร์ !!

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หนุ่มเพาะช่าง ไอเดียบรรเจิด คิดเมนู "ซูชิไข่มดแดง" เหมือนกินก้อยกับข้าวเหนียว แต่สไตส์ลูกครึ่ง"ญี่ปุ่นกับอีสาน"แต่โพสตฺ์เฟส ผลตอยรับดีมาก อยากกินต้องสั่งจอง

 

            วันที่ 14 มี.ค.2561- ผู้สื่อข่าวรายงานมาว่า หลังจากผู้ใช้เฟสบุ๊กชื่อ Attawut Pislok เจ้าของร้านโวยวายคาเฟ่ได้ลงข้อความเชิญชวนให้ไปลิ้มลองอาหารลูกครึ่งญี่ปุ่น - อีสาน คือ ซูชิไข่มดแดง แต่ต้องสั่งจองล่วงหน้า 1 วัน ปรากฏว่ามีผู้สนใจสั่งจองกันจำนวนมาก

 

ต้องจอง...เปิปซูชิไข่มดแดง...ฟีเวอร์ !!

           โดยร้านโวยวายคาเฟ่แห่งนี้ตั้งอยู่ในสวนดีปาร์ค ริมถนนสีหราชเดโชชัย ต.บ้านคลอง อ.เมืองพิษณุโลก เป็นร้านเล็ก ๆ ตกแต่งร้านสไตล์ศิลปินที่สวยงามแต่เรียบง่าย ขายกาแฟ น้ำปั่น สลัดซูชิ โก๊ยเจ๋ง ปีกไก่หม่าล่า ยำต่าง ๆ เช่น ยำเบอร์รี่กุ้งสด ยำไข่แดงเค็ม ยำสาหร่าย และโวยวายเบอร์เกอร์ แต่ที่เป็นเมนูเด็ดเฉพาะกิจเวลานี้ก็คือ ซูชิไข่มดแดง และมะปรางปั่น

 

 

ต้องจอง...เปิปซูชิไข่มดแดง...ฟีเวอร์ !!

         นายอรรถวุฒิ บุญจันทร์ อายุ 35 ปี เจ้าของร้านโวยวายคาเฟ่ เปิดเผยว่า ตนเรียนจบจากวิทยาลัยเพาะช่างจากกรุงเทพฯ จึงมีอาชีพหลักในการวาดภาพ ตอนแรกเช่าร้านเพื่อไว้สำหรับวาดภาพและรับรองเพื่อนศิลปินวาดภาพด้วยกัน

 

 

ต้องจอง...เปิปซูชิไข่มดแดง...ฟีเวอร์ !!

        "แต่ด้วยร้านนี้เดิมเป็นร้านอาหารมีเคาน์เตอร์สำหรับทำอาหารอยู่แล้ว ก็เลยขายกาแฟและอาหารด้วย เพราะผมชอบทำอาหารมาตั้งแต่เด็ก ปู่และย่าสอนให้ทำอาหารทานเอง และผมก็ชอบทำด้วย" นายอรรถวุฒิ กล่าว

 

ต้องจอง...เปิปซูชิไข่มดแดง...ฟีเวอร์ !!

          นายอรรถวุฒิ   เล่าอีกว่า เมื่อ 2 วันที่ผ่านมาเห็นว่าที่ตลาดใต้ หรือตลาดสดเทศบาล 1 มีไข่มดแดงจำหน่าย ตนจึงคิดว่าน่าจะลองทำเป็นซูชิไข่มดแดงในรูปแบบก้อยทางอีสาน โดยคิดสูตรดัดแปลงเองด้วยการนำข้าวเหนียวมาแทนข้าวปั้น ห่อด้วยสาหร่ายแล้วปรุงไข่มดแดงกับน้ำยำที่คิดสูตรขึ้นมาเอง นำมาโรยบนหน้าข้าวเหนียวบาง ๆ ในห่อสาหร่าย ก็จะกลายเป็นซูชิไข่มดแดง ที่ให้รสชาติเหมือนกินก้อยกับข้าวเหนียวแต่เป็นไปในรูปแบบสไตส์ลูกครึ่งคือ ญี่ปุ่นกับอีสาน ตอนนี้ผลตอบรับดีมากมีคนสั่งจองกันมากเลยทีเดียว

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ