ข่าว

"สวนนงนุช"เฉลิมฉลองวันช้างไทยยิ่งใหญ่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สวนนงนุชพัทยา จัดโต๊ะจีนผลไม่ใหญ่ที่สุดในโลก เฉลิมฉลองวันช้างไทย

 

         พัทยา-เมื่อวันที่ 13 มี.ค.2561 นายพงษ์พันธ์ ยมมาศ นายอำเภอสัตหีบ พร้อมด้วย นางพัทธนันท์ ขันติสุขพันธุ์ ผู้จัดการทั่วไปสวนนงนุชพัทยา นายอรรถพล ทวีสุนทร ผช.ผอ.การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานพัทยา และนายชัยยุทธ แย้มโพธิ์ หัวหน้ากลุ่มยุทธศาสตร์และสารสนเทศ ร่วมเป็นประธานตัดลิบบิ้นเปิดงาน วันช้างไทย ประจำปี 2561 ณ สวนนงนุชพัทยา จ.ชลบุรี โดยมี นักท่องเที่ยวทุกเชื้อชาติแห่ร่วมงานกันอย่างคับคั่ง

           ภายในงาน วันช้างไทย ในปี้นี้ทางสวนนงนุชพัทยา ได้จัดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่กว่าทุกปี ในช่วงเช้าได้มีการนำช้างแสนรู้ จำนวน 87 เชือก ร่วมทำบุญตักบาตรพระสงฆ์ 9 รูป เพื่อเกิดความเป็นสิริมงคลแห่เหล่าช้าง และควาญผู้ดูแล จากนั้น ในช่วงบ่ายหลังพิธีเปิดอย่างเป็นทางการ ได้จัดให้มีขบวนแห่วันช้างไทย ชื่อว่า “แซ่ซ้องศักดามหากุญชร” การแสดงชุด “ฟ้อนฮ้องขวัญคชสาร” ก่อนมีการจุดเทียนบายศรีช้าง โดย นายสุเมธ จันทร์เพ็ญ ปศุสัตว์อำเภอสัตหีบ และทำพิธีฮ้องขวัญช้าง(ทำขวัญช้าง) ที่มี นายตุ่ย ศาลางาม หมอฮ้องขวัญช้าง เป็นเจ้าพิธี

 

 

"สวนนงนุช"เฉลิมฉลองวันช้างไทยยิ่งใหญ่

            จากนั้น ได้มีการเฉลิมฉลองจัดโต๊ะจีนผลไม้กว่า 10 ชนิด น้ำหนักประมาณ 2 ตัน และมีขนาดใหญ่ที่สุดในโลก เพื่อให้เหล่าบรรดาช้างแสนรู้ ได้กินกันอย่างอิ่มหนำสำราญ ในฐานะที่ช้างเป็นสัตว์ใหญ่คู่บ้านคู่เมืองมาช้านาน จึงจำเป็นที่คนไทยทุกคนควรหันมาอนุรักษ์ช้างไทย ให้คงอยู่คู่กับแผ่นดินไทยสืบไป

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ