ข่าว

ศาลปกครองกลาง ผ่าทางตัน ทีวีดิจิทัล

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เลขา กสทช. แฮปปี้ คำพิพากษาศาลปกครองกลาง เปิดทางเจ้าของช่องทีวีดิจิทัล คืนใบอนุญาต รอบอร์ดเคาะถ้ายื่นอุทธรณ์ จะยังไม่ส่งคืนแบงก์การีนตีกว่า 1,700 ลบ. ให้ไทยทีวี

            เวลา 16.00 น. ที่สำนักงาน กสทช. นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการ กสทช. กล่าวกรณีศาลปกครองกลางพิพากษาให้ กสทช. คืนค่าธรรมเนียมทีวีดิจิตัลให้ไทยทีวี  ว่า เป็นทางออกที่ดีที่คำพิพากษาศาลชี้ทางให้ผู้ประกอบการคืนใบอนุญาตได้เพราะมีผู้ประกอบการที่ต้องการยกเลิกประกอบกิจการอยู่แล้ว จึงไม่จำเป็นต้องจ่ายให้ครบ
           เลขาธิการ กสทช. กล่าวอีกว่า  หลังจากนี้ตามขั้นตอนจะเสนอบอร์ด กสทช.พิจารณาแนวทางว่า จะดำเนินการอย่างไรต่อไป ถ้าหากบอร์ดให้อุทธรณ์ ก็จะยังไม่ต้องคืนแบงก์การันตี ที่ศาลปกครองสั่งให้คืนตามคำพิพากษา เพราะต้องรอให้จบการพิจารณาจนมีคำพิพากษาศาลปกครองสูงสุด

              "แต่ส่วนตัวขณะนี้ รู้สึกแฮปปี้กับคำพิพากษามาก เพราะเป็นการผ่าทางตันให้ทั้งผู้ประกอบการและ กสทช.ที่ผ่านมา กสทช. ไม่กล้าตัดสินใจ แต่เมื่อมีคำพิพากษาออกมา จะกลายเป็นบรรทัดฐานที่ผู้ประกอบการช่องอื่น ซึ่งเคยยื่นฟ้องกสทช.ได้ดูคดีนี้เป็นตัวอย่างด้วย"
              เลขาธิการ กสทช. ยังกล่าวถึงประเด็นการเสนอ หัวหน้า คสช. ขออำนาจ ม. 44 แก้ปัญหาให้ผู้ประกอบการขณะนี้ ว่าเป็นคนละเรื่องกับคำพิพากษา

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ