ข่าว

พนักงาน'กยท.จ.ตรัง'แต่งดำค้านเอกชนเก็บเงิน'เซส'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจ กยท. นัดประชุมใหญ่วิสามัญ 19 มี.ค.นี้ ด้าน พนง.กยท.จ.ตรัง แต่งดำค้านเอกชนเก็บเงินเซส

พนักงานการยางแห่งประเทศไทยทุกสาขาจังหวัดตรัง แต่งดำมาทำงาน ประท้วงผู้บริหารและบอร์ดการยาง ให้เอกชนจัดเก็บเงินเซสสหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจการยางแห่งประเทศไทย (สร.กยท.) ออกแถลงการณ์ฉบับที่ 4 คัดค้านการ นัดการประชุมใหญ่วิสามัญ วันที่19มี.ค.นี้กำหนดท่าทีกดดัน

               วันที่ 13 มี.ค.61 เจ้าหน้าที่การยางแห่งประเทศไทยจังหวัดตรัง และอำเภอเมือง แต่งกายด้วยเสื้อผ้าสีดำมาทำงาน ซึ่งก่อนหน้านี้ได้มีการลงชื่อเพื่อประท้วงและคัดค้านผู้บริหารและคณะกรรมการการยางแห่งประเทศไทยที่จะให้เอกชนเข้ามาจัดเงินค่าธรรมเนียมการส่งออกยางพารา (CESS)

               นายพีรวิทย์ จริงจิตร หัวหน้าแผนกส่งเสริมสถาบันเกษตรกรและการตลาด การยางแห่งประเทศไทยจังหวัดตรัง กล่าวว่า เจ้าหน้าที่ทุกคนในสังกัด กยท.มีความเห็นเช่นเดียวกับเกษตรกรชาวสวนยางทั่วประเทศที่ไม่เห็นด้วยกับการที่ กยท.จะให้เอกชนจัดเก็บเงินเซส เพราะมองว่าเป็นเรื่องที่ไม่เหมาะสม เงินที่ได้จะไปเป็นของนายทุน โดยเฉพาะหลังทุกคนเห็น TOR

               จึงได้ร่วมกันลงชื่อคัดค้านแล้ว และจะสวมใส่เสื่อผ้าสีดำ เพื่อประท้วงเรียกร้องให้ผู้บริหาร กยท. มีการยกเลิก TOR ดังกล่าว และล่าสุดสหภาพแรงงานการยางแห่งประเทศไทย (สร.กยท.) ได้ออกแถลงการณ์เรียกร้องให้ผู้บริหารยกเลิกการให้เอกชนจัดเก็บเงินเซสแล้วด้วยและจะมีการนัดประชุมใหญ่วิสามัญ ในวันที่ 19 มีนาคมนี้ เพื่อกำหนดท่าทีกดดันต่อไป โดยยืนยันจะร่วมกันคัดค้านให้ถึงที่สุด

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ