ข่าว

ฮีโร่ตัวจริง "ทีมหัวหน้าวิเชียร" ช่วยทำคลอด ขณะไปพบตำรวจ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"หัวหน้าวิเชียร" พร้อมทีมงาน ทำคลอดกลางทาง ขณะรับหญิงท้องแก่ส่ง รพ. ระหว่างเดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวน แถมให้เงินรับขวัญเด็ก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เฟซบุ๊คของ กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่าและพันธุ์พืช(https://www.facebook.com/DNP1362/) ได้โพสต์เรื่องราวและรูปภาพในหัวข้อ "นาทีระทึก!! เรื่องเล่าจากทุ่งใหญ่ฯ ตะวันตก"

    โดยระบุว่า "เช้านี้ 12 มีนาคม 2560 หัวหน้าวิเชียร ชิณวงษ์ พร้อมเจ้าหน้าที่ ทุ่งใหญ่นเรศวรด้านตะวันตก และเจ้าหน้าที่หน่วยพญาฯ พญาเสือ ระหว่างเดินทางมาให้ปากคำเพิ่มเติมต่อพนักงานสอบสวน สภ.ทองผาภูมิ ตามที่มีหมายเรียก โดยเส้นทางระยะทาง 80 กว่า กิโลเมตร เส้นทางทุรกันดาร เจ้าหน้าที่ ได้พบชาวบ้านหมู่บ้านคลิตี้ สองสามีภรรยา ขับรถยนต์เก่า ได้โบกรถคณะเจ้าหน้าที่และขอให้เจ้าหน้าที่นำเมียท้องแก่ ชื่อนางสาวมยุรี รัตนบริสุทธิ์ อายุ 24 ปี ภูมิลำเนา 36/10 ม.4 ต.ชะแล อ.ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี และเจ็บท้องคลอดไปส่งโรงพยาบาล เจ้าหน้าที่จึงได้จอดรถและให้ความช่วยเหลือ พาผู้หญิงคนดังกล่าวไป"

ฮีโร่ตัวจริง "ทีมหัวหน้าวิเชียร"  ช่วยทำคลอด ขณะไปพบตำรวจ

    เจ้าหน้าที่ฯ ซึ่งมีผู้ช่วยปิยะพงษ์ นามเสน เป็นผู้ขับรถ เร่งนำสาวท้องแก่ แต่เมื่อเดินทางได้ไม่ถึง 20 นาที สาวดังกล่าว เกิดเจ็บท้องอย่างรุนแรง และบอกผู้ช่วย ปิยะพงษ์ ว่า”ไม่ไหวแล้วหัวหน้า” เมื่อเจ้าหน้าที่หันไปปรากฏว่า เห็น หัวเด็กโหล่ จึงได้ทำการจอดรถ ทำคลอด

ฮีโร่ตัวจริง "ทีมหัวหน้าวิเชียร"  ช่วยทำคลอด ขณะไปพบตำรวจ

    ผู้ช่วยปิยะพงษ์ ฯ จึงถอดเสื้อลายพรางป่าไม้ ซึ่งเพิ่งผ่านการซักสะอาด มารองรับเด็กไว้ จากนั้นได้ยินเสียงเด็กร้อง ตรวจสอบเป็นเด็กผู้หญิงน่าตาน่ารัก จึงเร่งพาหญิงดังกล่าว ส่งโรงพยาบาลทองผาภูมิ

ฮีโร่ตัวจริง "ทีมหัวหน้าวิเชียร"  ช่วยทำคลอด ขณะไปพบตำรวจ

    ทั้งนี้ หัวหน้าวิเชียร ฯ และผู้ช่วย ได้ให้เงินรับขวัญเด็กกับแม่และอวยพรขอให้เป็นเด็กดี เลี้ยงง่าย โตไวๆ พร้อมแจ้งว่า "ชาวทุ่งใหญ่ฯ พร้อมรับใช้ประชาชน ทุกเมื่อ" ทั้งแม่และพ่อ ต่างปลาบปลื้มใจ เจ้าหน้าที่และทีมงานในครั้งนี้เป็นอย่างมาก #ทุ่งใหญ่ #พิทักษ์ป่า #บริการประชาชน

ฮีโร่ตัวจริง "ทีมหัวหน้าวิเชียร"  ช่วยทำคลอด ขณะไปพบตำรวจ

(ขอบคุณภาพ FB กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่า และพันธุ์พืช)
-------

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ