ข่าว

ไม่มีอีกแล้ว!! ผอ.เขตประเวศ ยัน หลัง ชบ.โวยตลาดโผล่ริมรั้ว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ชาวบ้านโวย ตลาดโผล่ข้างรั้วบ้าน หลังมีการคุ้มครอง ‘ป้าทุบรถ’  ผอ.เขตประวศ ยืนยัน อาทิตย์หน้าไม่มีอีกแล้ว  

 

               11 มี.ค.61 - เป็นเรื่องขึ้นมาทันทีเมื่อชาวบ้านโพสต์เฟซบุ๊กฟ้องว่า ผลจากการแก้ปัญหาให้บ้าน “ป้าทุบรถ” ทำให้ตลาดริมถนนโผล่มาติดรั้วบ้าน

               ทั้งนี้ประเด็นดังกล่าวเกิดขึ้นมาหลังจาก Ajapim Aroonlucksana โพสต์ภาพและข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า "ขำๆ หรือ ขำไม่ออกไม่รู้ค่ะ คุ้มครองบ้านป้าทุบรถ สั่งปิดทุกตลาด แต่ไหงมาเปิดใหม่ตรงรั้วบ้านดิชั้นคะ คุณ ห่างกัน 50 เมตรไม่ถึง เมื่อครั้งนึงเคยเห็นใจแม่ค้า แต่ตอนนี้คิดว่า แม่ค้าดันทุรัง ไม่รักษากฎหมาย แถมมีรัฐเพิกเฉย คงต้องทนๆไป ใช่ไหมคะ"

 

ไม่มีอีกแล้ว!! ผอ.เขตประเวศ ยัน หลัง ชบ.โวยตลาดโผล่ริมรั้ว

               หลังจากนั้นได้มีผู้เข้ามาแสดงความเห็นและแชร์โพสต์ของเธอไปจำนวนมาก จนเรื่องทราบถึง นายธนะสิทธิ์ เมธพันธ์เมือง ผู้อำนวยการเขตประเวศ จึงได้รีบเดินทางมาตรวจสอบทันที

               “หลังทราบเรื่องผ่านเฟซบุ๊กดังกล่าว ผมรีบลงพื้นที่ทันที มาถึงเที่ยงกว่าๆ ตอนนั้นพ่อค้าแม่ค้าส่วนหนึ่งก็เดินทางกลับไปแล้ว เพราะส่วนใหญ่เขาจะขายกันถึงประมาณเที่ยง แต่หลังจากพูดคุยทำความเข้าใจแล้ว ผู้ค้ารับปากว่าอาทิตย์หน้าจะไม่มาขายอีกแล้ว” ผอ.เขตประเวศ กล่าวกับคมชัดลึกออนไลน์

               ทั้งนี้ ผอ.เขตฯ บอกว่า พื้นที่ที่ผู้ค้ามาขายของวันนี้เป็นถนนซอยเลียบรั้วสวนหลวง ร.9 เป็นซอยที่แยกซ้ายขวาจากบ้าน “ป้าทุบรถ” โดยมีขายทั้ง 2 ฝั่งถนน อย่างไรก็ตามจากการตรวจสอบพบว่าผู้ค้าส่วนหนึ่งเป็นผู้ค้าที่เคยขายอยู่ใน 5 ตลาดที่ทางเขตสั่งยุติไป และบางส่วนก็เป็นผู้ค้าจากที่อื่น

               “เท่าที่ทราบพวกเขาก็ลองมาขายว่าจะขายได้ไหม โดยส่วนใหญ่จะใช้วิธีเปิดท้ายขายของเลย ซึ่งเราก็เข้าใจว่าพวกเขาก็คงต้องหารายได้เลี้ยงครอบครัว แต่ก็ได้ทำความเข้าใจไปแล้วว่าไม่สามารถทำได้ หากฝ่าฝืนก็จะมีความผิดตาม พ.ร.บ.รักษาความสะอาด มีโทษเปรียบเทียบปรับไม่เกิน 3 พันบาท แต่เท่าที่ทำความเข้าใจกันแล้วคงไม่ต้องใช้กฎหมายเอาผิด เพราะอาทิตย์หน้าไม่มากันแล้ว”

               ผอ.เขตประเวศ กล่าวอีกว่า ผู้ค้าเริ่มมาขายที่จุดนี้เมื่อวันวันเสาร์ (10 มี.ค.) โดยเมื่อวานมีมาไม่มาก แต่เมื่อเห็นว่าไม่ถูกห้ามวันนี้จึงมากันมากขึ้น ทั้งนี้ทางเขตและ สน.ประเวศ ได้ประสานความร่วมมือในการเข้าไปดูแลแก้ปัญหาแล้ว ยืนยันว่าสัปดาห์หน้าจะไม่มีมาอีกแล้ว

 

***เรื่องที่เกี่ยวข้อง

"ป้าทุบรถ" เปิดใจ...ทำไมต้องทุบ ??

ศาลปค.สั่งปรับ ผอ.เขตประเวศ ละเลยคุมตลาดนัดบ้านป้าทุบรถ

ไม่มีอีกแล้ว!! ผอ.เขตประเวศ ยัน หลัง ชบ.โวยตลาดโผล่ริมรั้ว

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ