ข่าว

จี้ ทม.บ้านไผ่แจงเหตุขุดถนนวางท่อล้าช้า 2 ปีไม่เสร็จ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

“กลุ่มคนรักษ์บ้านไผ่” จัดเวทีเรียกร้องเทศบาลเมืองบ้านไผ่ จ.ขอนแก่น ชี้แจงโครงการขุดถนนวางท่อระบายน้ำเสีย หลังดำเนินการมากว่า 2 ปี แต่ยังไม่แล้วเสร็จ

 

               ที่ สนามหน้าที่ว่าการอำเภอบ้านไผ่ จังหวัดขอนแก่น  กลุ่มคนรักษ์บ้านไผ่ พร้อมด้วยองค์กรต่อต้านคอร์รัปชันภาคพลเมือง จ.ขอนแก่น และตัวแทนชาวบ้านไผ่กว่า 30 คน ที่ได้รับความเดือดร้อนจากโครงการขุดถนนเพื่อวางระบบระบายน้ำเสีย ซึ่งรับผิดชอบโดยเทศบาลเมืองบ้านไผ่ ได้จัดเวทีเพื่อร่วมกันแลกเปลี่ยนสภาพปัญหาความเดือดร้อนที่เกิดจากการดำเนินโครงการดังกล่าว ที่ทางกลุ่มฯ และชาวบ้าน ระบุว่า ดำเนินการมากว่า 2 ปี แต่ยังไม่แล้วเสร็จ พร้อมกับเรียกร้องให้หน่วยงานที่รับผิดชอบออกมาชี้แจงถึงสาเหตุของความล่าช้าในการดำเนินโครงการ

 

จี้ ทม.บ้านไผ่แจงเหตุขุดถนนวางท่อล้าช้า 2 ปีไม่เสร็จ

 

               นายวีระศักดิ์ สายทอง ผู้ประสานงานกลุ่มคนรักษ์บ้านไผ่ กล่าวว่า ชาวบ้านไผ่ที่อาศัยอยู่ใกล้กับถนนที่มีการขุดถนนเพื่อวางท่อระบายน้ำเสีย รวมทั้งประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนนที่สัญจรผ่านไปมา โดยเฉพาะคนที่มีบ้านเรือนและร้านค้าติดกับถนน ต่างได้รับความเดือดร้อนมากว่า 2 ปีแล้ว ทั้งที่โครงการดังกล่าวควรที่จะเสร็จสิ้นตามระยะเวลาในสัญญาจ้างที่เทศบาลเมืองบ้านไผ่ทำไว้กับผู้รับเหมา ซึ่งครบกำหนดสัญญาจ้าง เมื่อวันที่ 26 มกราคม 2561 ที่ผ่านมา ตลอดระยะเวลาของการดำเนินโครงการกว่า 2 ปี แต่เทศบาลฯ กลับต่อสัญญาให้ผู้รับเหมาอีก 45 วัน ซึ่งจะครบกำหนดในวันที่ 12 มี.ค. นี้ แต่กลับไม่มีทีท่าว่าจะแล้วเสร็จ ซึ่งในช่วงฤดูแล้งชาวบ้านต้องประสบกับปัญหาฝุ่นคละคลุ้งเวลาที่รถวิ่งผ่าน ส่วนในฤดูฝนก็เกิดน้ำท่วมขัง เนื่องจากระบบระบายน้ำยังไม่สามารถใช้งานได้ รวมทั้งปัญหาการเกิดอุบัติเหตุของผู้ใช้รถใช้ถนนที่ขับขี่ในยามค่ำคืน ที่ต้องคอยหลบหลุมที่ผู้รับเหมาขุดไว้ จึงเรียกร้องให้เทศบาลที่รับผิดชอบออกมาชี้แจงกับชาวบ้านถึงสาเหตุของความล่าช้าของการก่อสร้าง

 

จี้ ทม.บ้านไผ่แจงเหตุขุดถนนวางท่อล้าช้า 2 ปีไม่เสร็จ

 

               นายคุ้มพงษ์ ภูมิภูเขียว ที่ปรึกษาองค์กรต่อต้านคอร์รัปชันภาคพลเมือง จ.ขอนแก่น กล่าวว่า จากการตรวจสอบพบว่า โครงการดังกล่าวเป็นโครงการวางระบบท่อระบายน้ำเสียทั่วทั้งเขตเทศบาลเมืองบ้านไผ่ งบประมาณกว่า 100 ล้านบาท ซึ่งการดำเนินโครงการผ่านมือผู้รับเหมาก่อสร้างมาแล้ว 1 ราย รายนี้เป็นรายที่ 2 ที่เข้ามาเป็นคู่สัญญา ซึ่งจะครบกำหนดสัญญาจ้างในสัปดาห์หน้า แต่จากการลงพื้นที่ตรวจสอบพบว่าโครงการดังกล่าวยังไม่แล้วเสร็จ ซึ่งทางกลุ่มคนรักษ์บ้านไผ่ และองค์กรต่อต้านคอร์รัปชันภาคพลเมือง จ.ขอนแก่น กำลังจับตาดูว่าเทศบาลเมืองบ้านไผ่จะดำเนินการอย่างไร ระหว่างบอกเลิกสัญญาจ้างหรือจะต่อสัญญาให้ผู้รับเหมาอีกครั้ง ซึ่งทางกลุ่มฯ และองค์กรฯ ได้สอบถามไปยังเทศบาลเมืองบ้านไผ่ ก็ยังไม่มีความชัดเจนในเรื่องนี้

 

จี้ ทม.บ้านไผ่แจงเหตุขุดถนนวางท่อล้าช้า 2 ปีไม่เสร็จ

 

               อย่างไรก็ตาม หากทางเทศบาลเมืองบ้านไผ่ยังไม่ออกมาชี้แจงถึงเหตุผลของความล่าช้าในการดำเนินโครงการ ทางกลุ่มคนรักษ์บ้านไผ่จะเดินทางเข้ายื่นหนังสือต่อผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น เพื่อตรวจสอบเรื่องดังกล่าว และช่วยเหลือชาวบ้านที่ได้รับความเดือดร้อนมานานกว่า 2 ปี และจะเฝ้ารอความชัดเจนจากหน่วยงานที่รับผิดชอบต่อไป

 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ