ข่าว

พายุฤดูร้อนและลูกเห็บถล่มบ้านยุ้งข้าวคอกสัตว์พังเสียหาย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พายุฤดูร้อนและลูกเห็บพัดถล่ม 5 หมู่บ้านที่บุรีรัมย์ บ้านเรือน ยุ้งข้าว คอกสัตว์พังเสียหายกว่า 100 หลัง

 

               8 มี.ค. 61  ได้เกิดพายุฝนพัดกระหน่ำอย่างหนักและมีลูกเห็บตกในหลายพื้นที่จังหวัดบุรีรัมย์ โดยเฉพาะที่ตำบลโคกกลาง อำเภอลำปลายมาศ ได้ถูกพายุพัดถล่มวันเดียว 5 หมู่บ้าน มีหมู่ 1 , 2 , 10 , 12 และหมู่ 14 มีบ้านเรือน ยุ้งข้าว และคอกสัตว์ได้รับความเสียหายกว่า 100 หลัง ในจำนวนนี้มีบางหลังได้ถูกแรงลมพัดเอาหลังคาเปิงหายทั้งแถบ บางหลังสังกะสีปลิวไปไกลกว่า 100 เมตร จากพายุฝนกระหน่ำดังกล่าวยังทำให้ไฟฟ้าดับนานหลายชั่วโมง สร้างความเดือดร้อนให้กับชาวบ้านเป็นอย่างมาก แต่โชคดีที่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต

               โดยชาวบ้านที่ประสบภัยระบุตรงกันว่า เหตุการณ์พายุพัดถล่มในครั้งนี้ ถือว่ารุนแรงที่สุดในรอบ 30 ปี และที่ผ่านมาก็ไม่เคยมีลูกเห็บตก มีเพียงพายุฝนกระหน่ำและลมกระโชกแรงเท่านั้น เบื้องต้น ทางผู้นำชุมชนและเจ้าหน้าที่องค์การบริหารส่วนตำบลโคกกลาง ได้ลงพื้นที่สำรวจความเสียหายเพื่อเสนอรายงานอำเภอ และจังหวัด เร่งพิจารณาให้ความช่วยเหลือเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้กับผู้ประสบภัยอย่างเร่งด่วน

               นายสยาม สิบทัศน์ ผู้ใหญ่บ้าน บ้านขี้ตุ่น ม.14 ต.โคกกลาง อ.ลำปลายมาศ กล่าวว่า หลังได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่ามีพายุพัดถล่มและลูกเห็บตก ก็ได้เร่งออกสำรวจความเสียหายและผลกระทบที่เกิดขึ้นทันที ซึ่งเบื้องต้นเฉพาะหมู่ 14 หมู่บ้านเดียว มีบ้านเรือน ยุ้งข้าว และคอกสัตว์ถูกพายุพัดพังเสียหายกว่า 20 หลัง ได้รวบรวมข้อมูลความเสียหายรายงานอำเภอทราบแล้ว เพื่อจะได้เร่งหาแนวทางช่วยเหลือผู้ประสบภัย สิ่งที่ชาวบ้านต้องการและอยากให้หน่วยงานภาครัฐช่วยเหลืออันดับแรก คือ วัสดุอุปกรณ์ที่ใช้สำหรับซ่อมแซมบ้านเรือน เพื่อให้สมารถเข้าพักอาศัยหลับนอนได้ เพราะไม่รู้ว่าจะมีพายุฝนกระหน่ำมาซ้ำอีกหรือไม่

 

 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ